Những lần Chu Thanh Huyền vướng lùm xùm quảng cáo
Chu Thanh Huyền - vợ cầu thủ Quang Hải nhiều lần vướng vào các tranh cãi trong quảng cáo sản phẩm.
Quảng cáo sữa cho trẻ em gây hiểu lầm
Nàng WAGs Chu Thanh Huyền – vợ cầu thủ Quang Hải từ lâu đã nổi danh là một hot girl livestream bán hàng với khả năng chốt đơn cực đỉnh. Người đẹp bán từ sản phẩm chăm sóc tóc, da, thực phẩm chức năng... và thường xuyên khoe thu nhập khủng. Tuy nhiên, cô nàng cũng không ít lần vướng ồn ào về quảng cáo.
Mới đây, bà xã Quang Hải bị khán giả cho rằng cô quảng cáo một sản phẩm sữa và khuyến khích cho trẻ từ 8 tháng tuổi có thể sử dụng sữa, trong khi sản phẩm này nên dùng cho trẻ từ 2 tuổi trở lên.
Vụ việc bắt nguồn từ một clip cô đăng tải trên mạng xã hội. Trong clip, Chu Thanh Huyền đổ một hộp mà cô gọi là sữa vào cốc và đút cho con trai uống.
Tuy nhiên, sau đó, cư dân mạng cho rằng có dấu hiệu cắt ghép giữa hai cảnh quay, làm dấy lên nghi vấn về tính chân thực của video. Clip này hiện không còn xuất hiện trên trang Facebook cá nhân của Chu Thanh Huyền nhưng vẫn được chia sẻ khắp trên các nền tảng mạng xã hội.
Trước những điểm bất hợp lý này, nhiều ý kiến cho rằng bà xã Quang Hải có thể chưa thực sự cho con dùng sản phẩm nhưng vẫn quảng cáo vì lợi ích tài chính.
Đặc biệt Thanh Huyền còn quảng cáo: "Đây là dòng sữa mát đầu tiên đánh vào thẳng sự hấp thụ của bé, bảo sao nếu thiếu sữa này là các bé sẽ chậm lớn và còi lắm".
Cộng đồng mạng cũng cho rằng trẻ em trên 2 tuổi mới được sử dụng sản phẩm này, tuy nhiên Chu Thanh Huyền lại quảng cáo cho trẻ uống từ 8 tháng tuổi, khiến hội mẹ bỉm sữa bức xúc.
Trước nghi vấn quảng cáo lố, trưa ngày 14/3, Chu Thanh Huyền đăng tải clip lên trang cá nhân chia sẻ suy nghĩ và thông tin liên quan vụ việc.
Chu Thanh Huyền cho biết bản thân cô từ khi bầu con trai cho đến thời điểm hiện tại khi con trai được gần 9 tháng, cô luôn kỹ càng trong việc lựa chọn các sản phẩm bổ sung cho cả mẹ và bé. Cô cũng tin chắc rằng bất kỳ một bà mẹ nào thì cũng mong muốn điều tốt đẹp nhất đến với con của mình.
Cơ duyên khiến Chu Thanh Huyền biết đến dòng sữa này là chị dâu cô cũng cho các cháu sử dụng. Trực tiếp bản thân Chu Thanh Huyền cũng đi làm việc với đơn vị đang phân phối sản phẩm sữa này tại Việt Nam để hỏi thông tin và độ tuổi có thể sử dụng được.
“Huyền nhận được thông tin phản hồi từ đơn vị phân phối sữa tại Việt Nam rằng trẻ từ 6-8 tháng tuổi trở lên là có thể bắt đầu làm quen dần với sữa, nhưng ở một lượng vừa đủ và nó không phải là sản phẩm có thể thay thế bữa ăn cho trẻ”, cô nói.
Khi nhận được thông tin như vậy, Chu Thanh Huyền cho con trai sử dụng từ khi bé được hơn 7 tháng tuổi, cho đến thời điểm hiện tại bé gần 9 tháng tuổi. Bé vẫn đang sử dụng sữa này.
Sau quá trình bé sử dụng sữa, Chu Thanh Huyền thấy con hợp sữa và thích vị sữa này. Do đó cô làm clip để chia sẻ đến các mẹ.
Tuy nhiên cô cũng xin nhận lỗi về mình vì trong clip cô không nói rõ rằng đây là quan điểm và chia sẻ cá nhân, nên đã gây hiểu lầm cho mọi người.
Bị réo tên vì quảng cáo mỹ phẩm như “tiên dược”
Đây không phải lần đầu tiên Chu Thanh Huyền bị phản ứng về những phát ngôn và hành động trong hoạt động quảng cáo sản phẩm.
Đầu năm 2024, một tài khoản TikTok có tên M.R đã đăng clip tố một cô gái quảng cáo sản phẩm quá lố, mỹ phẩm nhưng như tiên dược với những câu từ khẳng định, tìm mọi cách thu hút người xem: “toner diệt mụn”, “kiếp này sẽ không bao giờ bị mụn”... Ngoài ra, người này còn cho rằng cô gái còn nói sai thành phần mỹ phẩm, có thể gây hiểu lầm nghiêm trọng với người dùng.
Dù TikToker này không nói rõ danh tính cô gái nhưng sau khi đối chiếu với các video, dân tình nhanh chóng gọi tên Chu Thanh Huyền. Nhiều người cho rằng lời quảng cáo của vợ Quang Hải không đúng sự thật nhưng cũng có ý kiến khẳng định sản phẩm mà cô bán khá hiệu quả.
Trước những ý kiến trái chiều này, Chu Thanh Huyền đã nhanh chóng lên tiếng. Cô không đề cập đến chuyện mình có quảng cáo lố hay không mà chỉ tập trung vào tính hợp pháp của sản phẩm.
Cô khẳng định các sản phẩm mỹ phẩm thuộc thương hiệu mà mình đang bán có đầy đủ giấy tờ pháp lý và đã được công bố tại Việt Nam, được nhập khẩu chính ngạch. Về sản phẩm kích thích mọc tóc, vì cô bán được lượng đơn khủng nên đã xuất hiện nhiều trang giả mạo mình để bán hàng giả. Chu Thanh Huyền cũng khẳng định sản phẩm này được đảm bảo về tính pháp lý cũng như an toàn sức khỏe nên mới tự tin bán.
Vướng nghi vấn đạo nhái hình ảnh
Tháng 6/2024, bà xã Quang Hải tiếp tục vướng lùm xùm khi trên một số trang mạng xã hội đăng tải nhiều hình ảnh kèm nội dung, cho rằng Chu Thanh Huyền đạo nhái hình ảnh của nhãn hàng khác.
Các hội nhóm này chia sẻ hình ảnh của Chu Thanh Huyền đang quảng cáo sản phẩm; 2 hình ảnh một nam thanh niên người nước ngoài ngồi trên ghế quảng cáo 2 loại thực phẩm có chữ tiếng nước ngoài, trong đó có một hình ảnh được cho là ảnh gốc, hình ảnh còn lại có chú thích “Chu Thanh Huyền đạo nhái hình ảnh Nano 365”.
Trước những tranh cãi, Chu Thanh Huyền đã lên tiếng làm rõ sự việc. Theo đó, cô bày tỏ “thương trường như chiến trường”, rất khó để tránh bởi những chiêu trò PR của các công ty đối thủ.
“Thứ nhất, những hình ảnh bên đó tung ra tố Chu Thanh Huyền đạo nhái, photoshop để thành thương hiệu của mình là hoàn toàn sai sự thật. Em Huyền không hề có những hình ảnh đó cũng như không đăng những hình ảnh như vậy lên các trang mà Chu Thanh Huyền đang sở hữu.
Nếu như đạo nhái bản quyền và ăn cắp chất xám như vậy thì hoàn toàn bên phía tố Chu Thanh Huyền có thể kiện được Chu Thanh Huyền nhưng họ không làm như vậy. Họ lại lên bài, giật tít phốt Chu Thanh Huyền - vợ cầu thủ Quang Hải thì em cũng không hiểu mục đích chiêu trò của họ để làm gì”, Chu Thanh Huyền nói.
Chu Thanh Huyền cũng gửi lời nhắn nhủ đến các bên đối thủ hãy cạnh tranh một cách lành mạnh.
Chu Thanh Huyền - vợ cầu thủ Quang Hải gây chú ý khi vướng lùm xùm quảng cáo sữa sai sự thật và bị người chị thân thiết tố nợ tiền nhưng cô phủ nhận.
Nguồn: [Link nguồn]
-24/03/2025 13:53 PM (GMT+7)