Trận đấu nổi bật

dabrowski-va-routliffe-vs-errani-va-paolini
WTA Finals
E. Routliffe & G. Dabrowski
0
S. Errani & J. Paolini
1
jessica-vs-barbora
WTA Finals
Jessica Pegula
-
Barbora Krejcikova
-
manuel-vs-zizou
Moselle Open
Manuel Guinard
-
Zizou Bergs
-
andrey-vs-lorenzo
Moselle Open
Andrey Rublev
-
Lorenzo Sonego
-
iga-vs-coco
WTA Finals
Iga Swiatek
-
Coco Gauff
-
dolehide-va-krawczyk-vs-chan-va-kudermetova
WTA Finals
C. Dolehide & D. Krawczyk
-
V. Kudermetova & Hao-Ching Chan
-
alex-vs-richard
Moselle Open
Alex Michelsen
-
Richard Gasquet
-
roberto-vs-benjamin
Moselle Open
Roberto Bautista Agut
-
Benjamin Bonzi
-

Phía sau vạch đích Spanish GP: Mất niềm tin vào chính mình (P2)

Red Bull đã có một chặng đua chấp nhận được khi họ đạt kết quả cả hai tay đua trong tốp 10 phân hạng và là đội đua duy nhất có cả 2 tay lái kết thúc trong tốp 10(Ricciardo thứ 7 và Kvyat thứ 10) ngoài 3 đội đua mạnh đã chiếm trọn 6 vị trí dẫn đầu. Nhưng Red Bull cho thấy họ không tin mình có khả năng cải thiện thành tích cao hơn.

Ông Christian Horner cho rằng mùa giải được coi như kết thúc với Red Bull và kêu gọi đối tác Renault tập trung phát triển động cơ cả về hiệu suất lẫn độ tin cậy. Ông coi giai đoạn tiếp theo là cơ hội tốt nhất để đội đua vừa cải tiến chiếc xe và thực hiện các bước chuẩn bị cho mùa giải tới.

Về chặng đua, ông Horner nhận xét Daniel Ricciardo đã thực hiện rất tốt và tận dụng tối đa khả năng để có thể về đích vị trí cao nhất có thể. Ông Thierry Salvi nói rằng chặng đua này Renault tập trung nâng cao độ tin cậy của động cơ và đã thu được các tín hiệu tích cực, mục tiêu tiếp theo sẽ là cải thiện hiệu suất động cơ và khắc phục lỗi piston sớm nhất có thể!

Daniel Ricciardo bước vào chặng đua thứ 5 của mùa giải bằng chiếc động cơ thứ 4, động cơ cuối cùng mà một tay đua có thể sử dụng trong cả mùa giải. Nhưng mục tiêu của anh không phải là duy trì độ bền động cơ khi anh nói sẵn sàng chấp nhận bị phạt để thay động cơ mới nếu cần thiết và anh không lo ngại điều đó. Điều anh quan tâm là hiệu suất động cơ.

Ricciardo nói: “Đến với cuộc đua bằng nhiều gói nâng cấp nhưng nó chưa phát huy hiệu quả như mong đợi. Hy vọng sau chặng đua này đội đua sẽ tiếp tục làm việc để chiếc xe có thể đạt hiệu suất cao hơn. Tôi nghĩ mặc dù vẫn còn khoảng cách với Williams, nhưng chúng tôi đã thu hẹp đáng kể và Monaco sẽ có thể là nơi chúng tôi cạnh tranh với họ.”

Daniil Kvyat nói rằng chiếc xe không có được tốc độ tốt để có thể cạnh tranh. Anh đã có pha xuất phát không được tốt và với một dạng đường đua khó vượt như chặng này thì việc cải thiện vị trí là bất khả thi. Ở cuối chặng đua anh có pha va chạm với tay đua Sainz của Toro Rosso nhưng may mắn đã không có án phạt nào từ giám sát đường đua. Kvyat mong chiếc xe sẽ tiếp tục được cải thiện giúp anh có thể cạnh tranh hơn trong chặng đua tiếp theo.

Phía sau vạch đích Spanish GP: Mất niềm tin vào chính mình (P2) - 1

 Thêm một chặng mà lỗi kỹ thuật đã ngăn Alonso hoàn thành cuộc đua

Đội đua “sân sau” của Red Bull là Toro Rosso mặc dù có kết quả phân hạng khả quan thứ 5-6. Nhưng kết thúc chặng đua chỉ có được vị trí thứ 9 của Carlos Sainz và thứ 11 của Max Verstappen.

Vấn đề chính mà cả hai tay đua gặp phải chính là lốp. Như lời Sainz nói thì anh đã phải chạy gần cả cuộc đua với mục tiêu giữ lốp, chỉ đến những vòng cuối mới có thể tăng tốc và cán đích gần cuối tốp 10. Còn tay đua trẻ Verstappen cũng giải thích anh không có kết quả như ý là do không thể kiểm soát được bộ lốp của mình.

Lãnh đội Toro Rosso - Franz Tost – nói mặc dù có thành tích phân hạng rất tốt nhưng chiếc xe thiếu hẳn tốc độ tại các đoạn thẳng và không bảo vệ được vị trí. Sau lần pit đầu tiên chuyển sang chạy lốp cứng tốc độ càng giảm khiến đội đua phải thay đổi chiến thuật lần pit-stop cuối bằng lốp trung bình cho Sainz và lốp cứng cho Verstappen. Ông Tost hài lòng với hiệu suất chiếc xe trong thời điểm phân hạng nhưng nhận thấy nó cần phải cải thiện tốc độ trong cuộc đua chính rất nhiều.

Red Bull mặc dù xác định không đặt nhiều hy vọng vào mùa giải này nhưng dù sao vẫn còn có thể có được thành tích tạm chấp nhận được. McLaren ở một hoàn cảnh thất vọng hơn nhiều. Cứ sau mỗi chặng đua họ lại kỳ vọng vào một podium ở chặng tiếp theo nhưng đến thời điểm này việc có điểm số đang là một điều quá xa xỉ với McLaren khi mà chỉ việc hoàn thành chặng đua cũng không phải là điều dễ dàng với họ.

Fernando Alonso đang ở vị trí thuận lợi và tính đến chiến thuật để có thể ghi điểm số đầu tiên của mùa giải thì phải bỏ cuộc ở vòng thứ 26. Nguyên nhân được xác định là anh hoàn toàn mất phanh sau và chiếc xe chỉ còn hoạt động với phanh trước.

Alonso cho biết: “Ngày chạy thử Button gặp vấn đề vì một đĩa phanh không đạt được nhiệt độ. Còn hôm nay tôi có vấn đề với hệ thống phanh sau, nó hoàn toàn không làm việc và tôi chỉ còn phanh trước để sử dụng. May mắn là tình huống pit-stop của tôi với sự cố phanh không gây thương tích cho các nhân viên kỹ thuật đội đua. Đó là một khoảnh khắc pit-stop đáng sợ và là một ngày đua thất vọng với tôi.”

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN