Lời thú nhận của nhân viên khách sạn sẽ khiến bạn rùng mình, có những sự thật không ai có thể ngờ tới
"Khi tôi còn làm ở một khách sạn giá rẻ, chúng tôi hiếm khi thay chúng. Ngay cả khi trên gối có vết bẩn hay ám mồ hôi, chúng tôi chỉ lấy vỏ gối mới bọc lên".
Do đặc thù ngành nghề, nên các nhân viên khách sạn có nhiệm vụ phải giữ kín những bí mật, thủ thuật khi làm việc để đảm bảo việc kinh doanh của khách sạn. Điều đó hoàn toàn có thể thông cảm, nhưng nếu khách du lịch biết trước thì lại hoàn toàn có thể nhận được lợi ích từ những bí mật đó.
Tuy nhiên, một số bí mật của dịch vụ khách sạn bằng cách này hay cách khác vẫn được tiết lộ và khi biết được những điều này không ít người đã phải hoảng hốt.
Ảnh minh họa
Một nhân viên khách sạn năm sao ở Orlando, Florida, Mỹ hé lộ những góc tối trong dịch vụ dọn phòng trên HuffPost như sau:
Có thứ gì trong phòng bạn không đụng tới không?
Khi có thời gian, tôi lau dọn mọi thứ. Nhưng khi tôi quá bận và cấp trên mong muốn mọi thứ được dọn vừa sạch vừa nhanh, tôi sẽ không hút bụi mà chỉ lau sơ qua và xả nước trên bồn tắm thay vì lấy bàn chải hay khăn chà xát, phủi bụi thật nhanh. Các loại điều khiển là thứ tôi thường không làm sạch kỹ mà chỉ lau qua bằng khăn.
Ảnh minh họa
Có phải ly, cốc và thìa dĩa luôn được lau rửa mỗi khi khách trả phòng?
Khi khách đi khỏi, tất cả ly, cốc và thìa dĩa được rửa và thay mới. Tôi không nghĩ chúng được làm sạch hoàn toàn, mặc dù khách sạn dùng máy rửa chén công nghiệp. Trong thời gian khách lưu trú, chúng tôi sẽ chỉ thay cốc nếu họ yêu cầu.
Ga gối bao lâu được thay một lần?
Ảnh minh họa
Tại nơi tôi đang làm việc, ga trải giường và vỏ gối được thay mới mỗi khi khách check-out. Tuy nhiên, khi tôi còn làm ở một khách sạn giá rẻ, chúng tôi hiếm khi thay chúng. Ngay cả khi trên gối có vết bẩn hay ám mồ hôi, chúng tôi chỉ lấy vỏ gối mới bọc lên. Đó là điều khác biệt giữa khách sạn rẻ tiền và cao cấp.
Không chỉ vậy, một số thông tin khác được chuyên gia khách sạn Jacob Tomsky tiết lộ trên tờ Dailymail Travel có lẽ cũng là thông tin hữu ích cho nhiều người khi chuyến du lịch hè đang diễn ra:
Việc lau dọn phòng tùy thuộc vào không gian căn phòng, cũng như tình trạng mà người khách trước để lại.
Ảnh minh họa
"Những nhân viên giàu kinh nghiệm thường thực hiện công việc này rất nhanh, tầm dưới 30 phút, nhưng không phải tất cả chi tiết đều được chú ý. Mỗi năm, sẽ chỉ có một thời điểm, mà hầu hết những đồ vật trong các phòng bị di dời ra, để nhân viên thực hiện một đợt tổng vệ sinh kỹ lưỡng, tức bao gồm luôn cả tấm thảm dưới sàn", anh Jacob Tomsky chia sẻ.
Kinh sợ nhất là, nếu có khách thuê phòng cố tình tự tử hay khách bị đột tử quản lý thường yêu cầu các nhân viên thực hiện công việc lau dọn, di dời xác chết một cách cực kỳ kín đáo, bằng cách sử dụng thang máy dành riêng cho nhân viên, hoặc cửa thoát hiểm, với nhân viên đứng phong tỏa khu vực.
Ảnh minh họa
Bên cạnh đó, các nhân viên khách sạn đều bị cấm hé môi về chi tiết vụ việc cho bất kỳ ai (thậm chí là người nhà), bao gồm chi tiết về nguyên nhân cái chết, và số phòng.
Ngoài ra, lễ tân có thể kiểm tra profile của bạn trước khi đến, thậm chí còn biết bạn có đang… ngoại tình hay không.
Đây thực chất là tính chất công việc của họ. Để đảm bảo khách lưu trú có được trải nghiệm tốt nhất, nên trong một số trường hợp, nhất là ở những khách sạn cao cấp, nhân viên sẽ tìm hiểu thông tin, các profile MXH của khách trước khi họ đến nhận phòng. Các nhân viên khách sạn còn có thể phân tích sở thích của bạn thông qua trang cá nhân để tặng quà hoặc làm hài lòng bạn hơn.
Ảnh minh họa
Cũng vì vậy mà các nhân viên khách sạn cũng có thể biết bạn đang ngoại tình, đi du lịch cùng tình nhân, lén lút trốn vợ/chồng vào khách sạn… Một phần là do tìm hiểu profile, phần khác là do trực giác làm nghề của họ. Nhưng tất nhiên, họ cũng sẽ giữ kín chuyện này vì thông tin của khách thuê phòng là bảo mật.
Nguồn: [Link nguồn]
Giá dầu thế giới ghi nhận một tuần đi xuống.