Trận đấu nổi bật

bopanna-va-ebden-vs-krawietz-va-puetz
Nitto ATP Finals
M. Ebden & R. Bopanna
1
T. Puetz & K. Krawietz
0
alexander-vs-carlos
Nitto ATP Finals
Alexander Zverev
-
Carlos Alcaraz
-
arevalo-va-pavic-vs-bolelli-va-vavassori
Nitto ATP Finals
M. Pavic & M. Arevalo
-
S. Bolelli & A. Vavassori
-
casper-vs-andrey
Nitto ATP Finals
Casper Ruud
-
Andrey Rublev
-

Quy chuẩn kỹ thuật F1 2016: Đáng chờ đợi (P2)

Sự thay đổi quy chuẩn kỹ thuật năm 2016 sẽ đem lại khác biệt tinh tế cho chiếc xe mùa giải này. Bài viết này sẽ phân tích ảnh hưởng của sự thay đổi tác động đến chiếc xe của các đội đua như thế nào.

WIND TUNNEL USAGE – SỬ DỤNG HẦM GIÓ

Quy chuẩn kỹ thuật F1 2016: Đáng chờ đợi (P2) - 1

Mô hình dữ liệu sử dụng hầm gió

Hầm gió là nơi các đội đua phát triển khí động học. Năm 2015 hàng loạt quy định về hầm gió đã được thiết lập. Nhưng năm nay quy định này tiếp tục được bổ sung. Giờ đây các đội đua được yêu cầu cung cấp hình ảnh kỹ thuật số trước và sau thử nghiệm hầm gió, hình ảnh phải bao gồm ngày giờ cụ thể của phiên thử nghiệm trong hầm gió.

Các hình ảnh này sẽ giúp FIA biết được các đội đua đã thực hiện các công tác nào trong phiên thử nghiệm, và số lượng hình ảnh tối thiếu là 2.

TYRES – LỐP XE

Quy chuẩn kỹ thuật F1 2016: Đáng chờ đợi (P2) - 2

Loại lốp mới xuất hiện kể từ mùa 2016

2016 sẽ có 5 loại lốp được phép sử dụng sau khi có thêm lốp UltraSoft. Nó giúp các đội đua có nhiều sự lựa chọn hơn khi quy định này cho phép các đội đua được phép tùy chọn 2 trong 3 loại lốp được cung cấp trong chặng đua đó và số lượng từng loại lốp do từng tay đua chọn. Nhưng quy định này cũng làm rõ, các tay đua phải chọn lốp cho chặng đua cụ thể 8 tuần trước khi chặng đua diễn ra tại châu Âu và 14 tuần nếu chặng đua diễn ra bên ngoài châu Âu.

Để hiểu rõ quy định phức tạp này, chúng ta sẽ thấy các đội đua phải chọn lốp cho chặng mở màn Australlian GP vào ngày 17/12/2015. Điều này là một thách thức cho các đội đua khi họ chưa được sử dụng phiên bản 2016, và ở đợt test lốp cuối cùng tại Abu Dhabi, họ còn chưa biết đến lốp UltraSoft như thế nào.

Quy định này cũng là một thách thức cho Haas khi họ còn chưa biết chiếc xe của mình sẽ ra sao trên đường đua chứ đừng nói đến hiệu suất lốp.

Có lẽ các quy định chi tiết này sẽ làm cho mọi việc trở nên quá phức tạp và chưa chắc đã là tốt đẹp. Nhưng trong một năm mà có quá ít thay đổi thì đây sẽ là một thách thức cho tất cả các đội đua tham dự mùa giải này!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN