Bán đặc sản vùng miền qua livestream thu về 100 tỉ đồng

Các phiên livestream bán hàng đã thu về hơn 100 tỉ đồng cho ngành hàng OCOP trong 6 tháng.

Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (TTXTTMNN), Bộ NNPT-NT, vừa có kết quả tổng kết 6 tháng của hành trình tổ chức “Chợ phiên OCOP - chiến dịch quảng bá nông sản”.

Đây là sự kiện do TTXTTMNN phối hợp cùng nền tảng TikTok và Ban thanh niên nông thôn – trung ương Đoàn tổ chức thực hiện, bắt đầu từ tháng 4-2023.

Theo đó, tính đến quý 4-2023 chương trình thực hiện được 800 phiên livestream (phát sóng trực tiếp) gắn logo của chợ phiên OCOP, thu hút 300 triệu lượt xem và mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP, ở 14 tỉnh thành như Bắc Cạn, Sơn La, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Cần Giờ (TP.HCM)...

Chương trình cũng hỗ trợ đào tạo kỹ năng số cho hơn 3000 nhà bán hàng đến từ 30 tỉnh, thành phố. Nhiều doanh nghiệp và chủ thể OCOP sau khi tham gia các lớp đào tạo về kỹ năng bán hàng đã có sự tăng trưởng doanh thu từ vài triệu lên đến vài trăm triệu chỉ trong vài giờ bán hàng livestream.

Điển hình sau hai tháng, doanh thu của thương hiệu Thịt chua Trường Foods (Phú Thọ) tăng trưởng 409%, Mật Ong Phương Di (Gia Lai) tăng trưởng 122%, Tú Trinh Foods (Đồng Tháp) tăng trưởng 172% hay Món lạ vườn nhà (Lâm Đồng) cũng ghi nhận mức tăng trưởng 85%.

Nhiều sản phẩm OCOP 3-4 sao đã đạt top ngành hàng F&B như trà cà gai leo Giga, bún phở sấy dẻo, long nhãn ôm sen, trà gạo lứt quê Việt…

Ngày 21-10 vừa qua, “chợ phiên OCOP – chiến dịch quảng bá nông sản” tiếp tục được thực hiện tại huyện Cần Giờ (TP.HCM). Nhiều nông sản của Cần Giờ như mật dừa nước Vietnipa, muối tôm Thiềng Liềng, yến đảo… đồng loạt livestream bán hàng thu về doanh thu ấn tượng.

Một nhà bán hàng OCOP đang livestream tại Cần Giờ. Ảnh: ÁI QUYÊN

Một nhà bán hàng OCOP đang livestream tại Cần Giờ. Ảnh: ÁI QUYÊN

Theo thống kê, sau ba ngày tổ chức từ ngày 19 đến ngày 21-10, các phiên livestream đã tiếp cận 16 triệu người với hơn 350.000 người xem phiên live bán hàng, thu về hơn 900 triệu đồng.

Thông tin từ báo cáo tổng kết 6 tháng cũng cho biết, nền tảng TikTok đã phối hợp với địa phương tổ chức 25 sự kiện chợ phiên nhằm tuyên truyền quảng bá du lịch nông thôn địa phương đến cộng đồng và bạn bè quốc tế.

Đơn cử như dự án “Bí xanh Ba Bể- Bắc Cạn, vải thiều Lục ngạn- bắc giang, Mận Phiêng Khoài - Nhãn Sông Mã Sơn La, Nông sản trong mây (Macca, Sầu Riêng) - Lâm Đồng; Xứ sở Sen Hồng (#cayxoainhatoi) - Đồng Tháp, Chiến dịch Con hươu nhà tôi- Hà Tĩnh... thu hút 300 triệu lượt xem livetream.

Cùng với đó, đơn vị này đã và đang phối hợp với cơ quan nhà nước thực hiện thí điểm xây dựng giải pháp số hóa một số làng nghề truyền thống. Đồng thời hỗ trợ hoạt động quảng bá các giá trị văn hóa dân tộc và loại hình thủ công mỹ nghệ cho các nghệ nhân thông qua các công cụ sáng tạo trên nền tảng.

Nguồn: [Link nguồn]

Săn mua set bí ngô đẹp hút mắt ‘sống ảo’ dịp Halloween

Các loại bí ngô từ mini đến “khổng lồ“ phục vụ dịp Halloween năm nay được bán sớm, giá thành rẻ hơn năm ngoái. Nhiều chị em tranh thủ đặt mua các set bí ngô về trưng nhà...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo THU HÀ ([Tên nguồn])
Thông tin thị trường Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN