Trận đấu nổi bật

dabrowski-va-routliffe-vs-errani-va-paolini
WTA Finals
E. Routliffe & G. Dabrowski
-
S. Errani & J. Paolini
-
jessica-vs-barbora
WTA Finals
Jessica Pegula
-
Barbora Krejcikova
-
manuel-vs-zizou
Moselle Open
Manuel Guinard
-
Zizou Bergs
-
andrey-vs-lorenzo
Moselle Open
Andrey Rublev
-
Lorenzo Sonego
-
iga-vs-coco
WTA Finals
Iga Swiatek
-
Coco Gauff
-
dolehide-va-krawczyk-vs-chan-va-kudermetova
WTA Finals
C. Dolehide & D. Krawczyk
-
V. Kudermetova & Hao-Ching Chan
-
alex-vs-richard
Moselle Open
Alex Michelsen
-
Richard Gasquet
-
roberto-vs-benjamin
Moselle Open
Roberto Bautista Agut
-
Benjamin Bonzi
-

Tương lai F1: Các "ông trùm" hội nghị thượng đỉnh

Ngay sau khi chặng đua Spanish GP kết thúc, các đội đua sẽ không rời khỏi Barcelona mà tiếp tục ở lại đầy để tham dự đợt thử nghiệm giữa mùa đầu tiên trong 2 ngày 12-13/5. Nhưng thông tin về đợt thử nghiệm này dường như không quá được chú ý. Lý do chính là cũng trong tuần này Nhóm chiến lược sẽ tổ chức hội nghị để bàn bạc và thông qua nhiều vấn đề quan trọng.

Thành phần Nhóm chiến lược đương nhiên có Chủ tịch FIA Jean Todt, "ông chủ F1" Bernie Ecclestone và lãnh đội của 6 đội đua Mercedes, Ferrari, Williams, Red Bull, McLaren và Force India. Hội nghị lần này được tổ chức tại Biggin Hill - miền nam Nước Anh. Chủ đề của cuộc họp lần này để bàn bạc về những thay đổi có thể với Thể thức 1 trong thời gian trước mắt cũng như lâu dài. Có rất nhiều vấn đề được đưa ra thảo luận.

Nhưng có lẽ điều được tất cả quan tâm nhất đó chính là vấn đề động cơ, cho cả hiện tại và tương lai. Theo một nguồn tin cho biết, trong cuộc họp này sẽ bỏ phiếu cho việc có cho phép các tay đua ngay trong mùa này được tăng số động cơ sử dụng trong mùa giải từ 4 lên 5 chiếc hay không! Có lẽ đây là vấn đề hết sức nhạy cảm và khó dự đoán.

Bởi trong bối cảnh Red Bull đang gặp khó khăn với động cơ Renault và tay đua chủ lực Daniel Ricciardo của họ đã sử dụng đến động cơ thứ 4 ở chặng đua vừa qua thì quy định này được thông qua sẽ là một thuận lợi rất lớn với họ. Chắc chắn McLaren cũng là người ủng hộ thay đổi quy định này bởi với động cơ Honda mà họ đang sử dụng có quá nhiều vấn đề, đặc biệt là hiệu suất và độ tin cậy, cho nên nếu có thêm động cơ thứ 5 cũng có thể là cơ hội để họ cải thiện thành tích của mình.

Tương lai F1: Các "ông trùm" hội nghị thượng đỉnh - 1

“Nhóm chiến lược” và ông Ecclestone sẽ có những quyết định gì sau hội nghị

Ở phía đối lập, hai đội đua Williams và Force India hiện đang sử dụng động cơ Mercedes tỏ ra không mặn mà với sự thay đổi này. Họ có lý khi cho rằng sự thay đổi này sẽ làm phát sinh chi phí hoạt động của đội đua khi sử dụng thêm động cơ thứ 5. Nhưng ẩn sau lý do tăng chi phí, dường như cả hai đội đua này đều không muốn tạo điều kiện cho đối thủ có cơ hội cạnh tranh với chính mình trong cuộc chiến trên đường đua và cả trên các bảng xếp hạng mùa giải này.

Đứng giữa chính là hai nhà cung cấp lớn Mercedes và Ferrari, họ cũng đồng thời là chủ sở hữu đội đua. Có thêm động cơ họ cũng không khó khăn khi phải cung cấp cho chính đội đua của mình, mặt khác họ còn bán thêm được động cơ cho các đối tác.

Trước thềm hội nghị cả hai đội đua này chưa bày tỏ quan điểm của họ sẽ đi theo hướng nào. Nhưng theo ông Jean Todt nhận định thì trong hội nghị vấn đề này sẽ được thảo luận kỹ và dù cho kết quả thế nào thì nó cũng sẽ nhận được sự động thuận cao nhất.

Hội nghị cũng nhận được văn bản đề xuất của Hiệp hội Quảng bá Thể thức 1 (FOPA) do ông Ron Walker đứng đầu. Đề xuất này ghi rõ yêu cầu FIA thay đổi các quy định về động cơ từ mùa giải 2017.

Theo đó kiến nghị từ mùa 2017 nên sử dụng động cơ tăng áp kép có 1000 mã lực. Ông Walker cho rằng động cơ V6 tăng áp hiện tại là hiện đại và nó được coi là kiệt tác của công nghệ nhưng nó tốn kém về chi phí, có thể thay đổi điều này bằng các thay đổi các quy định về động cơ để các cuộc đua trở nên hấp dẫn hơn, chi phí rẻ hơn và động cơ mạnh mẽ hơn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN