Một mặt hàng của Việt Nam gây sốt tại Nhật Bản, Singapore

Bia thủ công Việt Nam có vị trái cây, cay nồng đang làm nức lòng người hâm mộ ở các quốc gia khác, trong đó có Nhật Bản, mang đến hương vị khác biệt so với một quốc gia nổi tiếng về bia nhẹ.

Theo tờ Nikkei, những lon bia đầy màu sắc từ Pasteur Street Brewing của Việt Nam nổi bật giữa các quầy dịch vụ phong phú tại Tasting Bar Shibataya ở Tokyo, Nhật Bản. Daigo Honbu, quản lý của công ty điều hành quán bar cho biết: “Những thứ đồ uống này hoàn hảo cho thời tiết nóng ẩm ở Nhật Bản hiện nay.”

Pasteur Street Brewing, được thành lập tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2014 bởi một nhóm bao gồm các nhà sản xuất bia người Mỹ, được cho là đã châm ngòi cho sự bùng nổ bia thủ công Việt Nam tại một số thị trường. Các loại bia của nó có hương vị phong phú từ các loại trái cây, gia vị và hạt cà phê địa phương.

Một mặt hàng của Việt Nam gây sốt tại Nhật Bản, Singapore - 1

Honbu cho biết: “Chúng không đắng như các loại bia thủ công thông thường nên dễ uống hơn.” Anh cho biết, vào những ngày đẹp trời, quán bar bán được hơn 30 lon bia, chủ yếu cho những người đam mê thủ công và những người đã thử chúng trong các chuyến đi Việt Nam trước đây.

Công ty mẹ Shibata-ya Holdings bắt đầu nhập khẩu bia Pasteur từ tháng 5 và bán cho cả khách hàng lẻ và doanh nghiệp.

“Chúng tôi đang thực hiện trên cơ sở thử nghiệm và chưa quyết định sẽ thực hiện thương vụ nào trong tương lai,” một đại diện của công ty cho biết, nhưng Shibata-ya sẽ xem xét việc tiếp tục nhập khẩu tùy thuộc vào nhu cầu.

Các nhà sản xuất bia thủ công khác của Việt Nam cũng đang theo đuổi những người hâm mộ mới ở nước ngoài. Nhà máy bia Heart of Darkness, có trụ sở tại ngoại ô Thành phố Hồ Chí Minh, đã khai trương nhà máy bia thứ hai tại Singapore. Các loại bia của hãng, được biết đến với hương vị sô cô la và trái cây, được xuất khẩu sang 8 quốc gia và khu vực bao gồm Thái Lan, Malaysia và Phần Lan.

Theo tập đoàn đồ uống Nhật Bản Kirin Holdings, Việt Nam đứng thứ 9 trên toàn thế giới về tiêu thụ bia vào năm 2021, cao hơn bất kỳ quốc gia Đông Nam Á nào khác. Các thương hiệu lớn nhất của Việt Nam bao gồm Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn – SABECO và Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.

Tuy nhiên, thị trường bia Việt Nam đang phải đối mặt với những cơn gió ngược.Vào tháng 1 năm 2020, Việt Nam đã tăng cường các hình phạt đối với lái xe khi say rượu. Mức phạt tối đa đối với hành vi lái xe mô tô trong tình trạng say rượu tăng gấp đôi so với trước đây và có thể bị treo bằng lái tới hai năm.

Kirin báo cáo mức tiêu thụ bia tại đây đã giảm 5,5% vào năm 2021. Với việc người tiêu dùng ngày càng có ý thức về sức khỏe, các nhà máy bia tại Việt Nam đang mở rộng dòng sản phẩm bia ít cồn và không cồn.

Nguồn: [Link nguồn]

Loài cá chỉ 2 quốc gia có, ở Việt Nam xuất hiện ngàn năm nay, giá tiền triệu/kg

Loài cá này có hình dáng đặc biệt, hương vị thơm ngon nổi tiếng và giá thành rất đắt đỏ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Huy Nguyễn (Theo Nikkei) ([Tên nguồn])
Thông tin thị trường Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN