Người dân TP HCM đổ về siêu thị mua sắm trong ngày đầu nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 2-9 sát với năm học mới nên nhiều gia đình tại TP HCM không đi chơi xa mà nghỉ lễ tại chỗ. Nhiều người đổ về siêu thị, trung tâm thương mại vui chơi, mua sắm.

Nhiều người đổ về siêu thị, trung tâm thương mại vui chơi, mua sắm trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 2-9 tại TP HCM

Ngày 31-8 (ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2-9), nhiều siêu thị tại TP HCM ghi nhận lượng khách mua sắm đông hơn hẳn ngày thường.

Tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), lượng khách hàng bắt đầu đông đúc sau 9 giờ. Khách chủ yếu mua các mặt hàng tươi sống, thịt cá, rau củ quả, dầu ăn, nước tương, nước mắm... và các mặt hàng chế biến sẵn.

Hầu hết khách hàng chọn mua rau củ, thịt cá, trái cây để "ăn" lễ 2-9

Hầu hết khách hàng chọn mua rau củ, thịt cá, trái cây để "ăn" lễ 2-9

Khu vực thực phẩm tươi sống nhiều thời điểm gần như kín khách. Quầy ẩm thực dân gian với các loại thức ăn, chè, bánh dân gian phổ biến như gỏi cuốn, chè đậu, khoai mì hấp, bánh bèo ngọt đặc biệt đông khách. Nhân viên siêu thị thường xuyên thêm hàng lên kệ.

Dịp này, siêu thị tập trung khuyến mãi nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, gia vị

Dịp này, siêu thị tập trung khuyến mãi nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, gia vị

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết chỉ trong sáng 31-8, lượng khách mua sắm tại Co.opmart Nhiêu Lộc tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo ông Thắng, đây mới là ngày đầu nghỉ lễ, khách hàng sẽ mua sắm để chuẩn bị cho những ngày nghỉ lễ quây quần ấm cúng bên người thân.

Các kệ hàng được chất đầy để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao ngày lễ

Các kệ hàng được chất đầy để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao ngày lễ

Tại các siêu thị Co.opmart đang diễn lễ hội thịt, lễ hội rau củ Đà Lạt, giảm giá từ 15% - 30% cho các sản phẩm thịt và rau củ Đà Lạt. Ngoài ra, khách mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1 hoặc quà tặng kèm áp dụng cho các sản phẩm giặt xả, vệ sinh nhà cửa, thời trang may mặc.

Các loại mực, cá tươi được chuẩn bị nhiều hơn ngày thường

Các loại mực, cá tươi được chuẩn bị nhiều hơn ngày thường

"Saigon Co.op đang triển khai chương trình 35 năm Tự hào hàng Việt, bắt đầu từ ngày 29-8 để đón đầu nhu cầu mua sắm tăng cao của khách hàng trong dịp lễ 2-9 này" – ông Thắng thông tin.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, hệ thống MM Mega Market, Emart, LOTTE Mart, Aeon, GO!, Big C… và các cửa hàng Winmart+, Kingfood, Satramart trong ngày 31-8 cũng thu hút nhiều khách hàng đến mua sắm so với ngày thường.

Nhiều loại rau củ quả, trái cây đang được giảm giá đậm

Nhiều loại rau củ quả, trái cây đang được giảm giá đậm

Các nhà bán lẻ đã chuẩn bị kỹ lượng hàng đồng thời tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sốc để kích thích sức mua dịp này.

Siêu thị Emart Sala chuẩn bị lượng thực phẩm chế biến sẵn tăng để đáp ứng nhu cầu mua sắm cao trong ngày 31-8

Siêu thị Emart Sala chuẩn bị lượng thực phẩm chế biến sẵn tăng để đáp ứng nhu cầu mua sắm cao trong ngày 31-8

Theo dự báo của các hệ thống siêu thị, sức mua trong những ngày nghỉ lễ 2-9 sẽ tăng ít nhất 10% so với ngày thường.

Khách hàng đi mua sắm trễ hơn nhưng mua nhiều hơn so với ngày thường

Khách hàng đi mua sắm trễ hơn nhưng mua nhiều hơn so với ngày thường

Khu vực thực phẩm chế biến tại Emart Sala luôn đông khách trong ngày đầu nghỉ lễ

Khu vực thực phẩm chế biến tại Emart Sala luôn đông khách trong ngày đầu nghỉ lễ

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo T. Nhân ([Tên nguồn])
Thông tin thị trường Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN