Trận đấu nổi bật

dabrowski-va-routliffe-vs-errani-va-paolini
WTA Finals
E. Routliffe & G. Dabrowski
0
S. Errani & J. Paolini
0
jessica-vs-barbora
WTA Finals
Jessica Pegula
-
Barbora Krejcikova
-
manuel-vs-zizou
Moselle Open
Manuel Guinard
-
Zizou Bergs
-
andrey-vs-lorenzo
Moselle Open
Andrey Rublev
-
Lorenzo Sonego
-
iga-vs-coco
WTA Finals
Iga Swiatek
-
Coco Gauff
-
dolehide-va-krawczyk-vs-chan-va-kudermetova
WTA Finals
C. Dolehide & D. Krawczyk
-
V. Kudermetova & Hao-Ching Chan
-
alex-vs-richard
Moselle Open
Alex Michelsen
-
Richard Gasquet
-
roberto-vs-benjamin
Moselle Open
Roberto Bautista Agut
-
Benjamin Bonzi
-

Phía sau vạch đích US GP: Buồn nhiều hơn vui (P3)

McLaren có kết quả phân hạng tốt của Fernando Alonso khi anh có được vị trí thứ 9 cùng động cơ được nâng cấp. Nhưng vụ va chạm ngay đầu cuộc đua với Massa-Williams và sau đó là một lỗi cơ khí khiến anh chỉ có thể cán đích thứ 11. Cùng hiện diện trong tốp 10 chung cuộc, nhưng phần nào đó chỉ McLaren và Force India có lý do để vui. Lotus và Red Bull chắc chắn tự an ủi bản thân rằng dù sao kết quả của họ cũng còn hơn trắng tay như Williams!

Alonso nói: “Nếu như tôi có thể cán đích thứ 5 thì đây có lẽ là cuộc đua tốt nhất trong sự nghiệp của tôi!? Nhưng với động cơ mới này, có lẽ hiệu suất chưa được như chúng tôi kỳ vọng bởi sự thay đổi là rất nhỏ. Tôi không thể vui vì kết quả này.”

Xuất phát thứ 11 phía sau nhiều đối thủ khó chịu, Jenson Button cuối cùng lại đạt được kết quả tốt nhất mùa này bằng vị trí thứ 6 chung cuộc. Sau chặng đua anh cho biết:

“Với một chặng đua diễn biến bất thường như thế này thì chiến thuật là rất quan trọng. Chúng tôi đã có một chặng đua tốt với chiến thuật hợp lý và đúng thời điểm. Điểm thiếu duy nhất khiến tôi không thể có được kết quả cao hơn là sự thiếu hụt về hiệu suất động cơ và tốc độ chiếc xe. Tuy nhiên, thật tuyệt vời khi ghi được nhiều điểm như vậy.”

Ông Eric Boullier nói rằng ở McLaren không ăn mừng thành tích thứ 6, nhưng kết quả của Button có được là một trong những thành tích tốt nhất mùa và McLaren có thể hoàn toàn hài lòng. Ông Boullier tỏ ý tiếc khi Alonso không thể cán đích trong tốp có điểm do lỗi kỹ thuật chứ không phải do anh. Động cơ của Honda đang được cải thiện nên ông Boullier tin rằng đội đua sẽ có thành tích tốt hơn tại Mexico GP.

Phía sau vạch đích US GP: Buồn nhiều hơn vui (P3) - 1

Thêm một chặng đua buồn của Hulkenberg

Xuất phát thứ 5-6 nên chắc chắn Force India sẽ hài lòng nếu như bộ đôi tay lái của họ có thành tích tốt. Nhưng rồi cuối cùng chỉ có Sergio Perez cán đích ở đúng vị trí xuất phát sau nhiều biến cố của chặng đua. Perez cho biết: “Khi bắt đầu cuộc đua, mặt đường rất nhiều nước, với bộ lốp trung gian, chiếc xe của tôi thiếu hẳn tốc độ và rất dễ mất lái."

"Sau khi chuyển sang lốp mềm và trung bình thì tôi lại gặp khó trong việc duy trì nhiệt độ lốp mỗi khi cuộc đua khởi động lại sau xe an toàn. Nhưng tôi vui vì mình có thể cán đích thứ 5 trong điều kiện thời tiết bất thường như vậy. Đây là một kết quá đáng hài lòng cho đội đua sau một chặng đua tốt. Nó chính là động lực cho bản thân tôi ở chặng đua tới ngay trên quê hương mình trước khán giả nhà!”

“Đó là một sự thất vọng lớn khi tôi phải bỏ cuộc trong lúc mọi thứ trên đường đua đang rất thuận lợi.” Nico Hulkenberg nói, anh cho biết thêm: “Cũng như Perez, lốp trung gian làm tôi khó cạnh tranh, nhưng chuyển sang bộ lốp khô là chiếc xe bắt đầu có tốc độ tốt. Tôi cố gắng tấn công Ricciardo và dẫn đến va chạm khiến tôi phải bỏ cuộc. Thật tiếc khi bỏ lỡ cơ hội ghi được nhiều điểm đến vậy.”

Hulkenberg đang mong chặng đua kế tiếp bắt đầu để anh có thể cải thiện thành tích của mình sau các chặng đua không thành công.

Phía sau vạch đích US GP: Buồn nhiều hơn vui (P3) - 2

Chiến thắng rất gần và cũng rất xa Red Bull

Red Bull dường như đã chuẩn bị rất tốt trong điều kiện thời tiết mưa nhiều ở Austin cuối tuần qua. Gần nửa cuộc đua là màn so tài ở tốp dẫn đầu giữa bộ đôi Mercedes và Red Bull. Không chỉ các sự kiện xe an toàn giúp cho bộ đôi Mercedes thu hẹp khoảng cách và vượt qua bộ đội Red Bull ở cuối chặng đua.

Có lẽ nguyên nhân chính là khi chạy bộ lốp khô, chiếc RB11 không đủ tốc độ để có thể tạo áp lực lên Mercedes, nó còn không giúp Daniel Ricciardo có được một kết quả tốt khi anh chỉ có thể cán đích thứ 10.

Ricciardo nói về chặng đua: “Nó bắt đầu một cách đầy thích thú khi chúng tôi và Mercedes thay nhau dẫn đầu cuộc đua. Nhưng điều đó không kéo dài khi chúng tôi chuyển sang bộ lốp khô. Mặt đường ấm lên nhanh khiến chiếc xe của tôi mất dần tốc độ ban đầu.

Ảnh hưởng của hệ thống phanh làm tôi mất kiểm soát khi phanh dẫn đến các va chạm với Hulkenberg và Sainz. Chúng tôi đã có cơ hội chiến thắng nhưng không thành, dù sao đây cũng là một cuộc đua hấp dẫn với fan hâm mộ vì nó có rất nhiều tình huống hấp dẫn.”

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN