Kinh tế khó khăn siêu thị vẫn tăng mạnh hàng Tết

Sự kiện: Hàng Tết 2019

Kinh tế khó khăn, dự đoán sức mua dịp tết Giáp Ngọ giảm nhưng các siêu thị vẫn tăng mạnh nguồn hàng, có siêu thị tăng từ 20- 25% so với tết năm ngoái.

Còn không đầy hai tháng nữa mới đến tết Nguyên đán Giáp Ngọ nhưng hiện nay các siêu thị đã gần như hoàn tất kế hoạch hàng hóa dự trữ cho dịp mua sắm Tết.

Trao đổi với PV Infonet, bà Vũ Thị Hậu, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhất Nam cho biết năm nay hệ thống siêu thị Fivimart chuẩn bị lượng hàng tăng dự kiến khoảng 20- 25 % so với Tết năm ngoái và tập trung vào các hàng hóa thiết yếu như bánh kẹo, rượu bia, lương thực thực phẩm…để phục vụ Tết Giáp Ngọ.

Tương tự, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) dự kiến tổng nguồn vốn chuẩn bị cho đợt hàng tết này khoảng 1.100 tỉ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.

Đại diện Hapro cho biết, năm nay sẽ tập trung bán các mặt hàng phục vụ nhu cầu của người dân như lương thực, thực phẩm tươi sống; các mặt hàng thực phẩm truyền thống như bánh chưng, giò, nem, gạo các loại, thịt gà, lợn, bò, dầu, mỳ chính, nước mắm, rau của quả các loại.

Không chỉ chuẩn bị đủ hàng hóa, Hapro còn chú trọng diện mạo siêu thị, tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng cách cải tạo cơ sở vật chất tạo sự hấp dẫn, thu hút khách hàng.

Kinh tế khó khăn siêu thị vẫn tăng mạnh hàng Tết - 1

Các siêu thị chuẩn bị hàng tết tăng 10 - 25% so với năm ngoái

Các loại hàng hoá đảm bảo đủ tem mác, nguồn gốc xuất xứ; thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Lễ Noel, Tết Dương lịch (từ 20/12/2013 - 05/01/2014): tập trung vào các sản phẩm chính như: lương thực, thực phẩm, thủy hải sản, bánh kẹo, ăn uống giải khát, quà tặng, đồ gia dụng, thời trang, điện máy, du lịch,...

Tết Nguyên đán: từ 10/12/2013 - 14/02/2014 (tức từ ngày 08/11/2013 đến 15/01/2014 Âm lịch) tập trung vào các mặt hàng: lương thực, thực phẩm, hàng điện máy, đồ gia dụng, thời trang, ăn uống giải khát, du lịch. Đặc biệt tập trung vào các mặt hàng thực phẩm truyền thống và thiết yếu như: giò, chả, bánh chưng, gà ta, thịt gia súc, gạo đặc sản, dầu ăn, nước mắm, rượu bia, bánh mứt kẹo, thủy hải sản, rau xanh, hoa quả đặc sản,…

Thời gian mở cửa hàng phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán: Những ngày giáp Tết Nguyên đán (trước 02 tuần), các địa điểm kinh doanh của Tổng công ty tăng thêm giờ bán hàng phục vụ đến 21h30’, riêng ngày 29 Tết mở cửa đến 22h00’. Mùng 4 Tết Âm lịch, tất cả các cửa hàng mở cửa bán hàng bình thường.

Tổ chức bán hàng phục vụ nhân dân tại các điểm bán hàng bình ổn giá trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đảm bảo dự trữ đầy đủ lượng hàng hóa thiết yếu để cung ứng ra thị trường phục vụ nhân dân, đặc biệt lưu ý đến mặt hàng tươi sống như: Thịt gia súc, gia cầm, rau xanh các loại,…không được để xảy ra tình trạng thiếu hàng tại các điểm bán hàng bình ổn giá.

Đại diện siêu thị BigC cũng cho biết đã gần hoàn tất công tác chuẩn bị hàng tết. Dự kiến số lượng tiêu thụ tăng, Big C chuẩn bị khoảng 400 tấn thịt tươi đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Đặc biệt, các loại bánh kẹo đóng hộp phục vụ Tết, hàng Việt là chủ đạo chiếm trên 90% . Riêng hàng ngoại nhập chủ yếu là những gam cũ của Tết Nhâm Thìn, có xuất xứ từ Châu Âu và các nước Đông Nam Á, có thêm để tăng tính đa dạng và thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

Năm nay BigC tiếp tục cung ứng các mặt hàng trái cây trưng Tết có lượng bán tốt như thơm xanh, thơm đỏ, đu đủ vàng, dừa chưng, bưởi hồ lô, phật thủ...và bổ sung thêm một số đặc sản mới lạ như bánh chưng gấc, măng ngâm mắc mật, các loại bánh đặc sản vùng miền như bánh nẳng, bánh mật, bánh tét hương vị miền Tây Nam Bộ, đặc sản lạp xưởng Sóc Trăng… Hàng phi thực phẩm: giá cả vẫn ổn định.

Big C cam kết kiểm soát chặt chẽ chất lượng các loại hàng hóa đầu vào, đối với các mặt hàng truyền thống chủ đạo phục vụ Tết như mứt bánh… chỉ hợp tác với các nhà cung cấp lớn, uy tín và có chất lượng đảm bảo. Đồng thời, tổ chức khuyến mãi theo nhiều chủ đề kể từ ngày 19/11 đến ngày 30/1/2014 với giá cả hấp dẫn, ổn định và giảm giá đến 50% gần 4.000 sản phẩm chủ đạo lễ và Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm nhộn nhịp của người tiêu dùng.

Theo dự đoán của ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch hiệp hội Siêu thị Hà Nội thì năm nay nhiều mặt hàng chỉ tăng 5- 10%, thậm chí bán bằng năm ngoái. Ngoài ra còn có khoảng 30% nhóm mặt hàng bánh kẹo dự đoán giảm giá vì bánh kẹo tồn kho rất lớn.

Trong khi đó, năm ngoái các mặt hàng tăng từ 7- 12%. Một giỏ hàng theo dõi bình quân trước đây là 270 nghìn của khách hàng ra khỏi siêu thị thì giờ còn 230 nghìn. Trong 230 nghìn đấy thì lương thực, thực phẩm chiếm 65%, lượng hàng mua cũng giảm đi. Có chăng giá cả chỉ tăng đột biến vào hai ngày 29, 30 tết. Kinh tế khó khăn nên sức tiêu thụ cũng sẽ giảm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Diệu Thùy (Infonet.vn)
Hàng Tết 2019 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN