Kinh doanh ăn theo cơn sốt Flappy Bird
Bán áo in hình Flappy Bird, nâng giá điện thoại cũ có cài game đình đám... là những cách kinh doanh ăn theo cơn sốt Flappy Bird đang làm khuynh đảo thế giới hiện nay.
Dù bị chính cha đẻ của mình khai tử, nhưng chú chim Flappy Bird vẫn trở thành một trong những hiện tượng hot nhất thị trường hiện nay. Ăn theo sự nổi tiếng của Flappy Bird, nhiều đơn vị đã sử dụng hình ảnh chú chim này để thu hút khách hàng.
Phổ biến nhất là kinh doanh áo thun in hình chú chim nổi tiếng với lời mời chào "Mặc áo thun Flappy Bird sẽ giúp bạn tự tin chinh phục con chim mỏ dày của anh Đông". Giá một chiếc áo thun in hình chú chim này là 145.000 đồng. Nếu mua áo đôi trong ngày Valentine, khách hàng được giảm còn 130.000 đồng/chiếc.
Một mẫu áo Flappy Bird khá dễ thương
Theo chủ một trang rao vặt tại Cầu Giấy, Hà Nội, những chiếc áo thun này được làm bằng chất liệu thông dụng, không khác biệt nhiều so với những mẫu áo đôi thông thường, nhưng giá cả lại cao hơn khoảng 50%. "Flappy Bird đang là cơn sốt, mẫu áo này cũng không có sẵn trên thị trường nên cửa hàng bán giá cao hơn một chút so với áo thường. Cửa hàng mới bán áo này được vài ngày, lượng tiêu thụ cũng không quá đột biến".
Trước đó, ngày 10/2, trên nhiều diễn đàn bán hàng điện tử, những chiếc điện thoại smartphone đời cũ được bán với "hàng đính kèm" là game Flappy Bird. Một chiếc HTC Mozart đã cài Flappy Bird còn mới đến 95% được bán giá 2 triệu đồng, iPhone 4S mới 85% có giá khoảng 6,5 triệu đồng... So với mức giá trên những trang web mua bán trực tuyến quốc tế, giá của mỗi sản phẩm trong nước rẻ hơn khá nhiều, chỉ bằng khoảng 30%.
Thậm chí, một công ty phân phối điện thoại còn tổ chức cuộc thi đấu game Flappy Bird để nhận phần thưởng là một chiếc HTC 8X dành cho người có điểm số cao nhất. Mỗi game thủ đăng ký chơi đạt đủ 50 điểm cũng sẽ nhận được quà là một chiếc áo Flappy Bird.
"Ban đầu công ty chỉ định tổ chức sân chơi cho những người yêu game dựa trên độ hot của Flappy Bird, nhưng số thành viên tham gia lại lên tới 500 người, gấp 2,5 lần so với ước lượng ban đầu. Sắp tới công ty sẽ tổ chức một chương trình khác để hâm nóng thêm sự kiện này", anh Nguyễn Lạc Huy, trưởng bộ phần truyền thông của công ty cho hay.