Phía sau vạch đích US GP: Buồn nhiều hơn vui (P3)

McLaren có kết quả phân hạng tốt của Fernando Alonso khi anh có được vị trí thứ 9 cùng động cơ được nâng cấp. Nhưng vụ va chạm ngay đầu cuộc đua với Massa-Williams và sau đó là một lỗi cơ khí khiến anh chỉ có thể cán đích thứ 11. Cùng hiện diện trong tốp 10 chung cuộc, nhưng phần nào đó chỉ McLaren và Force India có lý do để vui. Lotus và Red Bull chắc chắn tự an ủi bản thân rằng dù sao kết quả của họ cũng còn hơn trắng tay như Williams!

Daniil Kvyat cũng chia sẻ cảm giác ‘rất gần với chiến thắng’ của anh ở chặng đua này khi đường đua còn ướt, khi đó chiếc RB11 có tốc độ thực sự cạnh tranh. Anh cho rằng Red Bull đã không duy trì được sức mạnh khi mặt đường trở nên khô hơn và chuyển sang lốp khô, vì khi đó Red Bull trở thành mục tiêu dễ bị đánh bại trong các cuộc cạnh tranh vị trí trên đường đua. Kvyat thất vọng với bản thân mình vì không thể có điểm do gặp tai nạn đâm vào tường chắn và bỏ cuộc.

Lãnh đội Red Bull đánh giá hiệu suất động cơ và tốc độ xe trong nửa đầu cuộc đua với lốp trung gian là rất tốt. Nhưng với lốp khô là không thể cạnh tranh và Red Bull hoàn toàn thất vọng với kết quả có được sau khởi đầu mạnh mẽ. Điều khích lệ duy nhất với đội đua là sẽ tìm ra phương án tốt nhất để đến Mexico GP với sự cạnh tranh như đã có ở đầu cuộc đua này.

Phía sau vạch đích US GP: Buồn nhiều hơn vui (P3) - 1

Williams đã trải qua một GP đáng thất vọng

Lotus thường được cho là luôn có màn thể hiện tốt trong các chặng đua so với vòng loại. Nhưng sau chặng đua ở Austin họ không vui khi chỉ có Pastor Maldonado về đích thứ 8 còn Romain Grosjean phải bỏ cuộc vì vụ va chạm từ đầu cuộc đua dẫn đến hệ thống làm mát phanh bị hỏng.

Nhưng dù sao Lotus còn có điểm! Williams luôn được kỳ vọng có thành tích cao, ở một chặng đua nhiều biến động như United States GP sẽ là đất diễn cho Williams tạo nên bất ngờ. Thế nhưng điều mà đội đua này có được sau khi kết thúc chặng đua chỉ là nỗi thất vọng vì cả hai tay lái của họ không thể hoàn thành chặng đua!

Sau khi dừng cuộc chơi, Felipe Massa nói: “Ở góc cua đầu tiên tôi vướng vào một vụ va chạm với những chiếc xe khác. Nó làm chiếc xe của tôi bị hư hỏng bên mạn phải và ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống van điều tiết của hệ thống treo bánh sau."

"Dù có tốc độ tốt với lốp trung gian và cả lốp mềm, nhưng sau đó hệ thống treo sau bị lỗi ảnh hưởng từ vụ va chạm đầu cuộc đua, do đó tôi phải dừng đua. Đó là một chặng đua đáng thất vọng của chúng tôi, và chúng tôi sẽ phải quên đi thất bại này để tập trung cho chặng đua tiếp theo.”

Valtteri Bottas cũng không có được chặng đua như ý khi anh cho biết: “Cuộc đua bắt đầu với hư hỏng cánh gió khiến tôi phải pit-stop sớm. Sau đó sai lầm tiếp tục khi chúng tôi sử dụng lốp mềm ngay vòng đầu tiên khi mặt đường còn ướt và mất thêm thời gian cho lần pit-stop thứ 2 để thay lốp trung gian ngay sau đó. Và cuối cùng là lỗi kỹ thuật tương tự chiếc xe của Massa khiến tôi phải bỏ cuộc. Đơn giản, đây là một ngày không may mắn của tôi và đội đua nên chúng tôi không có được kết quả tốt.”

Ông Rob Smedley đánh giá đây là một chặng đua thất vọng và là một thất bại cay đắng của Williams khi gần như cả hai tay lái phải bỏ cuộc vì cùng lý do lỗi hệ treo sau. Williams sẽ cần phải tập trung tối đa cho 3 chặng đua còn lại, đặc biệt tập trung vào chặng đua mới ở Mexico để củng cố vị trí đội đua trên bảng tổng sắp trước sự đeo bám từ Red Bull!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN