Trận đấu nổi bật

jannik-vs-daniil
Nitto ATP Finals
Jannik Sinner
2
Daniil Medvedev
0
bopanna-va-ebden-vs-krawietz-va-puetz
Nitto ATP Finals
M. Ebden & R. Bopanna
-
T. Puetz & K. Krawietz
-
alexander-vs-carlos
Nitto ATP Finals
Alexander Zverev
-
Carlos Alcaraz
-
arevalo-va-pavic-vs-bolelli-va-vavassori
Nitto ATP Finals
M. Pavic & M. Arevalo
-
S. Bolelli & A. Vavassori
-
casper-vs-andrey
Nitto ATP Finals
Casper Ruud
-
Andrey Rublev
-

Tổng quan thử xe F1: Trật tự nào cho cuộc chiến (P2)

Sau 2 đợt thử nghiệm, giờ đây mọi thức đã sẵn sàng cho Australian GP. Các phân tích tiếp theo sẽ cho ta thấy một bức tranh tương đối về thứ hạng các đội đua mùa giải 2016!

Ngay cả Red Bull ở thời điểm hiện tại đang chờ đợi bản cập nhật PU mới nhất cho chặng mở màn. Họ sẽ phải trải qua một vài chặng đua trước khi nghĩ đến việc vượt qua Toro Rosso! Nhưng Red Bull lại sở hữu dữ liệu race pace rất tốt, họ sẽ đặc biệt mạnh ở những đường đua yêu cầu cao về lốp xe, nơi độ bền sử dụng lốp là chìa khóa thành công!

Cái tên cuối cùng có thể nằm trong nhóm này là McLaren. So với thời điểm bắt đầu mùa 2015, giờ đây McLaren-Honda ở một vị thế tốt hơn rất nhiều. 710 vòng test đạt được sau 2 đợt đã phản ánh chiếc MP4-31 mang PU Honda đã sở hữu độ tin cậy cao hơn nhiều so với chính họ trước đây.

Thành tích của họ tuy không cao so với các đội đua sử dụng PU Renault, nhưng nếu so sánh chi tiết, với bộ lốp Soft, McLaren lại nhỉnh hơn Renault. Vấn đề ở đây là so với tốp đầu (Mercedes và Ferrari), khoảng cách vẫn ở con số 2 giây kém hơn. Ngoài ra, còn một dữ liệu nữa, so sánh với PU Mercedes, ở các đoạn thẳng, dù chạy với hợp chất lốp mềm hơn, MP4-31 vẫn thua kém khoảng 20km/giờ.

Từ đó có thể kết luận, tính ổn định và độ tin cậy của McLaren đã được cải thiện rất lớn, nhưng về mặt hiệu suất, họ còn rất nhiều việc phải làm mới có thể bắt kịp đối thủ! Và nếu họ làm được điều đó trong mùa giải này thì họ mới có thể chắc chân ở TỐP GIỮA được!

KHÓA ĐUÔI – hay vươn lên:

Tổng quan thử xe F1: Trật tự nào cho cuộc chiến (P2) - 1

Tân binh Haas có vượt khó được hay không

Sauber có thể không phải bị xếp vào nhóm cuối cùng này nếu như mọi việc thuận lợi với họ. Nhưng việc chậm trễ ngày ra mắt chiếc C35 đến tận đợt thử nghiệm xe thứ 2 ít nhiều đã ảnh hưởng lớn đến công tác chuẩn bị cho mùa giải của họ. Dù đội đua đã làm việc cật lực trong đợt test này, nhưng dường như chừng đó là chưa đủ. Nên coi như họ sẽ có một xuất phát điểm thấp ở Australian GP.

Xuất phát điểm thấp, Sauber sẽ là cái đích để Haas tấn công. Ở đợt đầu tiên, Haas đã tạo được ấn tượng tốt. Có lẽ điều đó đã làm cho họ quá lạc quan. Nhưng đến đợt sau, lỗi turbo ở ngày đầu, lỗi phanh ngày tiếp theo đến 3 lần khiến cờ đỏ được phất lên ……. lỗi cứ nối tiếp nhau đổ ập xuống đầu tân binh Haas cho dù có sự giúp đỡ tích cực của ông lớn Ferrari! Hành trang của họ đem đến nước Úc xa xôi quả là ít ỏi, nó sẽ khiến cho họ khó có được màn ra mắt như ý!

Manor sẽ bắt đầu mùa giải đúng như cách mà họ đã kết thúc mùa trước – vị trí sau cùng! Dù từ mùa này chuyển sang dùng PU của Mercedes, nhưng liệu một đội đua yếu nhất về mặt kỹ thuật, lại giao trọng trách cho hai tân binh Pascal Wehrlein và Rio Haryanto chính thức ngồi sau tay lái chiếc xe đua F1 mùa giải đầu tiên trong sự nghiệp của mình, có cơ hội thoát khỏi vị trí ‘đội sổ’ của hay không.

Nhưng cần nhớ một điều, thành tích của Manor qua đợt test vừa qua có dấu hiệu cải thiện, biết đâu một chút may mắn sẽ giúp họ thay đổi cục diện cuộc chơi.

Tất cả các đội đua đều mạnh hơn chính họ so với mùa trước. Nên sẽ vẫn có sự phân cấp, nhưng khoảng cách ở mùa này được kỳ vọng sẽ hẹp hơn, từ đó người hâm mộ sẽ được chứng kiến các chặng đua F1 với nhiều tình huống kịch tính và hấp dẫn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN