Trận đấu nổi bật

bopanna-va-ebden-vs-krawietz-va-puetz
Nitto ATP Finals
M. Ebden & R. Bopanna
2
T. Puetz & K. Krawietz
1
alexander-vs-carlos
Nitto ATP Finals
Alexander Zverev
1
Carlos Alcaraz
0
arevalo-va-pavic-vs-bolelli-va-vavassori
Nitto ATP Finals
M. Pavic & M. Arevalo
-
S. Bolelli & A. Vavassori
-
casper-vs-andrey
Nitto ATP Finals
Casper Ruud
-
Andrey Rublev
-

Tương lai F1: Đằng sau hội nghị "Diên Hồng" (P1)

Hội nghị Nhóm chiến lược kết thúc trong sự đồng thuận của tất cả các bên tham dự. Thế hệ động cơ hiện tại tiếp tục được duy trì đến năm 2020. Nhưng có lẽ đó chỉ là một cuộc ‘đình chiến’ của các bên liên quan để nhắm đến cái đích – tiếp tục thay đổi Thể thức 1.

Kết quả hội nghị Nhóm chiến lược đã có cái kết đầy bất ngờ! Kể từ 2018 chi phí động cơ giảm xuống 12 triệu/mùa, hàng loạt chi phí được hạ xuống mà điển hình là quy định hộp số giảm từ 5 xuống 4 hoặc 3, V6 Turbo Hybrid tiếp tục được sử dụng đến 2020 và có thể tiếp tục sử dụng thêm 4 năm nữa ……………..!

Đây có lẽ là kết quả tốt đẹp hơn cả mong đợi. Có lẽ sự tỉnh táo đã chiến thắng tham vọng và tất cả cùng hướng đến cái đích – vì tương lai, sự phát triển của môn thể thao này!

Chưa chắc tất cả đã đồng lòng như vậy. Các nhà sản xuất chắc chắn không muốn có một đối tác độc lập xuất hiện cung cấp PU cạnh tranh với mình. Đồng nghĩa với việc ‘đế chế’ Red Bull sẽ trở lại – và chắc chắn Red Bull không vui khi mọi việc không có gì sáng hơn với họ sau hội nghị. Vì vậy các đội đua phải thỏa hiệp! Phe Ecclestone-Mosley-Todt còn chiến thắng trong cả mặt trận cắt giảm chi phí thiết bị. Sergio Marchionne đã thay đổi quan điểm của mình để hội nghị thành công.

Tương lai F1: Đằng sau hội nghị "Diên Hồng" (P1) - 1

Tham vọng của ông Ecclestone (trái) vẫn còn rất lớn

Nhưng nhiều chuyên gia về F1 cho rằng đây có thể chỉ là một “lệnh ngừng bắn có thời hạn” được hai bên chấp nhận. Bởi ta có thể tin rằng Sergio Marchionne của Ferrari, Dieter Zetsche của Mercedes và Carlos Ghosn của Renault sẽ liên minh với nhau để trở thành đối thủ của Ecclestone và CVC Capital Partners khi thời hạn 2020 đến.

Liên danh các nhà sản xuất lớn này khi đó sẽ là một đối thủ nặng ký của FIA&CVC, lúc đó e rằng họ sẽ đủ mạnh để tìm cách đánh bật ông trùm đang giữ bản quyền thương mại Ecclestone ra khỏi cuộc chơi hay sẽ bị tấn công trở lại và bị hạ gục là điều khó dự đoán trước – bởi đây sẽ là một cuộc chiến ‘vô tiền khoáng hậu’!

Ferrari đã là một thế lực lớn là điều ai cũng biết, Mercedes cùng đang trở thành như vậy, họ khôn khéo khi áp đặt được cụm từ “Hybrid” vào quy chuẩn đến 2020, một thế mạnh thực sự trong sản xuất của họ (phần tiếp theo của bài viết sẽ phân tích khả năng cải thiện hiệu suất động cơ V6 Turbo Hybrid).

Trong khi đó ông Ecclestone đã khơi mào cho một cuộc đối đầu trong tương lai sau Hội nghị bằng phát biểu rằng Mercedes và Ferrari cung cấp PU cho 8/11 đội đua, nên họ luôn giữ thế áp đảo tại Hội nghị và họ đang kiểm soát F1.

Ecclestone thấy cần phải làm giảm sức mạnh và sự kiểm soát của họ bằng việc tiếp tục tìm kiếm một PU có thể sản xuất đơn giản bằng chi phí rẻ hơn và các đội đua độc lập có thể mua một cách dễ dàng. Nhưng ông cũng biết rằng ông sẽ phải đối đầu với những khó khăn và rắc rối khi bên kia chiến tuyến là Ferrari và Mercedes.

Người hâm mộ Thể thức 1 chỉ có thể hy vọng tất cả tập trung vào việc phát triển công nghệ và duy trì thành tựu mà F1 đang có với một ý thức thống nhất cao. Có lẽ việc đầu tiên là tìm ra hướng đi có chi phí rẻ hơn và nâng cao công suất động cơ cũng như các thay đổi về kỹ thuật giúp nâng cao sự cạnh tranh trên đường đua.

Xin mời độc giả đón đọc phần tiếp theo về việc cải thiện PU hiện tại lên 1000 mã lực vào 19h, ngày mai!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN