Một chuỗi siêu thị bán vàng bạc như bán rau thu bộn tiền, nay sắp mở bán cả bạch kim
Vàng và bạc thỏi của chuỗi siêu thị này sau khi lên kệ thường "cháy" hàng chỉ sau vài giờ.
Costco - một trong những chuỗi bán lẻ lớn nhất thế giới, sắp đưa bạch kim lên kệ để bán như "mớ rau con cá". Năm ngoái, chuỗi siêu thị này đã gây chấn động khi mở bán vàng thỏi, sau đó là bạc. Các thỏi kim loại quý của Costco được khách hàng ưa chuộng đến mức nhà bán lẻ này thường xuyên không đủ hàng để bán. Vàng và bạc thỏi của Costco sau khi lên kệ thường "cháy" hàng chỉ sau vài giờ. Wells Fargo ước tính rằng, sau khi Costco bổ sung thêm đồng bạc vào danh mục, chuỗi cửa hàng này có thể bán tới 200 triệu USD vàng và bạc mỗi tháng.
Costco sắp bán thỏi bạch kim
Thỏi bạch kim loại 1 ounce sắp lên kệ được mô tả là có độ tinh khiết 999,5%, sản xuất tại Thụy Sĩ bởi một nhà máy tinh chế đã được chứng nhận Good Delivery từ Hiệp hội Thị trường Vàng Thỏi London (LBMA), một tổ chức thương mại quốc tế uy tín trong ngành kim loại quý.
Mỗi thỏi bạch kim 1 ounce sẽ có giá 1.089,99 USD. Sản phẩm chỉ được bán trực tuyến và Costco thông báo rằng không giao hàng đến một số khu vực như New York, Utah, Nevada, Louisiana và Puerto Rico. Costco cũng thông báo mỗi thành viên chỉ được phép mua tối đa 5 thỏi bạch kim cho mỗi lần giao dịch.
Ngoài việc được sử dụng trong trang sức, bạch kim còn được ứng dụng trong công nghiệp, ví dụ như trong bộ chuyển đổi xúc tác. Tuy nhiên, gần đây bạch kim không có hiệu suất tốt như vàng bởi từ lâu vàng đã được coi là hàng rào chống lạm phát và nguồn tài sản ổn định khi thị trường cổ phiếu và trái phiếu biến động.
Theo dữ liệu từ FactSet, giá bạch kim giao ngay đã tăng khoảng 16% trong năm qua, trong khi giá vàng tăng 42%. Hiện tại, giá giao ngay của bạch kim là 1.004 USD/ounce, nghĩa là giá bán của Costco cao hơn khoảng 8% so với thị trường.
Costco là một trong những chuỗi bán lẻ lớn nhất thế giới
Costco là một trong những chuỗi bán lẻ lớn nhất thế giới, nổi tiếng với mô hình bán hàng dạng kho và chỉ phục vụ cho các thành viên đăng ký. Thành lập vào năm 1983 tại Mỹ, Costco hiện có hàng trăm chi nhánh trên toàn cầu, cung cấp đa dạng các sản phẩm từ hàng tiêu dùng, thực phẩm, điện tử, đến trang sức và kim loại quý. Điểm nổi bật của Costco là chính sách giá cạnh tranh, chất lượng sản phẩm tốt và các dịch vụ hậu mãi chu đáo, thu hút hàng triệu khách hàng trung thành. Với triết lý kinh doanh chú trọng vào việc mang lại giá trị tối đa cho người tiêu dùng, Costco không chỉ tạo nên sức hút ở các thị trường lớn như Mỹ, Canada, mà còn mở rộng ảnh hưởng ra nhiều quốc gia khác trên toàn cầu.
Nguồn: [Link nguồn]
Bán vàng thỏi có vẻ đã trở thành một “cỗ máy in tiền” cho chuỗi siêu thị này.