Bánh Trung thu – Người mua thực tế hơn

Rằm tháng tám đã đến rất gần, thị trường Bánh Trung thu, trên mọi phân khúc, đang chứng kiến sự “quay trở lại” của những giá trị thực.

Tính đến thời điểm này, sức mua của người tiêu dùng không tăng so với Trung thu năm 2014, vốn đã được cho là ảm đạm. Hơn thế nữa, sự lựa chọn thương hiệu mẫu mã, giá cả, chủng loại cũng cẩn thận, kĩ càng hơn.

Dường như đã tiên liệu trước được điều này, công tác chuẩn bị phục vụ trung thu của các công ty sản xuất bánh kẹo, thực phẩm tương đối tốt và chủ động. Từ  việc trang hoàng các điểm  bán hàng đẹp mắt và thu hút, dành những khoản chi phí “khủng” để quảng cáo, cơ chế hấp dẫn “chiều lòng” đại lý cho tới việc đẩy mạnh việc đưa ra các sản phẩm phù hợp với như cầu và thị hiếu người tiêu dùng.

Mọi động thái của các doanh nghiệp đều hướng đến mục đích cuối cùng là doanh số bán hàng tốt, tăng trưởng sản lượng và thị phần. Tuy nhiên, muốn làm được điều đó, việc khó nhất là nắm bắt được nhu cầu thực của người tiêu dùng.

Bánh Trung thu – Người mua thực tế hơn - 1

Các loại bánh nghìn lớp, bánh trung thu mochi hay tiramitsu là những cái tên được giới trẻ hoặc chị em văn phòng cấp tiến nhắc đến nhiều trong mùa Trung thu năm nay. Xu hướng tự làm bánh tại nhà hoặc mua bánh homemade trên mạng cũng đang nở rộ. Tuy nhiên phần lớn người tiêu dùng vẫn tìm đến với các thương hiệu lớn, quen thuộc để chọn các sản phẩm truyền thống với lí do hợp khẩu vị, giá cả ổn định và được các cơ quan chức năng giám sát chất lượng ATVSTP.

Phản ánh về thị hiếu khách hàng đối với mặt hàng bánh trung thu năm nay, bà Chu Thu Anh – phụ trách khối cửa hàng - dịch vụ - Công ty bánh mứt kẹo Hà Nội cho biết Những sản phẩm mới như Bánh trung thu nhân nấm, nhân trứng sữa, sen trà xanh trứng,…cũng giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn. Tuy nhiên, hiện tại sản phẩm bán tốt nhất của chúng tôi vẫn là các loại bánh thập cẩm loại 200g và 230 g. Lượng bán ra của dòng sản phẩm này chiếm đến trên 70% tổng sản lượng. Do ý thức về VSATTP của người mua hàng đã được cải thiện nên họ cũng lựa chọn các sản phẩm rất cẩn thận, từ ngày sản xuất , hạn sử dụng cho đến hình thức của từng chiếc bánh.”

Bánh Trung thu – Người mua thực tế hơn - 2

Đối với phân khúc bánh trung thu cao cấp, dành để biếu, tặng, cũng có sự cạnh tranh gắt gao. Tất cả các tên tuổi có mặt trên thị trường đều đưa ra những hộp bánh với nhiều chủng loại đặc sắc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Giá cả của các loại hộp này của các thương hiệu lớn cũng giao động từ 300.000 đ đến trên 1.000.000 đ.Tuy nhiên, cũng theo bà Chu Thu Anh, các loại hộp bánh cao cấp có đủ cả nướng, cả dẻo, có giá từ 400 -600 nghìn đồng được tiêu thụ nhiều nhất, thậm chí cháy hàng, do quan niệm của người Hà Nội đã là bánh trung thu phải có đủ cả nướng, cả dẻo.

Với sự thận trọng, kỹ lưỡng và thực tế hơn của khách hàng, sự nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp, hy vọng tuần này, thị trường bánh Trung thu sẽ có những diễn biến tích cực.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN