Cây thông Noel mini thu hút khách trên ''chợ mạng''

Khác với những năm trước, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Giáng sinh năm nay, người tiêu dùng đang có xu hướng đặt mua cây thông, cây tùng và đồ trang trí Noel chủ yếu thông qua các trang mạng online thay vì đến cửa hàng chọn lựa trực tiếp. Vì thế, nhiều cửa hàng cũng đẩy mạnh bán hàng qua các kênh online để thu hút khách.

Theo ghi nhận tại các cửa hàng cây kiểng trên đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Thị Thập (quận 7),… những giống cây tùng thơm, cây sơn tùng có hình dáng giống như cây thông Noel thu nhỏ thu hút nhiều khách hàng. Cây cao từ 1-2m được trang trí sẽ có giá dao động từ 1 triệu - 2 triệu đồng/cây, cây mini đã được trang trí có giá từ 300.000-500.000 đồng/cây tuỳ kích cỡ.

Theo nhiều chủ cửa hàng, giá cây thông, tùng thơm năm nay không thay đổi so với các năm, ước lượng trước được sức mua giảm nên nhiều chủ vườn năm nay chỉ nhập về khoảng 50 - 60% số lượng để bán so với mọi năm.

Những chậu cây tùng có hình dáng như cây thông Noel thu nhỏ thu hút nhiều khách hàng mua dịp Giáng sinh.

Những chậu cây tùng có hình dáng như cây thông Noel thu nhỏ thu hút nhiều khách hàng mua dịp Giáng sinh.

Anh Thiện Sanh, chủ vườn hoa kiểng L.U (quận 7, TP.HCM) cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kinh tế còn khó khăn, người tiêu dùng hạn chế chi tiêu nên mặt hàng tại đây cũng bán chậm. “Hiện giờ vườn tôi chỉ nhập về số lượng cho khách đặt trước chứ không dám lấy nhiều, thời điểm này so với mọi năm tôi nhập về khoảng 300-400 cây, năm nay chỉ dám nhập trước 100 cây để bán”, anh Sanh nói.

Anh Thiện Sanh, chủ cửa hàng cây kiểng L.U cho biết, khác với các năm trước, năm nay cửa hàng anh sẽ đẩy mạnh bán hàng qua các kênh online là chủ yếu.

Anh Thiện Sanh, chủ cửa hàng cây kiểng L.U cho biết, khác với các năm trước, năm nay cửa hàng anh sẽ đẩy mạnh bán hàng qua các kênh online là chủ yếu.

Anh Sanh cũng cho biết, dịch COVID-19 khiến nhiều người lo ngại đến trực tiếp cửa hàng mà có xu hướng đặt hàng online, nắm bắt được tâm lý này, cửa hàng cũng đẩy mạnh bán hàng qua các trang online, thương mại điện tử, mở rộng dịch vụ giao hàng tận nơi, hiện tại, cửa hàng đang có chương trình giao hàng miễn phí ở quận 7 để thu hút khách hàng.

Chị Phạm Mỹ Khanh, cửa hàng cây kiểng B.A (quận 7) cho biết, khác với những năm trước, khách hay đến mua trực tiếp tại cửa hàng và mang về. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch nên lượng khách đặt hàng qua online là chủ yếu.

Tùy vào kích cỡ, chiều cao của cây sẽ có giá thành khác nhau.

Tùy vào kích cỡ, chiều cao của cây sẽ có giá thành khác nhau.

Theo chị Khanh, chủ cửa hàng Bình An, khác với mọi năm trước, lượng khách đặt mua online tăng mạnh.

Theo chị Khanh, chủ cửa hàng Bình An, khác với mọi năm trước, lượng khách đặt mua online tăng mạnh.

“Dịch COVID-19 khiến nhiều chủ vườn không mạnh dạn sản xuất nhiều như các năm trước khiến cho những người nhập hàng như tôi không chủ động được vì lượng hàng cung cấp không nhiều, các phụ kiện trang trí khác như quả cầu, ông già Noel,…số lượng cũng hạn chế vì quá trình vận chuyển những mặt hàng này mất khá nhiều thời gian so với mọi năm”, chị Khanh cho hay.

Theo một số chủ cửa hàng cây kiểng tại TP.HCM, nắm bắt được tâm lý khách hàng có xu hướng đặt hàng qua kênh online do lo ngại dịch bệnh, nhiều cửa hàng đã đẩy mạnh hơn kênh bán hàng online, giới thiệu sản phẩm qua zalo, facebook, tung những gói ưu đãi, giảm giá vào thời điểm mua sắm cuối năm.

Nguồn: [Link nguồn]

Cây thông ngày càng đắt đỏ, nhiều người lo “mất” mùa Noel năm nay

Các chuyên gia cho rằng cây thông Noel là một trong những mặt hàng bị ảnh hưởng nặng nề bởi các vấn đề về chuỗi cung...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Chang Chang ([Tên nguồn])
NOEL - Lễ Giáng Sinh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN