Clip "cô giáo cung Bọ Cạp" xôn xao, sản phẩm "bọ cạp" ồn ào
Clip cô giáo cung Bọ cạp mắng học sinh không chỉ gây trào lưu chế ảnh, chế clip "ăn theo", mà nhiều người kinh doanh cũng nhanh chóng tung ra thị trường những sản phẩm "ăn theo" để kiếm "một vốn bốn lời".
Giới kinh doanh có lẽ được đánh giá là nhanh nhạy nhất trong việc nắm bắt trào lưu "hót" của giới trẻ để triển khai kế hoạch kinh doanh.
Khi phim hoạt hình Minions đang gây sốt tại các phòng chiếu phim toàn cầu thì một loạt sản phẩm ăn theo những chú nhóc Minions vàng tinh quái cũng bắt đầu bùng nổ. Tại Việt Nam, có thể thấy Minions xuất hiện khắp nơi từ ăn uống, giải trí, thời trang, làm đẹp,…
Đến nay, khi sự lan tỏa của clip cô giáo cung Bọ Cạp khiến dân mạng "ăn-ngủ-nói" theo ngữ điệu của clip thì một trào lưu bán hàng ăn theo cũng ra đời.
Những mặt hàng thời trang như quần, áo, mắt kính, phụ kiện thời trang giống với nhân vật cô giáo trong clip xuất hiện khá nhiều. Thậm chí, quán ăn cũng tăng cường món ăn lạ từ bọ cạp...
Trên các trang bán hàng online, các sản phẩm in hình bọ cạp xuất hiện nhiều và rất được yêu thích. Theo một người bán hàng, mặt hàng quần áo in hình theo cung mệnh không phải là mới mẻ, nhưng những ngày gần đây, sản phẩm hình cung bọ cạp đặc biệt đắt khách. Số khách hàng đặt hàng nhiều gấp 3-4 lần ngày thường.
Quần áo in hình bọ cạp "sốt sình sịch" theo clip cô giáo cung Bọ Cạp
Các shop chuyên bán đồ lưu niệm cũng kịp đặt hàng cốc chén, dây chuyền có in hình bọ cạp. Theo anh Nam, chủ một cửa hàng đồ lưu niệm trên đường Cầu Giấy, Hà Nội : "Từ cách đây 2 hôm, những sản phẩm như móc khóa, mũ,... hình bọ cạp bắt đầu được giới trẻ mua nhiều. Thấy xu thế hình bọ cạp có khả quan nên tôi đặt in một số cốc in hình bọ cạp, đăng bán online trên mạng khá khả quan. Mới đăng lên trang online chiều qua mà hôm nay tôi đã giao được 60 đơn hàng. Dự tính sẽ in thêm để phục vụ nhu cầu của khách hàng".
Theo anh Nam, sản phẩm cốc in hình bọ cạp giá chỉ nhỉnh hơn những mặt hàng in sẵn một chút, giao động từ 35.000-60.000 đồng/chiếc tùy thể tích.
Trong khi đó, các cửa hàng chuyên bán túi xách cũng nhanh nhẹn quảng bá những sản phẩm túi xách Scorpion. Với giá dao động từ 100.000- 250.000 đồng/chiếc tùy kích cỡ.
Túi xách cung bọ cạp cũng được giao bán nhiều trên các trang mua-bán online.
Có lẽ "ăn khách' nhất phải kể đến các loại ốp lưng điện thoại hình bọ cạp, cung bọ cạp. Anh Thảo, chủ cửa hàng phụ kiện điện thoại tại khu Phố Cổ (Hà Nội) cho biết: "Từ sáng chủ nhật, nhiều bạn trẻ vào cửa hàng hỏi các loại ốp điện thoại hình bọ cạp, tôi thấy lạ, hỏi ra mới biết có cái clip về cô giáo cung bọ cạp gây sốt, tìm hiểu kỹ hơn trên mạng thì thấy cộng đồng mạng đang rộ lên nhiều trào lưu "ăn theo" clip này, từ cách nói của các bạn trẻ đến việc chế clip nhái theo. Vậy nên tôi quyết định nhập thêm số lượng mặt hàng ốp điện thoại hình bọ cạp. Tối qua nhập về hơn 100 chiếc, đến sáng nay (3/8-PV) đã chỉ còn vài ba chiếc".
Ốp điện thoại bọ cạp cũng đang "làm mưa làm gió" trên thị trường.
Theo thạc sĩ Nguyễn Phan Anh, chuyên gia e-marketing, việc ăn theo các trào lưu hot trên mạng là cách quảng cáo khéo léo và có hiệu quả. Cách “hớt váng truyền thông” theo kiểu té nước theo mưa, theo ông, rất thú vị. Những người làm kinh doanh nhạy bén với thị trường luôn có cách nhìn rất tích cực dù từ một sự việc tiêu cực.
Song chuyên gia này cho rằng, trào lưu mang tính thời vụ nên việc ăn theo chỉ áp dụng được trong một thời gian ngắn. Người kinh doanh nên khôn khéo đầu tư với mức vừa đủ.
“Tuy thế, với số lượng người dùng Facebook lớn như hiện nay, việc ăn theo trào lưu trên mạng xã hội trong 1-2 tuần cũng giúp chủ kinh doanh thu hiệu quả đáng kể rồi”, ông Phan Anh nói.
Anh Minh, chủ một cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang trên đường Cầu Giấy cũng bày tỏ quan điểm: "Bán hàng kiểu "ăn theo" trào lưu giới trẻ nếu biết tính toán thì sẽ rất dễ "một vốn bốn lời". Nhưng nhiều người tham quá hóa thâm, nhập về lượng hàng lớn. Mà các loại trào lưu này nhanh gây sốt nhưng cũng nhanh nguội, khi đó rất dễ bị tồn vốn. Vậy nên kinh doanh kiểu này cũng cần tính toán kĩ lượng, biết dừng lại đúng lúc".