Red Bull rời F1: Không phải chuyện đùa

Thêm một mùa giải mà ưu thế thuộc về Mercedes, hai đội đua Ferrari và Williams mặc dù chưa lật đổ được nhà đương kim vô địch nhưng cũng ở một vị thế khác hẳn so với cựu vô địch Red Bull.

Mặc dù có thông tin cho rằng Renault không còn mặn mà với F1, nhưng thực tế họ chưa nói rằng họ sẽ ra đi. Thậm chí họ còn đang tính đến việc sở hữu một đội đua hoặc cộng tác với một đối tác mới, nếu mua đội đua thì có lẽ cái tên Lotus hoặc Toro Rosso là đích của họ, nếu tìm kiếm đối tác mới cái tên sáng giá là Marussia. Vậy nên đó sẽ khó là lý do để Red Bull ra đi.

Nếu Red Bull Renault bỏ F1 hay tìm cách bán đội đua cho một đối tác khác đó chính là cách họ tự đánh mất hình ảnh của mình. Điều đó chứng tỏ F1 chỉ là nơi họ tiếp thị và quảng bá hình ảnh trung hạn chứ không phải bằng những chiến lược dài hạn. Khi không còn chiến thắng họ phàn nàn về những gì không giúp họ thành công, họ hờn dỗi đòi thoát ra khỏi F1.

Red Bull rời F1: Không phải chuyện đùa - 1

Tự làm mới mình sẽ giúp Red Bull tìm lại động lực chiến thắng

Nếu vậy họ phá hỏng hình ảnh chủ sở hữu đội đua là hãng nước ngọt Red Bull đồng thời làm hoen ố 4 danh hiệu kép liên tiếp mà họ đang sở hữu. Khi đó không ai coi họ là một đội đua có truyền thống cả và chỉ sau vài năm nữa chẳng ai còn nhớ đến đội đua này cùng thời kỳ huy hoàng của họ.

Những đội đua truyền thống như Ferrari, McLaren, Sauber hay Williams đều có những quãng trầm trong suốt chiều dài lịch sử tham dự F1 của họ. Ngay cả nhà tân VĐTG Mercedes trước khi có được thành công như ngày hôm nay cũng đã gặp muôn vàn khó khăn. Có lẽ Red Bull không cần phải rời bỏ F1, họ chỉ cần tự làm mới mình để tạo động lực cho những đam mê chiến thắng mới.

Ở thời điểm hiện tại Renault có những sai lầm trong phát triển động cơ nhưng hãy nhớ họ đang là đội đua sở hữu nhiều chức vô địch nhất trong vòng một thập kỷ trở lại đây và họ sẽ biết cách trở lại đúng quỹ đạo. F1 là nơi thu hút những kỹ sư hàng đầu trên thế giới về công nghệ để cấu thành nên chiếc xe đua nên nếu như bạn không chiến thắng có nghĩa là đối thủ đang sở hữu những con người tốt hơn.

Red Bull cần làm mới mình, không phàn nàn về những khó khăn mà hãy làm việc hết sức có thể để đạt được mục đích – giành chiến thắng. Đó mới là con đường xây dựng thương hiệu-hình ảnh một đội đua truyền thống.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN