Coca-Cola bất ngờ rút vĩnh viễn sản phẩm hương vị mới nhất ra khỏi các kệ hàng
Hương vị Coca-Cola mới này được tạo ra để thu hút người tiêu dùng thuộc thế hệ GenZ. Tuy nhiên, nó đã bị rút khỏi các kệ hàng chỉ sau sáu tháng.
Coca-Cola thông báo rằng họ sẽ ngừng sản xuất hương vị mới "Spiced" chỉ sau nửa năm ra mắt trên thị trường. Được giới thiệu với mong muốn trở thành một phần hương vị "vĩnh viễn", sự thất bại của "Spiced" là một bất ngờ lớn. Dù công ty không đưa ra lý do cụ thể cho quyết định này, nhưng có thể thấy sự thiếu nhận diện và nhầm lẫn về hương vị đã khiến doanh số không như mong đợi.
Hương vị "Spiced" ra mắt vào tháng 2 với chiến dịch quảng cáo rầm rộ, kết hợp giữa hương vị truyền thống của Coca-Cola và vị phúc bồn tử. Tuy nhiên, khách hàng có vẻ không mặn mà với sản phẩm này, do phần lớn sự thiếu rõ ràng về hương vị không "cay" như tên gọi của nó.
Coca-Cola kỳ vọng "Spiced" sẽ là sản phẩm dành riêng cho thế hệ Z, những người có xu hướng thích những hương vị mạnh mẽ và mới lạ hơn. Trong những năm gần đây, các ông lớn trong ngành giải khát như Coca-Cola phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhãn hiệu nhỏ, sáng tạo hơn như Olipop và Poppi, những thương hiệu đã chiếm lĩnh thị trường bằng các hương vị độc đáo và đột phá.
Coca-Cola Spiced đã ngừng sản xuất "Spiced" chỉ sáu tháng sau khi ra mắt
Dù Coca-Cola đã đầu tư vào việc quảng bá và kỳ vọng nhiều vào "Spiced", nhưng hương vị này dường như đã không thu hút được sự chú ý cần thiết. Theo Duane Sanford, biên tập viên của Beverage Digest, có thể hương vị này đã bị "lạc trong đám đông" giữa hàng loạt các sản phẩm Coca-Cola ra mắt liên tục với thời gian giới hạn.
Điều này càng được củng cố khi Coca-Cola không công bố doanh số riêng lẻ cho từng hương vị, và "Spiced" cũng không được nhắc đến trong báo cáo thu nhập gần nhất của công ty. Trong quý II, doanh thu của Coca-Cola tăng 2,9%, nhưng lượng bán hàng tại khu vực Bắc Mỹ, nơi "Spiced" được bán, đã giảm 1%.
"Spiced" không phải là hương vị duy nhất bị ngừng sản xuất. Coca-Cola cũng đã xác nhận rằng họ sẽ ngừng sản xuất hai hương vị khác: Cherry Vanilla và Diet Coke với Splenda. Đây là một phần trong chiến lược điều chỉnh danh mục sản phẩm, đã bắt đầu từ bốn năm trước và dẫn đến việc loại bỏ hơn 200 loại đồ uống, bao gồm Tab, AHA Sparkling Water và Odwalla.
Sự thay đổi này nhằm phản ứng với xu hướng tiêu dùng hiện tại, khi người dùng đang dần chuyển dịch từ các loại nước ngọt có đường sang nước khoáng có gas và các loại đồ uống giúp bổ sung nước.
Nguồn: [Link nguồn]
Ra mắt từ tháng 12-2023 và đến nay vẫn "làm mưa làm gió" ở thị trường Trung Quốc nhưng món cà phê trộn ớt hay còn gọi là latte cay không tạo được trend tại Việt Nam như nhiều món khác