Đàn ông TQ “nghiện” hàng hiệu hơn phụ nữ

Những người đàn ông Trung Quốc tiêu tốn nhiều các mặt hàng xa xỉ hơn phụ nữ, chiếm 55% thị trường.

Báo cáo do tập đoàn thông tin tài chính thị trường châu Á - Thái Bình Dương CSLA có trụ sở tại Hong Kong cung cấp. Theo đó, hầu hết các mặt hàng sang trọng đều được mua để làm quà biếu cấp trên nhằm “bôi trơn” bánh xe thăng tiến trong công việc.

Trong một cửa hàng Gucci tại sòng bạc Macau, cứ 11 người đàn ông mua ví da và túi xách trị giá khoảng 750 USD (khoảng 15,6 triệu đồng) thì cùng lúc đó, chỉ có 2 khách nữ cũng chọn mua các sản phẩm trong cửa hàng.

Đàn ông TQ “nghiện” hàng hiệu hơn phụ nữ - 1
Một người đàn ông đang ngắm các sản phẩm đắt tiền bên ngoài một cửa hàng đồng hồ sang trọng.

Báo cáo của CSLA còn tiết lộ, tỷ lệ nam giới tiêu dùng hàng cao cấp ở Trung Quốc cao hơn so với tỷ lệ trung bình toàn cầu là 40%. Nhu cầu mua sắm của họ đang nghiêng về các nhãn hiệu nổi tiếng sang trọng của châu Âu như Louise Vuitton và Burberry. Các khách hàng này thường thích mua sắm ở Hong Kong và Ma Cao do các thành phố này quy tụ nhiều cửa hàng cung cấp các mặt hàng cao cấp. 

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyên Thảo (Kiến thức/ Wantchintimes)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN