Ly kem khiến người ăn “lạnh toát” khi nghe đến giá bán
Món tráng miệng, được gọi là byakuya – “đêm trắng” trong tiếng Nhật – hiện đang có giá 880.000 yên (~150 triệu đồng) cho một phần ăn, chính thức trở thành món kem đắt nhất thế giới, theo Kỷ lục Guinness Thế giới.
Thương hiệu kem Nhật Bản Cellato gọi loại kem này là gelato trên trang web của mình và cái tên này gợi ý về nguồn gốc Ý của nó.
Có nguồn gốc độc quyền từ Alba - quê hương của loại nấm cục trắng ngon nhất ở Ý - chỉ riêng nguyên liệu đó đã có thể thu về tới hai triệu yên (14.500 USD) mỗi kg, một bài báo đăng trên trang web của Kỷ lục Guinness Thế giới tuần trước cho biết.
Lớp trên cùng của kem là một lá vàng ăn được, hai loại phô mai và “Sakekasu”, một thành phần dạng sệt có nguồn gốc từ quá trình sản xuất rượu sake.
“Chúng tôi đã mất hơn 1,5 năm để phát triển, với rất nhiều thử nghiệm và sai sót để có được hương vị phù hợp,” một đại diện của công ty nói với Guinness World Records trước đó.
Công ty cho biết sứ mệnh của họ không chỉ là tạo ra những món tráng miệng đắt tiền mà còn tạo ra một cuộc phiêu lưu ẩm thực kết hợp các nguyên liệu châu Âu và các món ăn truyền thống của Nhật Bản.
Vì vậy, công ty đã mời Tadayoshi Yamada, bếp trưởng tại RiVi, một nhà hàng có trụ sở tại Osaka nổi tiếng với ẩm thực kết hợp Pháp-Nhật, để chỉ đạo dự án, theo Kỷ lục Guinness Thế giới.
Việc thưởng thức món tráng miệng này cũng được tiến hành với sự chính xác "tuyệt đối", khi Cellato đưa ra các bước tỉ mỉ để hướng dẫn khách hàng cách thưởng thức món kem đắt đỏ. Thực khách cần đổ nấm truffle trắng vào khi kem còn cứng, trước khi trộn món ăn bằng một cái muỗng kim loại thủ công được Cellato gửi kèm.
Khách hàng được khuyến khích để kem tự tan chảy ở nhiệt độ phòng hoặc nếu kem quá cứng, có thể đặt vào lò vi sóng ở công suất 500 watt trong 10 đến 20 giây. Mặc dù nhóm của tổ chức kỷ lục thế giới Guinness chưa có cơ hội thưởng thức món tráng miệng này, nhưng Cellato trước đó đã tổ chức một buổi thử nếm cho nhân viên của mình. Những nhân viên này đã miêu tả món tráng miệng là "rất ngon và có kết cấu đặc trưng".
Cellato cho biết họ dự định mở rộng dòng sản phẩm đắt đỏ của mình để có cả rượu champagne và trứng cá tầm trong tương lai.
Nguồn: [Link nguồn]
Ta có thể dễ dàng mua được loại quả này ở các chợ truyền thống hoặc các siêu thị.