Công ty Cổ phần Bột giặt Lix: 20 năm Kiến tạo giá trị - Vững bước tương lai
Sau 20 năm cổ phần hóa, CTCP Bột giặt Lix không những tạo được vị thế vững chắc mà còn đạt được nhiều thành tựu, giải thưởng danh giá trong ngành.
Bột giặt Lix – 20 năm kiến tạo giá trị
Công ty cổ phần Bột giặt Lix (Lixco) có tiền thân là Công ty Kỹ nghệ Hóa phẩm Huân Huân đã được thành lập từ năm 1972. Cho đến ngày 1/10/2003, Công ty Cổ phần Bột giặt LIX (LIXCO) chính thức đi vào hoạt động với vốn điều lệ 36 tỷ đồng.
Ngay từ ban đầu, Lixo đã xác định rõ giá trị cốt lõi phát triển doanh nghiệp chính là trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm chất tẩy rửa phục vụ cuộc sống con người. Tầm nhìn cũng như kim chỉ nam hoạt động xuyên suốt chính là tạo ra những sản phẩm chăm sóc gia đình chất lượng hàng đầu. Và sau 20 năm, Lixco đã hiện thực hóa điều đó!
Lixco liên tiếp đạt được nhiều giải thưởng cao quý trong suốt 20 năm phát triển
Tính đến hiện tại, Lixco đã và đang vận hành ba nhà máy công suất lớn tại TPHCM, Bình Dương và Bắc Ninh. Các dòng sản phẩm do công ty sản xuất cũng ngày một đa dạng, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng hơn. Sau khi đã thành công ở lĩnh vực chất tẩy rửa gia dụng, Lixco tiếp tục mở rộng sang ngành hàng chăm sóc cá nhân và gia đình, cung cấp cho thị trường hàng triệu sản phẩm chất lượng mỗi năm.
Trong đó, công ty có 3 thương hiệu sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình nổi bật là: Lix, On1 và Iron&Stone. Tất cả các sản phẩm hiện đã có mặt trên toàn bộ hệ thống siêu thị cùng hơn 140 nhà phân phối và 35.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc.
Các sản phẩm của Lixco được đánh giá cao về chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế cùng giá thành cạnh tranh. Đặc biệt, là các sản phẩm của người Việt, hiểu rõ người Việt, thành phần nguyên liệu cũng được chọn lọc, đảm bảo phù hợp với khí hậu và nhu cầu sử dụng của khách hàng trong nước.
Với chiến lược phát triển bền vững, tiên phong đầu tư đổi mới công nghệ, Lixco đã đạt được những thành tựu ấn tượng. Bất chấp những khủng hoảng về kinh tế, tính đến năm 2022, công ty đạt doanh thu 2.858 tỉ đồng, tăng vọt so với năm 2004 và tăng đều qua các năm.
Giải thưởng của Forbes minh chứng Lixco là doanh nghiệp có nền tảng vững vàng, không chỉ có kết quả kinh doanh tốt mà còn được kỳ vọng có sức bật trong tương lai
Không chỉ chứng minh chất lượng bởi những con số về doanh thu, Công ty cổ phần Bột giặt Lix cũng đã xuất sắc dành được nhiều giải thưởng cao quý như: Hàng Việt Nam chất lượng cao 17 năm liền, Thương hiệu Quốc gia năm 2022, đặc biệt trong năm 2023, Lixco vinh dự đạt Top 50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất năm 2023 do tạp chí Forbes Việt Nam trao tặng.
Bột giặt Lix – 20 năm vững bước tương lai
Dù liên tiếp đạt được nhiều thành tích ấn tượng, nhưng Lixco luôn xác định rõ bên cạnh việc “Kiến tạo giá trị” thì còn cần phải “Vững bước tương lai”. Bởi vậy mà các kế hoạch, chính sách định hướng phát triển được công ty vô cùng chú trọng.
Vào năm 2023, Lixo đặt mục tiêu đạt doanh thu 2.957 tỉ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ; sản xuất được 329 ngàn tấn hàng hóa, tăng 23% so với năm trước. Song song với đó, công tác bồi dưỡng đào tạo và chăm lo cho đời sống của người lao động cũng được đẩy mạnh. Mục tiêu của Lixco chính là tạo nên một tập thể đoàn kết, vững mạnh. Yếu tố cốt lõi để tạo nên thành công của một doanh nghiệp chính là con người!
Năm 2023 cũng là năm đánh dấu một cột mốc quan trọng, đó là kỷ niệm 20 năm cổ phần hóa Công ty Cổ phần Bột giặt Lix. Lixco định hướng phát triển thành một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình hàng đầu khu vực, không ngừng đổi mới, mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm có chất lượng cao với giá thành vừa túi tiền, góp phần nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Không chỉ dừng lại ở 20 năm, mà ở cả tương lai gần hay xa, Lixco luôn đề cao và hoạt động theo tôn chỉ “Kiến tạo giá trị - Vững bước tương lai”. Cùng với việc tạo ra những sản phẩm chất lượng thì công ty cũng không ngừng phát triển, mang lại việc làm cho hàng nghìn người lao động trong nước!
Nguồn: [Link nguồn]