Phía sau vạch đích Mexican GP: Hat-trick buồn của Ferrari (P3)

Ở phía cuối đoàn đua, “ông lớn” của Thể thức 1 là Ferrari không có được kết quả như mong đợi. Trắng tay tại Mexican GP, đội đua nước Ý đã thiết lập nên một hat-trick thất vọng khi không có một tay đua nào hoàn thành chặng đua.

Ở trên podium, Rosberg của Mercedes kết thúc Mexican GP một cách đầy ấn tượng khi lập hat-trick. Còn chiều đối ngược ở đáy bảng xếp hạng chặng đua, Ferrari cũng thiết lập được hat-trick của riêng mình, nhưng nó lại là một kết quả thất vọng của chính họ.

Trong 3 chặng đua gần nhất tại đường đua Hermanos Rodriguez, Ferrari chính là đội đua vô địch năm 1990. Nhưng năm 1991-92 lại là một câu chuyện khác hẳn, trong cả hai chặng đua đó Ferrari đều không thể hoàn thành chặng đua. Và ngày trở lại của Mexican GP sau 23 năm gián đoạn, đã trở thành ngày mà đội đua nước Ý viết tiếp câu chuyện buồn khi họ lập hat-trick, 3 chặng đua liên tiếp trên cùng một đường đua, Ferrari không thể hoàn thành chặng đua.

Lần gần nhất cả hai tay đua Ferrari phải bỏ cuộc là ở Australian GP 2006. Ferrari đã kết thúc mạch hoàn thành chặng đua dài nhất lịch sử F1 với 9 năm và 183GP liên tiếp (quy định của FIA, nếu một tay đua hoàn thành trên 90% số vòng một chặng đua được coi là đã hoàn thành chặng đua).

Tay đua đầu tiên ‘góp công’ vào ‘thành tích’ này của Ferrari là Kimi Raikkonen. Với các sự cố ở FP3 dẫn đến phải thay hộp số và power unit kèm theo án phạt 35 bậc ở vạch xuất phát, điều đó đồng nghĩa anh sẽ chỉ xếp trên bộ đôi McLaren trong cuộc đua chiều Chủ nhật. Bước vào chặng đua Raikkonen là tay đua thứ 2 bỏ cuộc sau tình huống va chạm với Bottas-Williams (lần thứ 2 trong 3 chặng đua) tại cua số 5 vòng thứ 23.

Phía sau vạch đích Mexican GP: Hat-trick buồn của Ferrari (P3) - 1

Đó cũng là cách Vettel hoàn thành cú hat-trick buồn của Ferrari

Vụ va chạm làm hệ thống treo sau bên phải của anh hư hỏng và dừng cuộc đua. Ở Russian GP, pha va chạm dẫn đến án phạt của Raikkonen và Bottas bỏ cuộc, còn vụ tai nạn này đến lượt Raikkonen phải bỏ cuộc nhưng không có án phạt nào được ban hành.

Sau chặng đua Raikkonen nói: “Vụ tai nạn với Bottas, có hai cách để nhìn nhận sự việc, giám sát đường đua ở Nga và ở đây có thể có cách nhìn khác nhau. Bottas có cố tình hay vô tình thì chỉ có mình anh ấy biết, nhưng nếu được hỏi, có lẽ lỗi sẽ thuộc về tôi. Dù bản chất sự việc có thế nào thì cũng không thể thay đổi được điều gì."

"Điều duy nhất là chúng tôi có một chặng đua thất vọng khi cả tôi và Vettel thiếu may mắn, đó là đua xe. Chúng tôi sẽ cố gắng trở lại mạnh mẽ trong hai chặng đua còn lại.”

Có vị trí xuất phát thứ 3, lại đang trong cuộc cạnh tranh ngôi á quân mùa giải với Rosberg của Mercedes. Sebastian Vettel chắc chắn đặt mục tiêu có được kết quả cao nhất ở chặng đua này. Nhưng rồi chính anh lại là tay đua cuối cùng góp công vào việc chấm dứt kỷ lục số chặng đua hoàn thành dài nhất mà Ferrari đang duy trì đến trước chặng đua này.

Với thất bại này, anh đã bị Rosberg bỏ lại phía sau 21 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu, có lẽ cơ hội để Vettel kết thúc mùa giải bằng vị trí á quân không còn nhiều.

Va chạm với Ricciardo-Red Bull ngay góc cua đầu tiên đã làm Vettel có lần pit-stop ngoài kế hoạch để thay lốp sau bên phải bị nổ. Trở lại cuộc đua với vị trí cuối cùng, trong khi đang nỗ lực cải thiện vị trí thì đến vòng 18 anh mất lái và trượt ra ngoài đường đua. Nỗ lực lấy lại những gì đã mất, mạo hiểm chạy tốc độ cao.

Điều gì phải đến đã đến khi thêm một lần nữa anh mất lái ở vòng thứ 50, lần này thần may mắn không đứng về phía Vettel khi chiếc xe lao thẳng vào rào chắn và kết thúc cuộc đua.

Vettel chia sẻ về tình huống va chạm: “Pha va chạm ở vòng đầu tiên, trước đó Ricciardo hoàn toàn ở phía sau tôi, nhưng khi tôi phanh xe ở đỉnh góc cua, tôi bất ngờ khi thấy anh ấy bên cạnh tôi, khi đó đã quá muộn."

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN