Những món đồ thời trang cao cấp ‘xấu tệ’ vẫn có giá đắt đỏ
Các sản phẩm “xấu tệ” với mức giá lớn được cho là phương pháp tiếp thị xuất sắc của các hãng thời trang cao cấp.
Xu hướng sử dụng quần áo và phụ kiện xấu xí đạt đỉnh điểm vào năm 2017 và dường như chưa có dấu hiệu dừng lại trong năm 2018.
Có hai lý do cho điều này: Thứ nhất, người tiêu dùng ngày càng ưa thích quần áo và giày dép thoải mái. Đó là lý do thị trường chứng khiến sự trở lại của các thương hiệu thời trang tiện dụng như Birkenstock và Crocs.
“Điều này xảy ra mỗi 7 năm”, David Kahan, Giám đốc điều hành của Birkenstock USA, nói với Fast Company hồi năm 2016.
Tương tự, sau khi không còn được ưa chuộng khoảng 10 năm trước, giày clog cổ điển, sản phẩm chủ lực của Croc’s, giờ lại trở thành món đồ hợp mốt.
Lý do thứ 2 là sự mỉa mai trong việc sử dụng các món đồ xấu xí có thể khiến chúng trở nên hợp thời. Điều này là nhờ các nhà mốt đã tung ra các mẫu thiết kế riêng cho dòng “thời trang xấu”.
Đây là phương pháp tiếp thị xuất sắc. Các sản phẩm “xấu tệ” với mức giá lớn đã tạo ra phản ứng trong dư luận và khiến nhiều người bàn tán trên mạng xã hội.
Dưới đây là những sản phẩm tiêu biểu nhất cho xu hướng “thời trang xấu” này.
Giày thể thao đế 3 lớp của Balenciaga, 350 USD (~ 8 triệu đồng)
Giày sneaker 3 lớp của Balenciaga. Ảnh: Balenciaga.
Được cấu tạo bằng cách kết hợp 3 kiểu khuôn khác nhau từ giày chạy bộ, giày bóng rổ và giày trợ lực, vẻ cồng kềnh của đôi giày được xem như tuyên ngôn thời trang. Đôi giày từng được nhiều người nổi tiếng sử dụng và đã cháy hàng trên mạng.
Bốt ‘béo’ của Y/Project và Ugg, 400 USD (~9 triệu đồng)
Bốt Ugg gây sốt trở lại. Ảnh: Twitter.
Hồi tháng 1, thương hiệu thời trang Y/Project hợp tác với Ugg để tạo ra phiên bản bốt cao đến bắp đùi.
Một đôi bốt hình ngọn lửa phiên bản giới hạn theo thiết kế của Jeremy Scott được bán với giá khoảng 400 USD ở các cửa hàng trực tuyến khác nhau.
Áo Bustier bò kết hợp áo thun Milk It Vintage, 56 USD (~1,2 triệu đồng)
Áo chẽn nịt ngực Bustier trùm qua áo thun. Ảnh: Asos.
Món đồ kỳ lạ này được bán trên ASOS.com và đã gây sốt hồi đầu tháng trước. Các khách hàng không rõ mục đích sử dụng của trang phục này là gì. Một người dùng mạng xã hội còn nói đùa rằng nó giống như một món đồ bị lỗi.
Balenciaga Crocs, 850 USD (~19,3 triệu đồng)
Dép Crocs của Balenciaga cháy hàng trong vài giờ được bán trực tuyến. Ảnh: Balenciaga.
Đôi dép Crocs được ra mắt trong Tuần lễ thời trang Paris hồi tháng 10/2017. Các khách hàng có thể đặt trước sản phẩm vào ngày 1/2. Tuy nhiên, món đồ này đã hết hàng chỉ trong vòng vài giờ được bán trên mạng.
Quần mom jeans Topshop nhìn xuyên thấu đầu gối, 95 USD (~2,1 triệu đồng)
Quần jeans có kiểu dáng lạ mắt của Topshop. Ảnh: Nordstrom.
Quần jeans với phần đầu gối bằng nhựa trong của Topshop đã gây sốt trên mạng vào mùa xuân năm 2017. Chiếc quần được bán với giá 95 USD tại Nordstrom và hiện đã hết hàng.
Váy phủ áo choàng trong suốt Moschino, 895 USD(~20,3 triệu đồng)
Chiếc váy kết hợp áo choàng nhựa của Moschino. Ảnh: Browns Fashion.
Chiếc váy Moschino xuất hiện lần đầu trên sàn diễn vào tháng 2/2017. Cuối năm ngoái, chiếc váy được bán tại Browns Fashion với giá 895 USD và đã hết hàng.
Birkenstock, 99,95 USD (~2,2 triệu đồng)
Đôi sandal mang phong cách hippie của Birkenstock được các tín đồ thời trang ưa chuộng. Ảnh: Birkenstock.
Năm 2017, thương hiệu Birkenstocks đã ra mắt sản phẩm sandal Arizona phiên bản giới hạn với giá 800 USD. Đôi dép này hiện cũng đã cháy hàng.
Chủ nhân của những giống chó này còn phải chăm sóc ngoại hình và sức khỏe cho chúng với mức chi đắt đỏ không kém.