Trận đấu nổi bật

dabrowski-va-routliffe-vs-errani-va-paolini
WTA Finals
E. Routliffe & G. Dabrowski
2
S. Errani & J. Paolini
1
jessica-vs-barbora
WTA Finals
Jessica Pegula
0
Barbora Krejcikova
2
manuel-vs-zizou
Moselle Open
Manuel Guinard
0
Zizou Bergs
2
andrey-vs-lorenzo
Moselle Open
Andrey Rublev
2
Lorenzo Sonego
0
iga-vs-coco
WTA Finals
Iga Swiatek
0
Coco Gauff
2
alex-vs-richard
Moselle Open
Alex Michelsen
2
Richard Gasquet
1
roberto-vs-benjamin
Moselle Open
Roberto Bautista Agut
0
Benjamin Bonzi
2

Phía sau vạch đích Singapore GP: Biến bất lợi thành có lợi (P3)

Cũng sở hữu động cơ Mercedes và gặp khó khăn hơn Williams ở những đường đua có tốc độ thấp, kết quả phân hạng cho thấy cả hai tay lái của Force India không thể lọt vào vòng phân hạng cuối cùng (Q3) với vị trí 11 của Nico Hulkenberg và 13 của S.Perez. Nhưng rồi tay đua Perez đã đem về cho đội đua 6 điểm quý giá bằng vị trí thứ 7.

Sau chặng đua Perez nói: “Tôi có cảm giác rất tốt sau khi ghi được 6 điểm cho đội đua. Tình huống xuất phát tốt khiến tôi có được vị trí thuận lợi trước Alonso-McLaren và Grosjean-Lotus. Lần xe an toàn thứ nhất giúp tôi có được vị trí tốt và duy trì được khoảng cách với các đối thủ phía sau, nhưng lần hai lại giúp cho các tay đua của Toro Rosso phía sau có được lợi thế với bộ lốp mới đã gây khó khăn cho tôi. Tôi đã phải cố gắng rất nhiều trong 15 vòng cuối để có thể bảo toàn được vị trí của mình.”

Phía sau vạch đích Singapore GP: Biến bất lợi thành có lợi (P3) - 1

Hulkenberg bỏ cuộc sau khi va chạm với Massa và đâm vào tường

Dù xuất phát thấp, nhưng trong lúc đang có được vị trí thuận lợi và nhiều khả năng có điểm thì Hulkenberg đã va chạm với Massa sau khi tay đua này ra khỏi pit-lane. Không những vậy, tình huống này còn khiến anh phải chịu án phạt 3 bậc xuất phát chặng tiếp theo sau khi giám sát đường đua kết luận đó là lỗi của anh.

Chia sẻ về tình huống này, Hulkenberg cho biết: “Sau lần pit đầu tiên, tôi có được vị trí tốt. Ở cua 1 tôi thấy Massa đi ra và khi đến cua thứ 3 rõ ràng tôi đang ở phía trước anh ấy trước khi tôi nhận thấy có va chạm ở bánh sau bên trái và chặng đua đã kết thúc với tôi. Theo tôi thì đó phải là góc cua tôi chiếm ưu thế nên Massa phải nhường đường cho tôi."

"Tôi cũng thấy khó hiểu khi giám sát đường đua đưa ra án phạt ngay lập tức mà không cho tôi có cơ hội giải trình về tình huống đó sau chặng đua.”

"Đây là một chặng đua vừa buồn và vui khi chúng tôi không thể kết thúc với cả hai tay đua có điểm” – ông Vijay Mallya nói. Ông cũng ca ngợi Perez đã thi đấu rất tốt dù cho cuối chặng đua phải chịu sức ép rất lớn từ đối thủ phía sau.

Ông Mallya cũng tỏ ra không hài lòng về án phạt của Hulkenberg khi mà anh còn chưa được nói chuyện với giám sát đường đua về nguyên nhân vụ va chạm. Với ông Mallya thì việc tiếp tục củng cố vị trí thứ 5 đội đua và cải thiện thành tích là mục tiêu hàng đầu của Force India trong chặng đua tiếp theo.

Phía sau vạch đích Singapore GP: Biến bất lợi thành có lợi (P3) - 2

Tay đua trẻ Vestappen tiếp tục ghi điểm cho Toro Rosso

Sau khi trắng tay ở chặng đua trước, việc kết thúc chặng đua trong tốp 10 với Max Verstappen và cả Toro Rosso coi đó là một thành công. Sự cố ngay trước khi tín hiệu xuất phát bắt đầu khiến cho Vestappen phải thục hiện xuất phát từ pit-lane, nhưng anh đã có một màn thể hiện xuất sắc khi vượt qua hàng loạt tay đua đến cán đích thứ 8 chung cuộc. Theo Vestappen thì phần đầu chặng đua không có quá nhiều thách thức khi anh chạy sau cùng.

Chỉ khi xe an toàn xuất hiện đã trợ giúp cho anh bám sát đoàn đua và sau đó có nhiều tình huống tấn công đối thủ. Mọi vấn đề khó khăn chỉ đến khi cuối chặng đua sự cạnh tranh giữa anh và đồng đội Carlos Sainz cùng Perez của Force India anh đã phải cố gắng rất nhiều. Nhưng Vestappen cũng nói rằng mình hoàn toàn xứng đáng với vị trí thứ 8. Anh cũng nhận xét tốc độ chiếc xe ở chặng này có nhiều cải thiện giúp anh có một chặng đua thành công.

Phía sau vạch đích Singapore GP: Biến bất lợi thành có lợi (P3) - 3

Sainz có một chặng đua sôi động

Không chỉ Vestappen, tay đua Carlos Sainz cũng có một chặng đua được anh đánh giá là sôi động và cán đích ngay sau đồng đội để giúp cho Toro Rosso có thêm một chặng đua cả hai tay lái trong tốp 10. Anh nói: “Tôi bắt đầu chặng đua rất tốt và cảm thấy chiếc xe có tốc độ. Nhưng sau lần pit-stop đầu tiên, hộp số của tôi có vấn đề khiến tôi va chạm vào tường chắn. May mắn là sự cố kỹ thuật này không khiến tôi phải bỏ cuộc."

"Sau đó tôi dần lấy lại vị trí và chạy thứ 9 sau Vestappen. Từ lúc này tôi muốn vượt qua anh ấy để tấn công Perez nhưng không được. Tôi nghĩ mình nếu không vượt qua Perez sẽ trả lại vị trí cho Vestappen, nhưng tôi không có cơ hội và nhận thấy đội đua cần phải có cuộc họp để giải quyết vấn đề này. Dù sao tôi cũng vui vì cả hai tay đua có điểm và chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng ở chặng đua tại Suzuka.”

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN