Người Việt xuống tiền mua ô tô nhập khẩu nhiều hơn xe lắp ráp trong nước

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc
Nữ miền Bắc

Ô tô lắp ráp trong nước luôn chiếm ưu thế về lượng tiêu thụ hàng tháng. Tuy nhiên, trong tháng 4/2024 đã có sự thay đổi khi lượng ô tô nhập khẩu tiêu thụ trên thị trường đã vượt xe lắp ráp trong nước.

Người Việt xuống tiền mua ô tô nhập khẩu nhiều hơn xe lắp ráp trong nước - 1

Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, trong tháng 4/2024 các thành viên thuộc VAMA đã bán ra thị trường tổng cộng 24.350 xe. Trong đó, doanh số bán xe lắp ráp trong nước chỉ đạt 11.983 xe, giảm 17% so; doanh số bán ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 12.367 xe, giảm 3% so với tháng trước.

Người Việt xuống tiền mua ô tô nhập khẩu nhiều hơn xe lắp ráp trong nước - 2

Trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2024, số lượng ô tô nhập khẩu cũng chiếm đến 5 mẫu xe. Cụ thể là: Mitsubishi Xpander, Toyota Yaris Cross, Mitsubishi Xforce, Toyota Innova và Ford Everest.

Đáng chú ý, Mitsubishi Xpander là mẫu xe được phân phối dưới dạng cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước, nhưng bản nhập khẩu lại có mức tiêu thụ gấp 7,3 lần so với bản lắp ráp trong nước.

Nguyên nhân của việc này là do các mẫu xe nhập khẩu thường xuyên nhận được ưu đãi và quà tặng hấp dẫn từ đại lý, thậm chí có một số mẫu xe vẫn luôn được ưu đãi lên đến cả trăm triệu đồng.

Người Việt xuống tiền mua ô tô nhập khẩu nhiều hơn xe lắp ráp trong nước - 3

Các mẫu xe sản xuất trong nước hiện cũng được chạy các chương trình khuyến mại tuy nhiên Chính phủ đang xem xét hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước nên nhiều khách hàng có tâm lý chờ đợi, chưa mua xe vội.

Dù doanh số bán hàng của cả xe lắp ráp trong nước và nhập khẩu trong quý I/2024 đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng theo VAMA, tổng lượng tiêu thụ ô tô lắp ráp trong nước (đạt 42.902 xe) vẫn nhiều hơn ô tô nhập khẩu nguyên chiếc (đạt 39.613 xe).

Nguồn: [Link nguồn]

Loại cây này gần như mọc hoang ở khắp Việt Nam nhưng chưa có nhiều nơi khai thác.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Lam Thy – Hải Đăng ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN