Perfetti Van Melle: Từ những bước đi đầu tiên đến “ngôi vương” thị trường kẹo toàn cầu sau 120 năm

Từ Hà Lan, Perfetti Van Melle đã trải qua hơn một thế kỷ đổi mới để trở thành tập đoàn bánh kẹo hàng đầu thế giới.

Với những hương vị chinh phục người tiêu dùng toàn cầu, thương hiệu khẳng định vị thế tại Việt Nam với các sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương. Năm 2025, bộ sưu tập Tết “Khởi đầu ngọt ngào” tiếp tục minh chứng cho sự sáng tạo và vị thế dẫn đầu của Perfetti Van Melle với hương vị độc đáo, thiết kế cao cấp và thông điệp ý nghĩa về gắn kết, đoàn viên.

Từ những viên kẹo đầu tiên đến tập đoàn toàn cầu

Hành trình của Perfetti Van Melle bắt đầu tại Breskens (Hà Lan) năm 1900. Năm 1932, hai anh em Michael và Pierre Van Melle đã sáng tạo nên viên kẹo Mentos – viên kẹo bạc hà nổi tiếng, trở thành biểu tượng toàn cầu của sự tươi mới và sáng tạo. Đến năm 1970, Perfetti tiếp tục chinh phục thị trường với các dòng sản phẩm gắn liền với nhiều thế hệ người tiêu dùng toàn cầu như Alpenliebe, Morositas, Vigorsol, Happydent, Vivident.

Cột mốc quan trọng diễn ra vào năm 2001, khi Perfetti và Van Melle hợp nhất, chính thức thành lập tập đoàn Perfetti Van Melle, đưa thương hiệu vào top ba tập đoàn bánh kẹo lớn nhất thế giới. Năm 2006, tập đoàn mua lại Chupa Chups – một công ty kẹo nổi tiếng được thành lập năm 1958 tại Tây ban Nha. Vào năm 2023, Tập đoàn Perfetti Van Melle tiếp tục sở hữu thêm 11 thương hiệu từ Mondelēz tại châu Âu và Bắc Mỹ. Cho đến nay, Perfetti Van Melle có 33 nhà máy, 18.2 nghìn nhân viên và 39 công ty vận hành trên toàn cầu, mang niềm vui ngọt ngào đến hơn 150 quốc gia khắp thế giới.

Cái tên Perfetti Van Melle gắn liền với những thương hiệu kẹo “đình đám”

Cái tên Perfetti Van Melle gắn liền với những thương hiệu kẹo “đình đám”

Chinh phục người dùng Việt với dấu ấn gần ba thập kỷ

Để duy trì sức hấp dẫn của những “di sản” kẹo đã làm nên thương hiệu, tôn chỉ của Perfetti Van Melle là đổi mới và không ngừng sáng tạo, “pha trộn” tài tình thị hiếu và khẩu vị địa phương với các xu hướng quốc tế để tạo ra những hương vị bản địa độc đáo. Bước vào thị trường Việt Nam từ năm 1997, Perfetti Van Melle nhanh chóng khẳng định vị thế với những sản phẩm được “đo ni đóng giày” cho thị hiếu người Việt trong hành trình gần 30 năm phát triển.

Điển hình có thể kể đến là Alpenliebe Xoài Muối Ớt, ra mắt năm 2020, tạo nên “cơn sốt” và thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ. Năm 2023, tập đoàn tiếp tục “làm mới” thị trường với Alpenliebe Jelly Biển Xanh Long Lanh, dòng kẹo dẻo đột phá về kết cấu, thiết lập tiêu chuẩn mới trong ngành kẹo.

Alpenliebe Xoài Muối Ớt và Alpenliebe Jelly Biển Xanh Long Lanh - những “tân binh” khuấy đảo thị trường kẹo trong nước

Alpenliebe Xoài Muối Ớt và Alpenliebe Jelly Biển Xanh Long Lanh - những “tân binh” khuấy đảo thị trường kẹo trong nước

Bên cạnh chiến lược phát triển sản phẩm mang đậm dấu ấn địa phương, Perfetti Van Melle còn tập trung kết nối với người dùng về cảm xúc. Những cái tên quen thuộc của “đế chế” này tại Việt Nam – bao gồm Alpenliebe, Mentos, Golia, Chupa Chups đã trở thành món ăn tinh thần thú vị mỗi dịp gặp gỡ, hàn huyên.

Mỗi thương hiệu mang một định vị riêng biệt, được thiết kế để chạm đến cảm xúc của từng nhóm khách hàng, từ tình yêu gia đình với Alpenliebe, niềm vui bất tận cùng Chupa Chups đến tinh thần tự do trải nghiệm ở dòng kẹo Mentos.

Mỗi thương hiệu mang một định vị riêng biệt, được thiết kế để chạm đến cảm xúc của từng nhóm khách hàng, từ tình yêu gia đình với Alpenliebe, niềm vui bất tận cùng Chupa Chups đến tinh thần tự do trải nghiệm ở dòng kẹo Mentos.

Với mạng lưới phân phối rộng khắp và các sản phẩm chạm đến cảm xúc, những viên kẹo ngọt ngào đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày và các dịp lễ Tết. Chào đón Tết Nguyên Đán 2024, Perfetti Van Melle sẽ mang đến bộ sưu tập Tết “Khởi đầu ngọt ngào” với loạt sản phẩm phiên bản giới hạn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao mùa lễ hội. Các sản phẩm độc đáo mùa Tết bao gồm Alpenliebe Caramel, Alpenliebe Xoài Muối Ớt cay bùng nổ, Golia Chanh Gừng thanh nhẹ, Mentos Cầu Dừa Đủ Xoài mang ý nghĩa sung túc và may mắn.

Chupa Chups Kẹo Dẻo Cá Chép Vượt Vũ Môn sẽ là điểm nhấn thú vị của dải sản phẩm Tết, với cảm hứng từ hình ảnh cá chép hóa rồng “nhả vía” cho một năm mới rực rỡ. Đặc biệt, kẹo dẻo vị chua Chupa Chups sẽ giới thiệu phiên bản giới hạn “Ống Gieo Quẻ Vạn Điều Chups” để người dùng “lắc quẻ” và nhận về những lời chúc độc đáo về tiền tài, tình duyên, công việc.

“Ống Gieo Quẻ Vạn Điều Chups” và Chupa Chups Kẹo Dẻo Cá Chép Vượt Vũ Môn và sẽ là điểm nhấn nổi bật trong bộ sưu tập Tết 2025

“Ống Gieo Quẻ Vạn Điều Chups” và Chupa Chups Kẹo Dẻo Cá Chép Vượt Vũ Môn và sẽ là điểm nhấn nổi bật trong bộ sưu tập Tết 2025

Tất cả sản phẩm sở hữu bao bì đa dạng kích thước với màu sắc rực rỡ, mang đậm dấu ấn Tết cổ truyền với những lời chúc ý nghĩa, từ Alpenliebe “Khởi đầu gắn kết”, Chupa Chups “Khởi đầu vui rộn ràng” đến Mentos “Khởi đầu tươi mới - giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa cho mọi nhu cầu từ trao tặng đến bày biện mâm cỗ Tết.

Các sản phẩm Tết được thiết kế đa dạng về kích thước, mang đậm dấu ấn Tết cổ truyền với những lời chúc ý nghĩa

Các sản phẩm Tết được thiết kế đa dạng về kích thước, mang đậm dấu ấn Tết cổ truyền với những lời chúc ý nghĩa

Bộ sưu tập Tết 2025 sẽ chính thức có mặt trên toàn quốc từ tháng 12 năm 2024, tạo ra những “Khởi đầu ngọt ngào” dịp Tết Nguyên Đán 2025 - với các thương hiệu được yêu thích như Alpenliebe, Mentos, Golia và Chupa Chups.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN