Gần 2.000 nhà hàng phải đóng cửa sau khi phát hiện chuột và côn trùng trong đồ ăn

00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Gần 2.000 nhà hàng Sukiya đã phải đóng cửa để vệ sinh sau khi có khách hàng phát hiện chuột và côn trùng trong món ăn. Sự cố này khiến dư luận hoang mang về vấn đề an toàn thực phẩm tại một trong những chuỗi gyudon (cơm bò) lớn nhất Nhật Bản.

Sukiya phải đóng cửa hàng loạt

Sukiya, chuỗi nhà hàng gyudon lớn nhất Nhật Bản, đã thông báo đóng cửa hầu hết các cửa hàng từ ngày 31/3 đến 4/4 để xử lý các vấn đề liên quan đến côn trùng và chuột.

Quyết định này được đưa ra sau khi một khách hàng tại Tokyo phát hiện côn trùng trong đồ ăn vào ngày 29/3. Trước đó, vào cuối tháng 1, một con chuột đã bị phát hiện trong bát súp miso tại một chi nhánh ở Tottori, miền tây Nhật Bản.

Nhà hàng đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì "sự bất tiện và lo ngại lớn" do sự cố gây ra. Họ cũng cam kết sẽ đảm bảo vệ sinh và nâng cao các biện pháp kiểm soát chất lượng.

Ngay sau khi sự việc được báo cáo, Sukiya đã đóng cửa tạm thời hai nhà hàng bị ảnh hưởng để tiến hành kiểm tra và tiêu diệt côn trùng, chuột. Tuy nhiên, phải đến cuối tháng 3, họ mới chính thức xác nhận về vụ chuột trong súp miso, mặc dù hình ảnh đã lan truyền trên mạng xã hội từ tháng 1.

Trong thông báo ngày 22/3, Sukiya cho biết nguyên nhân của vụ việc ở Tottori có thể do nhân viên không kiểm tra kỹ bát súp trước khi phục vụ. Nhà hàng khẳng định không có khách hàng nào khác bị ảnh hưởng.

Sau vụ việc mới nhất ở Tokyo, Sukiya đã hoàn tiền cho khách hàng và đang tiến hành điều tra nguyên nhân.

Một chi nhánh của chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Nhật Bản Sukiya, nổi tiếng với món thịt bò, dọc theo một con phố ở trung tâm thành phố Tokyo.

Một chi nhánh của chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Nhật Bản Sukiya, nổi tiếng với món thịt bò, dọc theo một con phố ở trung tâm thành phố Tokyo.

Phản ứng của công chúng ra sao?

Sự cố an toàn thực phẩm này đã gây làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội Nhật Bản. Nhiều khách hàng bày tỏ lo ngại về chất lượng kiểm soát vệ sinh của Sukiya, đặc biệt khi chuỗi này có gần 2.000 cửa hàng trong nước và hàng trăm chi nhánh ở nước ngoài.

Trước áp lực dư luận, Sukiya đã đăng lời xin lỗi trên mạng xã hội X vào ngày 1/4, cam kết sẽ làm mọi cách để duy trì môi trường sạch sẽ và an toàn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đặt câu hỏi về tính minh bạch của chuỗi nhà hàng khi họ chỉ xác nhận vụ chuột trong súp miso sau gần hai tháng.

Việc phải đóng cửa gần 2.000 cửa hàng trong nhiều ngày chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh thu của Sukiya. Hơn nữa, niềm tin của khách hàng cũng bị tổn hại nghiêm trọng, có thể khiến họ chuyển sang các chuỗi gyudon đối thủ như Yoshinoya, chuỗi cơm bò lớn thứ hai Nhật Bản với 1.259 cửa hàng.

Công ty mẹ của Sukiya, Zensho Holdings, đang đứng trước áp lực phải cải thiện tiêu chuẩn vệ sinh và xử lý khủng hoảng truyền thông tốt hơn. Nếu không có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, thương hiệu Sukiya có nguy cơ mất đi vị thế dẫn đầu trên thị trường gyudon.

Chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao phải đối mặt với làn sóng chỉ trích sau khi một video lan truyền trên mạng cho thấy hai thực khách tiểu vào nồi lẩu. Công...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Thu Trang (Theo CNN) ([Tên nguồn])
Thông tin thị trường Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN