Sharapova giàu có & nổi tiếng: Học theo Tiger Woods, 16 ngày kiếm cả đống tiền

Sự kiện: Maria Sharapova

(Tin thể thao) Maria Sharapova là một trong những tay vợt nữ thành công nhất mọi thời đại. Điều này không chỉ đến từ những chiến thắng của "Masha" trên sân, mà còn bởi có sự hỗ trợ của một ê-kíp chuyên nghiệp.

Tháng 2/2020, Maria Sharapova quyết định khép lại sự nghiệp tennis nhiều điểm nhấn, sau khi nhận thấy cơ thể cô đã đi đến giới hạn. Sau 4 năm, cựu số 1 thế giới người Nga vẫn khiến nhiều người nhắc đến mình. Không biết đến bao giờ tennis nữ mới lại chứng kiến một tay vợt thành công đến thế, cả ở khía cạnh chuyên môn lẫn khả năng xây dựng hình ảnh, tạo dựng thương hiệu.

Sharapova đã xây dựng hình ảnh theo cách của Tiger Woods, huyền thoại làng golf

Sharapova đã xây dựng hình ảnh theo cách của Tiger Woods, huyền thoại làng golf

Muốn biết thành công ấy đến như thế nào, chúng ta cần ngược dòng thời gian trở về những năm tháng tuổi teen của "Masha". Chức vô địch Wimbledon 2004 của Sharapova đến như một "vụ nổ" gây tiếng vang lớn của tennis thế giới, chính thức đưa cô gái 17 tuổi người Nga bước ra ánh sáng.

Chỉ 1 năm sau, Sharapova đã vươn lên vị trí số 1 thế giới. Cô chạm tới vị trí mọi tay vợt đều ao ước này vào ngày 22/8/2005, khi mới 18 tuổi. Khi đó, trong ê-kíp của Sharapova thật may có một chuyên gia trong khâu làm hình ảnh, đó là Max Eisenbud. Họ đã làm việc cùng nhau trong 23 năm, chứng kiến Sharapova 5 lần nâng cao danh hiệu Grand Slam.

Thời điểm ấy, Max Eisenbud đau đầu đi tìm phương thức xây dựng hình ảnh cho Maria Sharapova, một cô gái trẻ trung, xinh đẹp, đầy tiềm năng và được công chúng bắt đầu mến mộ. Sau thời gian nghiền ngẫm, cuối cùng Max Eisenbud quyết định xây dựng hình ảnh cho "Masha" tương tự con đường tay golf người Mỹ Tiger Woods đã đi.

Những năm 2000, tennis nữ có Sharapova hay Serena Williams và nhiều huyền thoại khác, thì với làng golf, Tiger Woods là cái tên thu hút sự chú ý hơn bất cứ đồng nghiệp nào khác. Nếu Sharapova có Max Eisenbud xây dựng hình ảnh, thì với Tiger Woods, nhân vật thầm lặng phía sau thành công của golfer người Mỹ là Mark Steinberg.

Theo lời kể của Mark Steinberg, Tiger Woods dành 3 tuần trong năm để thực hiện hàng loạt cảnh quay, chụp các bộ ảnh cho chiến lược truyền thông, quảng bá hình ảnh. Và Sharapova cũng sử dụng một khoảng thời gian tương tự.

Max Eisenbud đóng vai trò quan trọng trong thành công về mặt thương hiệu của Sharapova

Max Eisenbud đóng vai trò quan trọng trong thành công về mặt thương hiệu của Sharapova

Max Eisenbud tiết lộ trên kênh postcast trực tuyến của Andy Roddick: "Khi ngồi bàn bạc với nhau, chúng tôi nhận thấy có một khoảng hở thời gian 16 ngày không ảnh hưởng đến quá trình tập luyện và thi đấu của Sharapova. Cha của cô ấy, ông Yuri đã nói với tôi rằng: 'Hãy kiếm thật nhiều tiền trong 16 ngày đó'. Và chúng tôi đã thiết kế các chiến dịch truyền thông, quay phim chụp hình để đưa hình ảnh của Sharapova đến với công chúng trong khoảng thời gian đó".

Nhưng có một nguyên tắc quan trọng mà có thể ngày nay, các tay vợt trẻ dễ dàng bỏ qua. Đó là yếu tố chuyên môn và kết quả luôn được coi trọng hàng đầu. Max Eisenbud khẳng định: "Điều quan trọng là làm thế nào để tối đa hóa thu nhập nhưng vẫn giúp Sharapova giành chiến thắng. Đó chính là thành công lớn nhất của chúng tôi".

Nguồn: [Link nguồn]

(Tin thể thao, tin tennis) Theo quan điểm của một cựu ngôi sao tennis, Nadal và Federer trở thành nguyên nhân khiến Nole chưa được công nhận vĩ đại nhất.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Tiến Long ([Tên nguồn])
Maria Sharapova Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN