Tân binh Haas F1: Chiếc xe mới, thiết kế phổ biến
Haas F1 Team, 'tân binh' của làng đua xe Thể thức 1 sẽ bắt đầu tham dự giải đua xe hấp dẫn nhất thế giới vào năm 2016 này.
10. Bộ tản nhiệt và hệ thống làm mát mới của Ferrari cho Power Unit được đẩy về phía trước đã cho phép đội đua thiết kế phần cuối thân xe khá gọn gàng.
11. Đằng trước của lốp sau, chúng ta thấy được ba khe rãnh, giống như thiết kế của Toro Rosso sử dụng trong năm 2015, sử dụng thiết kế này với mục đích để ngăn chặn luồng khí động ngoài tính toán chảy vào khuếch tán ngoài ý muốn mỗi khi chiếc xe vào cua.
Haas khó gây bất ngờ mùa này
12. Chi tiết của hệ thống giằng treo sau:
Hệ giằng treo sau (1) chi tiết được thiết kế kết hợp với ống thoát khí làm mát có xu hướng mở góc mép lên phía trên tạo ra luống khí xoáy kết hợp với việc giằng phía sau của trục xương đòn dưới (3) làm cho dòng khí động chảy qua hệ treo sau ở phía trên và phía dước không bị cản trở. Đặc biệt, dòng khí động bên dưới được định hướng tác động vào khuếch tán sau, dòng khí bên trên kết hợp với khí xả thải, cánh gió tăng hiệu quả downforce.
13. Giống với chiếc STR10 của Toro Rosso năm 2015, và gần đây là phiên bản MP4-31 mới ra mắt của McLaren, Haas cũng đã quyết định cho ống xả cắt với giá trụ của cánh gió sau. Điều này không chỉ giúp tăng sự ổn định của cánh gió sau mà còn có tác động tới khí xả.
14. Cũng giống với chiếc xe SF16-H và nhiều xe khác, VF16 cũng có hai ống xả thải, nằm ở hai bên của ống xả chính ở sau xe.
Chi tiết phần endplate của cánh gió sau
15. Endplate của cánh gió sau có hai khe chạy dọc, giống với Toro Rosso và Ferrari năm 2015. Trong khi đó, ở phần cánh gió sau, phần đỉnh cánh gió chính (DRS) và phần giữa cánh gió này mang dáng dấp thiết kế của đội đua McLaren.
Hi vọng với những thiết kế giống với những chiếc xe tiền nhiệm và những thiết kế độc đáo, cùng với sự góp mặt của hai tay đua đầy triển vọng Grosjean và Gutierrez thì đội đua sẽ đạt được những chỉ tiêu đề ra và biết đâu sẽ tạo được những bất ngờ trong mùa giải 2016 hấp dẫn, khó lường phía trước.