Nắng nóng: "Hốt bạc" nhờ nước giải khát
Thời tiết nắng nóng đang giúp ông bà chủ kinh doanh nước giải khát “hốt bạc” bởi lượng cầu tăng đột biến.
Với nhiệt độ ngoài trời hai tuần gần đây tại Hà Nội luôn ở ngưỡng xấp xỉ 39 - 40 độ C, các mặt hàng quen thuộc như Cocacola, Pepsi, trà xanh, bí đao, C2, cam ép… luôn hút khách với mức tiêu thụ tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 so với vài tháng trước.
Chị Mai, chủ một siêu thị nhỏ trên đường Đại La, Hà Nội cho biết, mấy ngày gần đây, chị phải lấy gấp đôi số lượng mặt hàng nước giải khát. “Thời gian trước, thường mỗi ngày chỉ bán được khoảng 2 thùng C2, khoảng 25 - 30 chai Coca, Pepsi 1,5 lít và một số nước ngọt khác, nhưng khoảng 2 tuần trở lại đây, lượng hàng tiêu thụ phải tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 đối với loại nước được ưa chuộng như C2 hay trà xanh”, chị Mai nói.
Nước giải khát đang được tiêu thụ mạnh.
Cửa hàng bán đồ uống của chị Thủy ở mặt ngõ 134 Giải Phóng cũng bán chạy không kém. “Ngoài trà đá, các loại đồ uống như nước bí đao, Sting, coca, C2…được rất nhiều người sử dụng, nhiều hôm trong tình trạng cháy hàng”, chị Thủy cho hay.
Bên cạnh các thức uống vốn quen thuộc, thị trường năm nay ghi nhận sự xuất hiện của nhiều loại nước giải khát mới, trong đó yếu tố hướng tới của các nhà sản xuất chủ yếu là triết xuất từ nguồn tự nhiên, có tính mát, thanh nhiệt, giải độc….như các loại nước trái cây có dứa, mận, dưa gang, chôm chôm, bắp... của Nông trường Sông Hậu, Công ty Chế biến Hoa quả Long An. Hay nước uống thảo dược có tính chất mát gan, bổ thận, giải nhiệt trong mùa nóng như: bông Atisô, rong, tảo biển, hoa cúc, sương sáo, sương sâm, la hán quả... của các Công ty Chế biến Lâm Đồng - Đồng Nai, Viện Công nghệ Sau thu hoạch...
Tuy nhiên, mặt hàng nước giải khát “tự chế” vỉa hè như trà đá, trà chanh, nước mía với ưu thế “ngon, bổ, rẻ”… vẫn bán chạy như tôm tươi. Các khu vực có vỉa hè rộng, thoáng gió như Ngã Tư Sở, ngã tư Kim Liên (phía trên hầm chui Kim Liên), Trần Đại Nghĩa…được tận dụng thành địa điểm “hái tiền”.
Anh Trúc bán nước mía trên đường Lương Định Của chia sẻ, quán anh chỉ có một máy ép nhỏ và đa số khách gọi mang về, nhưng thời gian này, mỗi ngày anh bán được hơn 2 triệu tiền hàng. Theo tiết lộ, mỗi cây mía lấy vào với giá 10.000 đồng, anh Túc ép được khoảng 5 cốc nước mía bán với giá 10.000 đồng/cốc. Như vậy, với hơn 2 triệu đồng tiền hàng bán được, anh cũng phải lãi tới 1,5 triệu đồng/ngày.