Nóng tuần qua: Xe Indonesia ồ ạt vào Việt Nam, giá chỉ hơn 300 triệu đồng/chiếc
Trong 10 tháng, số lượng nhập khẩu xe từ Indonesia đạt hơn 54.300 xe với giá trị 792 triệu USD.
Việt Nam nhập khẩu kỷ lục gần 16.000 ô tô chỉ trong 15 ngày
Theo Tổng cục Hải quan, trong 15 ngày đầu tháng 11 (từ 1-15/11), cả nước nhập khẩu tới gần 16.000 ô tô nguyên chiếc các loại, với kim ngạch đạt hơn 300 triệu USD. Đây được xem là một trong những kỳ có lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu nhiều nhất từ trước đến nay.
Tổng cục Hải quan cho biết, trong số gần 16.000 vừa nhập khẩu thì nhiều nhất là ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống với gần 14.500 xe với giá trị hơn 266 triệu USD.
Việt Nam nhập khẩu ô tô số lượng lớn
Đáng chú ý, chỉ 15 ngày đầu tháng nhưng tổng lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu còn nhiều hơn số lượng của cả tháng 10 trước đó (tháng 10/2022 là hơn 14.300 xe) và được xem là kỳ có lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu nhiều nhất từ trước đến nay.
Tính chung từ đầu năm đến 15/11, cả nước nhập khẩu gần 145.000 ô tô nguyên chiếc các loại, với kim ngạch 3,24 tỷ USD, tăng 5,9% về lượng và tăng 6,4% về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái.
Về thị trường nhập khẩu, hiện các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu chủ yếu từ Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc. Riêng 3 thị trường này chiếm đến 93,5% tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước.
Trong 10 tháng, số lượng nhập khẩu xe từ Indonesia đạt hơn 54.300 xe với giá trị 792 triệu USD; từ Thái Lan hơn 50.300 xe với giá trị 993 triệu USD và tiếp đến là Trung Quốc với hơn 15.700 xe, giá trị đạt 650 triệu USD.
Bộ Công Thương xem xét đề xuất tăng giá điện của EVN
Bên lề họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 11 chiều 1/12, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết hiện nay giá đầu vào sản xuất điện cả Việt Nam và trên thế giới tăng khá cao, theo đó sẽ ảnh hưởng đến giá thành điện.
Theo báo cáo của EVN, trong 6 tháng đầu năm 2022, tập đoàn này lỗ khoảng 16.000 tỷ đồng. Ước tính cả năm, EVN lỗ hơn 31.000 tỷ đồng.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho hay, EVN đã có đề xuất điều chỉnh giá bán lẻ điện theo Quyết định 24 về cơ chế điều chỉnh giá bán lẻ điện.
Hiện, Bộ Công Thương đang cùng các bộ, ngành rà soát theo đề xuất của EVN, thực hiện theo đúng Quyết định 24, chỉ đạo của Thủ tướng và các cấp có thẩm quyền.
Cũng theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, giá đầu vào tăng, cần có sự điều chỉnh nhưng tăng ở mức nào thì các bộ, ngành phải rà soát theo đúng thực tế, sau đó đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Cặp chân của gà Đông Tảo có giá hơn 1 triệu đồng
Những ngày gần đây, tuy không phải dịp lễ tết nhưng lại đang là thời điểm diễn ra mùa World Cup, nên nhu cầu tiêu thụ chân gà Đông Tảo bỗng tăng cao. Nhiều người có nhu cầu tìm mua, mỗi cặp chân có giá tới cả triệu đồng.
Chân gà Đông Tảo có thể luộc, nướng, ngâm sả tắc, hầm… đều rất ngon. Theo các mối bán chân gà Đông Tảo, thời gian đang diễn ra World Cup này chân gà cũng bán chạy hàng hơn so với trước.
Gà Đông Tảo là món ăn quý hiếm, từng là đặc sản tiến Vua một thời
Chia sẻ trên mạng xã hội mới đây, tài khoản Nguyễn Vân – một người chuyên bán gà Đông Tảo, cho biết, cửa hàng chị đang bán chân gà Đông Tảo tươi với nhiều loại to, nhỏ khác nhau, giá thành cũng được bán theo size.
Đơn cử, chân gà Đông Tảo size 9-10 chân/kg có giá bán 500.000 đồng/kg; chân gà Đông Tảo size 7-8 chân/kg giá bán 680.000 đồng. Với chân gà Đông Tảo size 4-6 chân/kg có mức giá bán dao động 1-1,1 triệu đồng/kg. Với size chân gà Đông Tảo to nhất 2-3 chiếc/kg là hàng hiếm, có giá bán 1,350 triệu đồng.
Song, loại chân to nhất này không phải lúc nào cũng có sẵn, khách phải đặt trước để khi có hàng sẽ báo lại cho khách.
Chủ ghe mía như ‘ngồi trên đống lửa’ chờ nhà máy đường nhập hàng
Sáng 28/11, tại khu vực neo đậu của các ghe mía ở cầu cảng Nhà máy đường Phụng Hiệp, xuất hiện nhiều băng rôn yêu cầu nhà máy này tiếp nhận mía vì họ đã đợi ở đây nhiều ngày.
Làm việc với báo chí, ông Trần Vĩnh Chung - Tổng Giám đốc Công ty CP Mía đường Cần Thơ (CASUCO) - cho biết, ban đầu công ty thông báo tiếp nhận mía ngày 10/11, chạy ép mía ngày 14/11. Tuy nhiên, hai ngày đầu không có mía, từ ngày 12 đến 14/11 thì có khoảng 400-500 tấn nhưng nhà máy chưa thể ép vận hành ép vì công suất thiết kế là 3.000 tấn/ngày. Từ khi bắt đầu ép đến khi cho ra sản phẩm đường phải mất 2 ngày và cần 6.000 tấn mía. Do vậy, công ty tạm hoãn thời gian sản xuất. Lãnh đạo CASUCO cũng cho biết, số lượng mía hiện tại về tập kết đạt khoảng hơn 4.200 tấn và công ty đã có thông báo mới về việc vào vụ sản xuất 2022-2023. Theo đó, kể từ 2 giờ ngày 29/11, nhà máy tiến hành nâng áp các lò hơi và dự kiến vận hành ép mía vào khoảng từ 7h-9h cùng ngày.
Tuy nhiên, năm nay nhà máy sẽ không đạt kế hoạch sản xuất, vì kế hoạch ép 80.000 tấn mía nhưng theo tình hình mía hiện tại thì tối đa chỉ đạt khoảng 50.000 tấn.
Cũng theo lãnh đạo CASUCO, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu hụt mía nguyên liệu năm nay là có hiện tượng nông dân “bẻ kèo”, bán mía ra ngoài. Ngoài ra, một lý do khác là do phía điện lực nhiều lần thông báo mất điện nên công ty không chủ động được trong vấn đề sản xuất...
Nguồn: [Link nguồn]
Dù tên gọi của nó ai nghe cũng thấy sợ nhưng thịt rất chắc, thơm ngon.