Người Việt chi 9 nghìn tỉ đồng mua bỉm tã, sữa... online

Trong 9 tháng đầu năm 2023, chỉ riêng ngành hàng mẹ và bé như bỉm tã, sữa, đồ ăn dặm cho bé... bán trên các sàn thương mại điện tử đã thu về gần 9 nghìn tỉ đồng.

Theo thống kê của nền tảng số liệu thị trường Metric, trong 9 tháng đầu năm 2023 ngành hàng mẹ và bé trên 5 nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok đã đạt 8.708 tỉ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người Việt tăng mua bỉm, tã, sữa online

Theo đó có tới 56,6 triệu sản phẩm được bán ra từ 66 nghìn nhà bán. Những con số này lần lượt tăng 54% và 3% so với cùng kỳ 2022.

Bà Lê Nguyễn Mai Hương, Chuyên gia phân tích dữ liệu của Metric.vn cho biết, đối với ngành hàng này, doanh thu luôn tăng trưởng dương theo từng tháng. Shopee là sàn TMĐT dẫn đầu doanh số, chiếm 62% thị phần ngành hàng mẹ và bé trong 9 tháng đầu năm.

Nền tảng TikTok Shop tuy mới xuất hiện nhưng đã đạt 1,5 nghìn tỉ đồng và chiếm thị phần gần bằng Lazada với 18% doanh số.

Trong đó “sữa công thức và thực phẩm cho bé” là nhóm hàng dẫn đầu doanh số của 5 sàn trong ngành hàng mẹ và bé, trong 9 tháng đầu năm với 1.544,2 tỉ đồng.

Xếp sau là “tã bỉm vệ sinh cho bé” với 1430,5 tỉ đồng, tăng 11%; kế tiếp là nhóm “đồ dùng ăn dặm cho bé” với doanh thu 1.109,8 tỉ đồng, và “chăm sóc sức khỏe bé” là 739,1 tỉ đồng…

“Nhìn chung các nhóm hàng đều tăng trưởng so với 2022, trong đó nhóm đồ dùng phòng ngủ cho bé tăng trưởng cao nhất đạt 104%”- bà Hương nói.

Về thống kê kiểu shop (cửa hàng), Metric ghi nhận các shop thường (nhà bán cá nhân) vẫn là nguồn cung ứng hàng phổ biến và chiếm số lượng lớn trên 5 sàn TMĐT với doanh thu 4,7 nghìn tỉ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ 2022.

Cùng với đó, shop mall (nhà bán chính hãng) cũng ghi nhận sự tăng trưởng nhanh khi tăng từ 26% thị phần trong năm 2022 lên 33% thị phần trong năm 2023, thu về 2,3 nghìn tỉ đồng, tăng 71% so với 2022.

Ngành hàng mẹ và bé sẽ còn tăng trưởng

Với các đà tăng trưởng nói trên, Bà Hương dự đoán, ngành hàng Mẹ và bé sẽ đạt hơn 3260 tỉ đồng trong quý 4-2023, số liệu này chưa bao gồm các giao dịch trên TikTok.

Cùng với đó nhóm hàng bỉm, tã được dự đoán là "ngôi sao sáng" mang lại doanh thu cao nhất, và livestreams (phát trực tiếp) sẽ tiếp tục là kênh giữ chân người dùng.

Nhóm hàng bỉm, tã được dự đoán sẽ có sức mua cao trong 3 tháng cuối năm. Ảnh: Thu Hà

Nhóm hàng bỉm, tã được dự đoán sẽ có sức mua cao trong 3 tháng cuối năm. Ảnh: Thu Hà

Thực tế, theo ghi nhận của PV, hiện nay các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki... các thương hiệu lớn nhỏ trong ngành hàng này đang chạy đua khuyến mãi nhân ngày sale 11-11 (ngày giảm giá 11-11).

Các mặt hàng từ bỉm tã, sữa, cho tới thời trang trẻ em ghi nhận mức giảm lên đến 50% cùng hàng loạt các quà tặng kèm như gấu bông, tủ quần áo, xe đồ chơi cho trẻ.

Đại diện sàn TMĐT Lazada cũng cho biết: Đón sức mua mùa mua sắm cuối năm, từ ngày 11 đến ngày 13-11, đơn vị này sẽ tung ra nhiều ưu đãi về vận chuyển và giá lên đến 800.000 đồng/đơn hàng ở tất cả các ngành hàng, sản phẩm.

"Hứa hẹn sẽ là dịp mua sắm lớn nhất trong năm với sự tham gia của hàng trăm nghìn các thương hiệu, nhà bán hàng uy tín trong và ngoài nước"- đại diện Lazada cho biết.

Nguồn: [Link nguồn]

Đua nhau mua hạt giống hồng “lạ”, có người mua vài trăm hạt về trồng

Đây là giống hồng nhập khẩu từ nước ngoài về, tuy nhiên nhập cây giống rất đắt nên nhiều nhà vườn lựa chọn mua hạt giống về trồng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo THU HÀ ([Tên nguồn])
Thông tin thị trường Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN