Ajinomoto Việt Nam: Hành trình nâng cao sức khỏe và hạnh phúc cho cộng đồng

Ajinomoto Việt Nam sau hơn một năm công bố Mô hình triết lý, ngày 22/08/2024 tại Văn phòng đại diện Hà Nội, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức chương trình Tìm hiểu nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trên hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam bao gồm trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản với món bánh xếp Gyoza, triển lãm sáng kiến dinh dưỡng và sức khỏe, cùng các hoạt động phát triển bền vững nhằm giảm tác động môi trường.

Sản phẩm mới Bánh xếp kiểu Nhật nhân thịt Heo và Gà vừa được Ajinomoto Việt Nam cho ra mắt người tiêu dùng.

Sản phẩm mới Bánh xếp kiểu Nhật nhân thịt Heo và Gà vừa được Ajinomoto Việt Nam cho ra mắt người tiêu dùng.

Bên cạnh đó cũng là dịp để Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về những sản phẩm chất lượng và hoạt động cụ thể mà công ty đã triển khai nhằm hiện thực hóa Mục đích tồn tại là: “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến giá trị,” theo Mô hình triết lý công bố từ 04/2023. Chương trình có sự tham dự của ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam, ông Tetsuya Osawa - Phó Tổng Giám Đốc của Công ty Ajinomoto Việt Nam, và các thành viên trong Ban lãnh đạo Công ty cùng với các cơ quan truyền thông báo chí tại Hà Nội"

Ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam phát biểu tại chương trình

Ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Tháng 4 năm 2023, Ajinomoto Việt Nam đã công bố Mô hình triết lý mới và Mục đích tồn tại. Dù vậy, đây đã luôn là triết lý kinh doanh của Ajinomoto trong suốt 33 năm thành lập, và chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực thúc đẩy các hoạt động nhằm góp phần mang đến những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị cho người Việt. Trong năm vừa qua, chúng tôi tiếp tục phát triển hơn nữa các sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị, nhằm đóng góp vào sức khỏe và hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam”.

Mô hình Triết lý của Công ty Ajinomoto Việt Nam được công bố từ tháng 04/2023

Mô hình Triết lý của Công ty Ajinomoto Việt Nam được công bố từ tháng 04/2023

Chú trọng tạo ra các sản phẩm chất lượng 

Ajinomoto Việt Nam nổi tiếng là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực gia vị, thực phẩm, không những thế Tập đoàn Ajinomoto còn mở rộng quy mô rộng lớn và bao phủ nhiều lĩnh vực cốt lõi gồm: Chăm sóc sức khỏe, Thực phẩm & sức khỏe, Công nghệ thông tin & truyền thông và Công nghệ xanh. Đặc biệt, trong năm nay, Ajinomoto sẽ mở rộng thị trường thực phẩm đông lạnh tại Việt Nam với sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt heo và gà, ra mắt vào tháng 7/2024. Sản phẩm này thể hiện nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trong việc mang đến cho người tiêu dùng Việt những trải nghiệm ẩm thực phong phú, ngon miệng, tiện lợi và đầy đủ dinh dưỡng.

Bánh xếp Gyoza: Hơn 50 năm được yêu thích trên toàn cầu

Bánh xếp được cho là có nguồn gốc từ Trung Quốc, thông qua con đường tơ lụa, sản phẩm du nhập và phát triển phổ biến thành món ăn truyền thống Nhật Bản và được quen gọi là bánh xếp Gyoza. Sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Tập đoàn Ajinomoto được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972, trải qua hơn 50 năm với những cải tiến và phát triển liên tục, ngày nay Gyoza của Ajinomoto chính là thương hiệu số 1 Nhật Bản (theo kết quả nghiên cứu được công ty INTAGE Nhật Bản thực hiện và công bố ngày 22/03/2024).

Đồng thời, sản phẩm đã chinh phục người tiêu dùng ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới cả những thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ… Bánh có nhân mềm mọng, vỏ mỏng mềm. Phần nhân kết hợp hoàn hảo giữa thịt và rau củ, mang đến cho người sử dụng hương vị chuẩn Nhật mà không mất nhiều thời gian chế biến.

Các thực khách được trực tiếp trải nghiệm và thưởng thức món Bánh xếp Gyoza.

Các thực khách được trực tiếp trải nghiệm và thưởng thức món Bánh xếp Gyoza.

Song hành với định hướng nhằm cải thiện dinh dưỡng sức khỏe cho người Việt, thời gian qua công ty cũng đã cho ra mắt đã ra mắt các sản phẩm với tiêu chí giảm muối như Nước Tương Phú Sĩ, Kho Quẹt Ăn Liền và giảm đường với các sản phẩm nước uống Blendy® dạng bột; hoặc các sản phẩm giúp tăng cường tiêu thụ rau quả như Xốt Mè Rang "Aji-Xốt", v.v., góp phần vào lối sống lành mạnh của người dân Việt Nam.

Tiếp tục cải thiện dinh dưỡng cho người Việt

Bên cạnh việc ra mắt các sản phẩm chất lượng, Ajinomoto không ngừng nỗ lực cải thiện dinh dưỡng cho người Việt. Cũng tại chương trình lần này, khách tham dự sẽ tham quan triển lãm về Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em cùng Dự án Bữa ăn học đường.

Triển lãm trưng bày các thực đơn cân bằng dinh dưỡng, từ thực đơn cho phụ nữ mang thai và mẹ đang cho con bú, đến thực đơn cho trẻ em từ 7 đến 60 tháng tuổi và học sinh tiểu học. Sự kiện này giúp người tham dự hiểu rõ cam kết và hành động của Ajinomoto Việt Nam trong việc nâng cao dinh dưỡng và sức khỏe cho thế hệ tương lai Việt Nam từ thai nhi đến khi hoàn thành bậc tiểu học.

Thực đơn bữa ăn dinh dưỡng dành cho các mẹ bầu, mẹ sau sinh, trẻ em. Ảnh: Quyền Trung

Thực đơn bữa ăn dinh dưỡng dành cho các mẹ bầu, mẹ sau sinh, trẻ em. Ảnh: Quyền Trung

Qua đó, Ajinomoto tiếp tục triển khai Dự án Bữa Ăn Học Đường và Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em. Tính đến nay, đã có hơn 17.500 cán bộ y tế và hơn 1 triệu bà mẹ trên cả nước truy cập và sử dụng các nội dung của chương trình để chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho bản thân và con nhỏ.

Dự án Khoai mì bền vững – Sáng kiến hỗ trợ năng tăng suất và cải thiện thu nhập cho nông dân

Với mong muốn hỗ trợ cho người nông dân trồng khoai mì tăng năng suất, tăng thu nhập, tạo nguồn thu ổn định từ việc trồng cây khoai mì, đồng thời đảm bảo nguồn nguyên liệu cho sản xuất, Ajinomoto Việt Nam đã khởi động dự án Khoai mì bền vững từ tháng 4.2023.

Sau 12 tháng triển khai, bước đầu dự án đã gặt hái được những thành quả tích cực, cụ thể là năng suất khoai mì tại các hộ nông dân triển khai dự án đã tăng từ 21 tấn lên 40 tấn trên 1 hecta, hàm lượng tinh bột cao hơn, giúp người nông dân tăng thu nhập và ổn định cuộc sống. Cùng với đó Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng đưa ra mục tiêu giúp làm giảm lượng CO2 trong không khí và đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ triển khai dự án trên 20.000 ha khoai mì, giúp giảm lượng lớn CO2, từ đó góp phần giảm tác động đến môi trường, đồng thời đảm bảo nguồn cung nguyên liệu ổn định cho sản xuất cùng các hoạt động giúp giảm tác động môi trường, giảm khí thải nhà kính, giảm thiểu rác thải nhựa, bảo tồn tài nguyên nước, giảm thất thoát, lãng phí thực phẩm.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN