"Ông lớn" thời trang khuấy đảo thị trường với nước hoa dành cho… chó

Sự kiện: Đắt - Độc - Lạ
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Hãng thời trang Ý nổi tiếng Dolce & Gabbana vừa gây chấn động trong thế giới nước hoa khi ra mắt sản phẩm dành riêng cho chó mang tên Fefé. Được quảng bá là một "kiệt tác khứu giác" do chuyên gia nước hoa hàng đầu tạo ra, Fefé hứa hẹn sẽ mang đến cho chú chó của bạn mùi hương "đắt giá" như một triệu USD.

Với mức giá không hề nhỏ, 108 USD (tương đương 2,7 triệu VND) cho mỗi chai 100 ml, Fefé được đóng gói trong một chai thủy tinh sơn mài màu xanh lá cây bóng bẩy, đi kèm nắp kim loại đỏ rực và điểm nhấn là hình bàn chân chó mạ vàng 24 carat sang trọng.

Về mùi hương, Fefé mang trong mình sự kết hợp tinh tế giữa "hương ấm áp của hoàng lan, hương xạ hương nồng nàn, và hương gỗ đàn hương". Sản phẩm được truyền cảm hứng từ tình yêu vô bờ bến của nhà sáng lập Domenico Dolce dành cho chú chó trung thành của mình, Fefé. Đây là loại nước hoa được chứng nhận an toàn cho thú cưng, đã qua kiểm nghiệm, nhận được sự chấp thuận của các bác sĩ thú y và "được các chú chó yêu thích".

"Ông lớn" thời trang khuấy đảo thị trường với nước hoa dành cho… chó - 1

Theo hướng dẫn trên trang web của Dolce & Gabbana, người dùng nên "xịt Fefé vào tay hoặc bàn chải, sau đó chà xát hoặc chải lông chó từ giữa thân về phía đuôi để chúng được tận hưởng hương thơm quý phái".

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Fefé không phải là không gây tranh cãi. Một số bác sĩ thú y đã bày tỏ lo ngại về việc hãng thời trang này lấn sân sang thị trường sản phẩm chăm sóc vệ sinh cho chó. Mặc dù Dolce & Gabbana khẳng định rằng Fefé không chứa cồn và hoàn toàn an toàn cho chó, nhưng giá thành cao của sản phẩm đã dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Một số chuyên gia về động vật cho rằng, việc ra mắt một sản phẩm xa xỉ như vậy trong bối cảnh nhiều người đang gặp khó khăn về kinh tế là điều không hợp lý.

Một bác sĩ thú y nhận định: “Nước hoa cho chó có mùi hoa ngọc lan tây và gỗ đàn hương là một sự lãng phí tiền bạc và có thể khiến chó cảm thấy khó chịu”.

Fabian Rivers, đại sứ phúc lợi của Hiệp hội Hoàng gia Phòng chống Tàn ác với Động vật (RSPCA), cũng đưa ra ý kiến tương tự: “Khứu giác của chó rất nhạy bén đến mức chúng vẫn có thể nhận ra mùi hương tự nhiên của nhau ngay cả khi đã sử dụng nước hoa. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu loài chó trở nên mất tập trung hoặc khó chịu bởi mùi hương này”.

Sự ra đời của Fefé đã tạo ra một cuộc tranh luận sôi nổi trong cộng đồng, đặt ra câu hỏi về nhu cầu thực sự của các sản phẩm xa xỉ dành cho thú cưng trong thời điểm hiện tại.

Nguồn: [Link nguồn]

Mặc dù mang thương hiệu nổi tiếng nhưng những chai nước hoa do bà Tô Huệ Ngọc làm chủ lô hàng chỉ bán ra thị trường với giá 100.000 đồng/lọ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo HUY NGUYỄN (Theo Oddycentral) ([Tên nguồn])
Đắt - Độc - Lạ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN