'Mách nước' săn sale siêu hời ngày Black Friday
Mặc dù hiện có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn trong năm, nhưng nhiều tín đồ mua sắm vẫn chớp lấy cơ hội Black Friday nhằm mua đồ hiệu với giá hời. Muốn săn sale hiệu quả, bỏ túi ngay những bí quyết đến từ chuyên gia dưới đây.
Giảm giá mạnh
Black Friday (Thứ 6 đen tối, ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11) là dịp giảm giá lớn nhất trong năm. Đây là thời điểm để các cửa hàng, nhãn hiệu nổi tiếng đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn, mở màn cho mùa mua sắm cuối năm.
Tại Hà Nội, các cửa hàng trên phố hoặc trong trung tâm thương mại đã rầm rộ treo biển giảm giá 70-90% từ sớm, để kích thích nhu cầu mua sắm của người dân. Tuy nhiên theo ghi nhận, lượng khách đến mua hàng khá thưa thớt, nhiều cửa hàng còn nhận định không khí mua sắm Black Friday năm nay ảm đạm hơn so với các năm trước.
Các cửa hàng trên phố hoặc trong trung tâm thương mại đã rầm rộ treo biển giảm giá từ sớm, tuy nhiên nhiều cửa hàng nhận định không khí mua sắm Black Friday năm nay ảm đạm hơn so với các năm trước.
Chị Ngọc, đại diện một cửa hàng thời trang trên phố Bà Triệu (Hà Nội) cho biết 1 tháng qua có nhiều chương trình khuyến mại như 11/11, sale giữa tháng, cuối tháng… và loạt chương trình khác trên các sàn thương mại điện tử, nên khách hàng có lẽ không còn quá mặn mà với Black Friday.
“Hiện cửa hàng kinh doanh trên nhiều nền tảng, nên không đặt nặng doanh thu ngày Black Friday. Do trên phố hầu hết các cửa hàng đều treo biển giảm giá, nên cửa hàng tôi cũng hưởng ứng và đưa ra chương trình giảm giá lên đến 70%”, chị cho biết thêm.
Đối với nhiều cửa hàng, Black Friday là dịp để xả kho, bán hết hàng tồn để từ tháng 12 có thể đưa hàng mới lên kệ, phục vụ người dân mua sắm dịp lễ Tết. Tuy nhiên, năm nay, một số nơi còn giảm giá mạnh cho cả hàng mới về.
Năm nay theo ghi nhận nhiều cửa hàng còn giảm giá mạnh cho cả các sản phẩm mới về.
Bà Hải Yến - Quản lý khu vực phía Bắc, Tập đoàn Tanachira Việt Nam - cho biết: “Nếu những năm trước, cửa hàng chỉ giảm giá cho những mặt hàng lên kệ 60 ngày trở đi thì nay cả hàng thu-đông mới về cũng phải giảm giá mạnh, thậm chí hàng cập bến ngay tuần trước có mức giảm từ 10-20% để hút khách".
Nhận định về tình hình mua sắm chung trong thời gian qua, chị chia sẻ nhu cầu mua sắm của người dân năm nay sụt giảm, doanh số cũng không như kỳ vọng. "Trung bình bill của cửa hàng tôi trước đây khoảng 1,5 triệu đồng thì giờ chỉ còn 1,1 triệu đồng/bill". Chị vẫn hy vọng dịp Black Friday là "cứu cánh" cho doanh số thời gian này nhờ vào các chương trình Marketing hấp dẫn và nhu cầu săn sale của các tín đồ hàng hiệu.
Bí “kíp” săn sale như "chiến thần" dịp Black Friday
Mặc dù hiện có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn trong năm, nhưng nhiều tín đồ mua sắm vẫn chớp lấy cơ hội Black Friday nhằm mua đồ hiệu với giá hời. Để có thể “săn” sale hiệu quả, chị Tố Nga - người có 20 năm hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, thành viên Hội doanh nhân TPHCM và là giảng viên thỉnh giảng trường Đại học Ngoại Thương, Hà Nội - đã chia sẻ một số bí kíp mua sắm dịp Black Friday này.
Nhiều tín đồ mua sắm vẫn "săn" sale ngày Black Friday để chớp cơ hội mua đồ hiệu với giá hời.
- Đi sớm: Muốn mua được giá tốt nhất thì điều đầu tiên là bạn phải đi sớm. Các mặt hàng giảm giá mạnh nhất thường hết rất nhanh sau khi mở bán, nếu đến trễ là rất dễ phải ra về trong tiếc nuối.
- Trao đổi trước với nhân viên: Nếu bạn có nhu cầu mua một món hàng nào đó, hãy vào website của hãng để xem trước. Sau đó có thể trao đổi với nhân viên của cửa hàng, xin các chương trình giảm giá hoặc thậm chí bạn có thể nhờ nhân viên giữ hàng trước và chỉ cần đến thanh toán khi cửa hàng mở cửa vào ngày Black Friday. Thực tế nhiều cửa hàng nhắn tin cho các khách hàng thân thiết về chương trình giảm giá trong dịp Black Friday và cũng không quên “nhắc nhẹ” khách có thể đặt trước các sản phẩm mà mình yêu thích.
- Lưu ý đến giờ vàng mua sắm: Một số trung tâm thương mại sẽ có giờ vàng, vì vậy bạn cũng nên follow thông tin trên fanpage để thu thập các thông tin khuyến mại của trung tâm thương mại mình định đến.
- Chương trình “giảm giá kinh hoàng ban đêm”: Nếu các trung tâm thương mại 10h mới mở cửa thì trên website của một số thương hiệu, chương trình giảm giá đã bắt đầu từ 0h của ngày thứ 6 đen tối. Vì thế đừng quên vào website của các hãng mình yêu thích để “săn” sale ban đêm nhé.
- Ưu tiên mua sắm offline hơn online: Riêng Black Friday thì việc mua sắm offline nên được ưu tiên hơn. Bởi khi đến cửa hàng, bạn có thể nhận được thêm nhiều khuyến mại hấp dẫn khác như mua với hóa đơn trên 1-2 triệu sẽ được tặng quà. Bên cạnh đó, tại cửa hàng thì hàng mới về sẽ được sale. Bạn sẽ có cơ hội mua sắm hàng mới với giá rẻ hơn khoảng 10-20%. Ngoài ra với mỹ phẩm, mua sắm tại cửa hàng thì thường sẽ là sản phẩm có hạn sử dụng dài hơn.
- Chương trình giảm giá kéo dài đến cuối tuần: Nếu bỏ lỡ ngày thứ 6 đen tối, hãy đến các trung tâm mua sắm vào sớm ngày thứ 7 và chủ nhật để được hưởng những ưu đãi hấp dẫn. Nhiều cửa hàng sau khi đã bán hết hàng tồn dự trữ, thì họ sẽ có phương án dự phòng và vẫn tung ra các khuyến mại để hút khách vào ngày cuối tuần.
Nguồn: [Link nguồn]
Gần một tuần trước ngày Black Friday (Ngày thứ Sáu đen tối), tại các trung tâm thương mại ở TPHCM, nhiều mặt hàng như quần áo, giày dép, nước hoa từ các thương hiệu nổi tiếng...