Trận đấu nổi bật

dabrowski-va-routliffe-vs-errani-va-paolini
WTA Finals
E. Routliffe & G. Dabrowski
2
S. Errani & J. Paolini
1
jessica-vs-barbora
WTA Finals
Jessica Pegula
0
Barbora Krejcikova
2
manuel-vs-zizou
Moselle Open
Manuel Guinard
0
Zizou Bergs
2
andrey-vs-lorenzo
Moselle Open
Andrey Rublev
2
Lorenzo Sonego
0
iga-vs-coco
WTA Finals
Iga Swiatek
0
Coco Gauff
2
alex-vs-richard
Moselle Open
Alex Michelsen
2
Richard Gasquet
1
roberto-vs-benjamin
Moselle Open
Roberto Bautista Agut
0
Benjamin Bonzi
2

"Siêu VĐV" số 1: Tiger Woods bị soán ngôi

Lần đầu tiên kể từ năm 2007, Tiger Woods không phải là VĐV có giá trị thương hiệu số 1 thế giới. Người đã soán ngôi huyền thoại làng golf là siêu sao bóng rổ LeBron James.

Tạp chí danh tiếng Forbes vừa công bố danh sách 10 VĐV có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2014 và Tiger Woods đã bị LeBron James “qua mặt”.

Cụ thể, giá trị thương hiệu của siêu sao bóng rổ NBA LeBron James đã tăng thêm 10 triệu USD trong năm nay, lên mốc 37 triệu USD, cao hơn Tiger Woods 1 triệu USD. Ngược lại, huyền thoại làng golf đã bị giảm 10 triệu USD (từ 46 triệu USD xuống 36 triệu USD).

Sở dĩ Tiger Woods “tụt hạng” là bởi anh đã kết thúc sự hợp tác với hãng tài trợ Electronic Arts sau 14 năm. Bên cạnh đó, việc dính chấn thương triền miên dẫn tới nghỉ thi đấu phần lớn trong năm 2014 cũng ảnh hưởng mạnh mẽ tới giá trị thương hiệu của tay golf có biệt danh “Cọp gỗ”.

"Siêu VĐV" số 1: Tiger Woods bị soán ngôi - 1

LeBron James (trái) soán ngôi Tiger Woods về giá trị thương hiệu năm 2014

Năm nay đã đánh dấu lần đầu tiên kể từ năm 2007, Tiger Woods không ở trên đỉnh danh sách 10 VĐV có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới.

Về phần LeBron James, sau khi leo lên thứ 2 trên BXH vào năm ngoái, anh đã không ngừng nâng cao giá trị thương hiệu. Siêu sao bóng rổ 29 tuổi đã hợp tác bền vững với những nhà tài trợ khổng lồ như Nike, McDonald's, Coca-Cola, Upper Deck.

Trong khi đó, người bạn thân thiết của Tiger Woods, Roger Federer tụt xuống hạng 3, từ 46 triệu USD xuống 32 triệu USD. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi Federer đã 33 tuổi và thành công trên sân quần vợt ngày càng ít đi rõ rệt.

Bất chấp trải qua một năm 2014 mờ nhạt, VĐV danh tiếng khác của làng golf Phil Mickelson vẫn giữ hạng 4. Thậm chí, giá trị thương hiệu của anh còn tăng 4 triệu USD (từ 25 triệu USD lên 29 triệu USD).

Về các ngôi sao bóng đá, Cristiano Ronaldo tiếp tục gặt hái những thành công vang dội. Từ giá trị lớn thứ 9 năm ngoái, CR7 đã leo lên thứ 7, tăng từ 13 triệu USD lên 17 triệu USD. Trong khi đó, kình địch của Ronaldo, Lionel Messi cũng tăng 1 bậc, lên hạng 9 với 12 triệu USD.

Danh sách top 10 VĐV có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới 2014:

1.LeBron James (bóng rổ): 37 triệu USD.

2. Tiger Woods (golf): 36 triệu USD.

3. Roger Federer (quần vợt): 32 triệu USD.

4. Phil Mickelson (golf): 29 triệu USD.

5. Mahendra Singh Dhoni (cricket): 20 triệu USD.

6. Usain Bolt (điền kinh): 19 triệu USD.

7. Cristiano Ronaldo (bóng đá): 17 triệu USD.

8. Kobe Bryant (bóng rổ): 15 triệu USD.

9. Lionel Messi (bóng đá): 12 triệu USD.

10. Rafael Nadal (quần vợt): 10 triệu USD.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nhật Quang (Theo Forbes) ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN