6 tháng, Quản lý thị trường TP.HCM tiêu hủy hàng giả, hàng cấm... trị giá hơn 30 tỉ

Quản lý thị trường TP.HCM đã tiêu hủy hàng giả, hàng cấm, hàng không đủ điều kiện lưu thông trị giá hơn 30 tỉ đồng

Ngày 22-6, Cục quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết, trong sáu tháng đầu năm 2023 công tác chống hàng giả, hàng lậu... đạt được kết quả tích cực.

Theo đó, Cục QLTT TP.HCM đã kiểm tra 1.805 vụ tăng hơn 86% so với cùng kỳ năm trước, phát hiện 1.637 vụ vi phạm về hàng giả, nhập lậu, không rõ xuất xứ nguồn gốc… Tổng số tiền thu phạt nộp ngân sách hơn 37 tỉ đồng, tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm trước.

QLTT TP.HCM đã tiêu hủy hàng giả, hàng cấm, hàng không đủ điều kiện lưu thông trị giá hơn 30 tỉ đồng, tăng 93% so với cùng kỳ năm trước. Trị giá hàng tịch thu chờ bán khoảng 102 tỉ đồng.

Trong sáu tháng đầu năm 2023 QLTT TP.HCM tiêu hủy hàng giả, hàng cấm...trị giá hơn 30 tỉ đồng ẢNH: Cục QLTT TP.HCM

Trong sáu tháng đầu năm 2023 QLTT TP.HCM tiêu hủy hàng giả, hàng cấm...trị giá hơn 30 tỉ đồng ẢNH: Cục QLTT TP.HCM

Sáu tháng đầu năm 2023, QLTT cũng đã kiểm tra, phát hiện xử phạt loạt sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng giả tại nhiều trung tâm thương mại, tuyến đường và các địa bàn nổi cộm. Tổng số tiền phạt lên đến hàng chục tỉ đồng.

Ngoài ra, các kênh thương mại điện tử cũng bị kiểm tra đột xuất và xử lý hàng chục vụ vi phạm về các hành vi không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Các hành vi không công bố đầy đủ hoặc công bố không chính xác trên website thương mại điện tử về chủ sở hữu, thông tin hàng hóa, điều kiện giao dịch chung... cũng bị xử phạt.

Ngoài ra, các Đội QLTT tích cực tham gia các đoàn kiểm tra liên ngành về giá, gas, xăng dầu…

Chuyển cơ quan công an xem xét khởi tố hình sự 8 vụ vi phạm hàng giả, hàng lậu

Sáu tháng đầu năm, Cục QLTT TP.HCM đã chuyển cơ quan tiến hành tố tụng xem xét khởi tố tám vụ án hình sự. Trong đó, bốn vụ hàng giả, ba vụ hàng lậu và một vụ hàng cấm. Tám vụ trên, ước tính trị giá hàng hóa vi phạm khoảng 5,2 tỉ đồng.

Nguồn: [Link nguồn]

Điện thoại thông minh và ”cuộc chiến” giảm giá “sốc” trên thị trường bán lẻ

Chưa qua chương trình ưu đãi này lại dồn dập chương trình khác tới; các hệ thống bán lẻ ra sức “tung” các chương trình bán hàng ưu đãi hấp dẫn để dành thị phần. Đáng...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo TÚ UYÊN ([Tên nguồn])
Thông tin thị trường Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN