Đằng sau thành công của các nhà bán hàng trên Lazada

Theo theo Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, doanh thu mua sắm trực tuyến tại Việt Nam tăng 25% (2017), dự đoán tốc độ này sẽ duy trì đến năm 2020.

Mua sắm online không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ ở các thành phố lớn. Tỉ lệ người mua sắm online đã tăng gấp 3 lần, từ 0,9% (2017) lên 2,7% (2018), theo khảo sát của Hội Doanh nghiệp HVNCLC. Bên cạnh việc mua hàng qua các kênh bán hàng trực tuyến do chủ shop tự quản lý như website, Facebook, Zalo, Instagram..., người tiêu dùng ngày nay có thể dễ dàng mua hàng trên các website thương mại điện tử. Đây là một “vùng đất” tươi tốt để các nhà bán lẻ mở cửa hàng, khi việc buôn bán được công nghệ hỗ trợ, việc tiếp cận nhiều khách hàng và doanh thu cao hơn là điều trong tầm tay.

Đằng sau thành công của các nhà bán hàng trên Lazada - 1

Sự ra đời của hàng loạt website TMĐT thúc đẩy hình thức bán hàng đa kênh trở thành xu thế tất yếu của thị trường mua bán trực tuyến. Trong cơn lốc phát triển của thị trường hàng hóa tiêu dùng, bán hàng đa kênh không chỉ giúp người tiêu dùng tiếp cận với nguồn hàng trên mọi nền tảng, mà các nhà bán lẻ cũng dễ dàng tiếp cận khách hàng và cải thiện doanh thu.

Điển hình cho lợi ích của hình thức bán hàng đa kênh, đặc biệt là từ website TMĐTlà câu chuyện của anh Nguyễn Tấn Tài – chủ shop LaTa, một thương hiệu túi xách nữ Việt Nam. Sau thời gian làm việc tích cóp, anh mở một cửa hàng riêng, Lazada đến và mời anh bán hàng. Cái tên LaTa là sự kết hợp của Lazada và Tài. Lúc đó, anh không biết gì về internet, không có email, không có tài khoản ngân hàng. Nhưng với sự hỗ trợ của Lazada, hiện tại LaTa là thương hiệu bán chạy nhất của Lazada.

Hay như câu chuyện của anh Bùi Đức Thiện, đồng sáng lập thương hiệu giầy Zapas chia sẻ: từ những ngày đầu đội ngũ Lazada đã giúp anh bố trí kho bãi cho hợp lý trong khi đội ngũ về mặt hàng thời trang tư vấn chiến lược phát triển sản phẩm hàng tháng cho anh. Sau 6 năm, Zapas đã trở thành thương hiệu giầy được ưa chuộng trên Lazada

Câu chuyện của LaTa và Zapas là đại diện cho hàng nghìn shop và doanh nghiệp đang hoạt động trên sàn TMĐT Lazada. Họ là những minh chứng thực tế nhất, cho thấy việc bán hàng trực tuyến kết hợp với sàn TMĐT hỗ trợ các doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.

Sau 6 năm hoạt động, Lazada Việt Nam đã và đang tăng trưởng vượt bậc. Website thu hút 30 triệu lượt truy cập hàng tháng nhằm tìm kiếm thông tin về hơn 1,000,000 sản phẩm thuộc 16 ngành hàng đến từ 5,000 đối tác. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng, hệ thống cơ sở vật chất phục vụ hậu cần của Lazada cũng được chú trọng đầu tư bằng việc xây dựng 3 nhà kho lớn tại TP HCM, Đà Nẵng, Hà Nội với tổng diện tích tới 22.000 m2. Hệ thống giao vận cũng được mở rộng với mạng lưới 34 trung tâm phân phối trên khắp cả nước.  Ước tính cứ mỗi 2s có một đơn hàng được đặt thành công trên Lazada, trong đó gần 70% được đặt trên các thiết bị di động.

Đằng sau thành công của các nhà bán hàng trên Lazada - 2

Để kỉ niệm chặng đường 6 năm hoạt động và phát triển tại thị trường Việt Nam, Lazada mở Đại Tiệc Sinh Nhật diễn ra từ ngày 9-11/05 với rất nhiều chương trình và ưu đãi hấp dẫn. như các trò chơi Càng xóc càng bốc (từ ngày 2.5- 8.5), Điều ước bất khả thi (2.5 – 8.5), cùng các hoạt động như Livestream sinh nhật Lazada (sáng ngày 9.5), Chiếc hộp bí ẩn (9.5), Chợ đồng giá 1k và 6k (9 – 11.5), Deal chớp nhoáng diễn ra trong suốt 3 ngày sinh nhật cùng nhiều chương trình ưu đãi khác.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN