Phía sau vạch đích Monaco GP: Thất vọng! (P3)
Toro Rosso có lý do để không thấy hài lòng với chặng đua này, sau khi họ đã có kết quả tốt trong buổi chạy phân hạng. Nhưng cuối cùng chỉ có được 1 điểm duy nhất nhờ thành tích của Carlos Sainz về đích thứ 10. Trong khi Sainz cho rằng một chặng đua tuyệt vời khi anh xuất phát từ pit lane sau án phạt ở ngày chạy phân hạng và kết thúc đúng ở vị trí có điểm cuối cùng. Sainz nói anh muốn tận hưởng cảm giác này và không muốn nghĩ đến chặng đua đã kết thúc!
Clip pha va chạm của Verstappen và Grosjean:
Tay đua trẻ Max Verstappen đã biến chặng đua Monaco thành một biến cố lớn ở tốp đầu khi gây ra vụ va chạm với Grosjean của Lotus tại góc cua Sainte Devote vòng 64. Sau chặng đua Verstappen đổ lỗi cho tay đua Grosjean đã phanh quá sớm khiến anh không tránh kịp, có lẽ anh vẫn giữ quan điểm lỗi không thuộc về mình!?
Nhưng có lẽ mục tiêu cạnh tranh vị thí thứ 10 với Grosjean ở thời điểm đó quá lớn nên bản thân Verstappen đã không thể hoàn toàn làm chủ được tình thế. Một phần các sự cố mà Verstappen dính vào ở cuối cuộc đua cũng bắt nguồn từ pit-stop đầu tiên của anh bị lỗi dẫn đến anh cần có lần pit thứ 2 để dùng bộ lốp mới hơn tấn công đối thủ. Sau chặng Verstappen bị giám sát đường đua phạt 5 bậc ở vạch xuất phát chặng tiếp. May mắn anh không bị chấn thương nào khi chiếc xe của anh lao thẳng vào barie bên đường.
Lotus cũng không thể vui được khi cuộc đua này kết thúc mà họ không có được điểm số nào. Pastor Maldonado đã khởi đầu cuộc đua như ý nhưng sự cố phanh khiến anh chỉ kéo dài chặng đua được vỏn vẹn 7 vòng. Anh cho biết: “Tôi bắt đầu cuộc đua và cảm thấy có gì đó không ổn với phanh. Cho nên tôi phải dừng cuộc đua sớm. Chiếc xe ở chặng này có tốc độ rất tốt và phù hợp nên thực sự cảm thấy xấu hổ vì phải bỏ cuộc. Tôi tin chúng tôi còn nhiều cơ hội trong những chặng đua tiếp theo.”
Romain Grosjean nhận xét đây là một chặng đua khó khăn và anh thất bại trong việc ghi dù là 1 điểm ít ỏi có thể. Nói về vụ tai nạn anh cho rằng Verstappen đã có một bài học trong xử lý những tình huống như vậy. Grosjean nói may mắn cả hai không bị sao trong khi tình huống tai nạn quá nguy hiểm!
Ông Federico Gastaldi đánh giá điều lạc quan duy nhất là cả hai tay đua đã ca ngợi chiếc E23 của đội đua có sức cạnh tranh. Trong khi đó ông tiếc nuối vì cơ hội ghi điểm đã bị bỏ lỡ của Mandonado và Grosjean vì sự cố kỹ thuật và va chạm trên đường đua. Với màn thể hiện tại Monaco, Lotus đang đặt rất nhiều kỳ vọng cho chặng đua tại Canada sau đây gần 2 tuần.
Bottas và Williams trải qua một chặng đua đáng quên.
Sau hai chặng đua cạnh tranh sòng phẳng với Ferrari, Williams tin rằng cơ hội có podium đầu tiên ở mùa giải này sẽ dễ dàng đến với họ. Chặng đua Monaco là nơi họ đặt niềm tin mục tiêu sẽ thành hiện thực. Nhưng dường như bài toán hiệu suất lốp của họ vẫn chưa có lời giải.
Ở một đường đua khó như Monaco, nơi mà tốc độ chiếc xe bị đẩy xuống hàng thứ yếu, Williams chỉ thực sự mạnh về tốc độ tại các đoạn thẳng, trong khi độ cân bằng xe có vấn đề. Cộng thêm bài toán lốp xe đã đem lại cho họ một chặng đua có thể nói không dễ miêu tả sự thất vọng của họ. Ngoài 3 tay lái phải bỏ cuộc vì các lý do khác nhau, Williams chỉ cán đích trước hai tay lái của một đội đua yếu kém như Marussia-Manor bằng vị trí 14-15.