Giá thịt heo bất ngờ tăng ngày giáp tết, có loại tăng 20.000 đồng/kg
Ở một số chợ giá thịt heo có sự biến động, trong khi siêu thị cam kết tiếp tục khuyến mãi
Giá thịt heo tăng, sức mua yếu
Ngày 17-1, nhằm ngày 26 tết, ghi nhận tại một số chợ trên địa bàn TP.HCM như Tân Sơn Nhất, chợ Phạm Văn Hai, chợ Bàu Cát…cho thấy người dân chủ yếu mua sắm các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.
Với mặt mặt hàng thịt heo, một số tiểu thương cho biết, lượng hàng bán ra chậm. Chị Nga, tiểu thương chợ Bàu Cát cho biết, những ngày gần đây lấy hàng từ chợ đầu mối giá tăng nên các loại thịt ba rọi rút sườn tăng 25.000 đồng, lên 200.000 đồng/kg; ba rọi thường lên mức 150.000-170.000 đồng, sườn non 200.000-220.000 đồng/kg. Riêng mặt hàng xương rẻ hơn ngày thường vài chục ngàn một kí.
“Tôi vẫn bán chủ yếu cho khách quen đặt hàng qua điện thoại rồi đem giao. Nhìn chung sức mua chậm nên tôi hy vọng ngày 28, 29 tết sẽ sôi động hơn”-chị Nga nói.
Một số tiểu thương khác cho hay, vào dịp tết nhu cầu tiêu dùng những mặt hàng như tai mũi, thịt ba rọi tăng cao trong khi các mặt hàng còn lại như xương, thịt nạc…bán rất chậm. Do đó, các mặt hàng bán chạy được đẩy giá lên để bù lại.
Theo thông tin từ chợ đầu mối Hóc Môn, lượng heo về chợ ngày 26 là 7.517 con, tăng 973 con so với ngày 23 âm lịch. Hiện giá heo hơi loại 1 không biến động, ở mức 58.500 đồng/kg. Tuy vậy, heo mảnh loại 1 tăng 2.000 đồng, lên 77.000 đồng/kg.
Do đó, giá thịt heo pha lóc như cốt lết 2.000 đồng, lên 72.000 đồng/kg; sườn non giá 155.000 đồng/kg, tăng 15.000 đồng; ba rọi 140.000 đồng /kg, tăng 20.000 đồng...
Trong khi đó, theo đại diện Công ty Vissan, từ nay đến hết mùng 10 tết, tại các hệ thống siêu thị Co.opmart, Satra...và cửa hàng Vissan tại TP.HCM thịt heo giảm giá từ 5%-40%. Đặc biệt, từ nay đến 30 tết, công ty giảm giá sốc 30% cho thịt đùi heo và thịt vai heo.
Người dân mua thịt heo trong ngày 26 tết
Sức mua siêu thị tăng mạnh
Đại diện MM Mega Market Việt Nam cũng thông tin, đơn vị tiếp tục có nhiều khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá đến 50% các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm, mua 1 tặng 1, nhân 5 lần điểm tích lũy trên ứng dụng MCard….
Đến thời điểm này tại hệ thống các siêu thị MM Mega Market ghi nhận sức mua tăng 120% so với ngày thường.
Trong các tuần cao điểm cận tết, các siêu thị MM Mega Market sẽ bổ sung thêm lao động thời vụ cho các ngành hàng, thu ngân, đóng gói giỏ quà tết, nhân viên giao nhận hàng để đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng.
“Vì vậy, chúng tôi dự đoán sức mua năm nay tăng từ 10%-20% so với dịp tết 2022”, đại diện công ty MM Mega Market Việt Nam cho hay.
Còn bà Huỳnh Thị Kim Thanh, Giám đốc Trung tâm bách hóa và siêu thị Aeon Tân Phú dự báo trong tuần này lượng khách đến siêu thị sắm tết có thể tăng từ 10-15% so với một tuần trước do nhiều người đi làm, cận tết mới bắt đầu đi mua sắm.
Theo bà Thanh, khách hàng có xu hướng mua nhiều trong một lần. Giá trị giỏ hàng tăng, sức mua nhìn chung cũng tăng khoảng 10% so với năm 2022 và tăng hai, ba lần so với ngày thường.
Nguồn: [Link nguồn]
Lượng người bán đông, sức mua của người dân giảm sút khiến những người buôn cây, hoa Tết đang như ngồi trên đống lửa.