Phía sau vạch đích Japanese GP: Trả lại giá trị thật (P1)

Cuộc chiến tại đường đua Suzuka – Japanese GP chiều Chủ nhật đã có kết quả phản ánh đúng sức mạnh của các đội đua trong mùa giải này. Hai đội đua có phong độ ổn định nhất là Mercedes và Ferrari cán đích 4 vị trí đầu. Thứ tự trên podium cuối cùng cũng chính là thứ tự hiện thời trên bảng xếp hạng cá nhân, lần lượt là Lewis Hamilton, Nico Rosberg của Mercedes và Sebastian Vettel của Ferrari.

Vettel phát biểu sau chặng đua: “Có rất nhiều lý do và khó khăn, đặc biệt là ngày thứ 7 trong phiện chạy thử thứ 3 và phân hạng. Cho nên tôi hài lòng với vị trí thứ 3 của mình. Nhưng nếu như có chiến thuật hợp lý hơn, tôi nghĩ mình có thể kết thúc chặng đua thứ 2. Ở lần pit-stop thứ 2, có lẽ chúng tôi nghĩ rằng mình đã có đủ khoảng cách và thời gian để có thể duy trì vị trí. Nhưng thất vọng khi tôi trở lại đường đua và thấy Rosberg vượt qua mình."

"Mercedes vẫn nhanh hơn chúng tôi, nhưng nếu nhìn lại cách mà Rosberg phải cố gắng phía sau Bottas của Williams thì nhiều khả năng nếu tôi chạy trước anh ấy sẽ rất khó cho anh ấy vượt qua tôi trên đường đua. Chúng tôi đã có cơ hội và không tận dụng được, sau khi chặng đua kết thúc bạn có thể nhận rõ đúng-sai dễ dàng hơn. Mercedes xứng đáng chiến thắng và kết thúc chặng đua 3-4 đã là một kết quả tuyệt vời cho đội đua.”

Phía sau vạch đích Japanese GP: Trả lại giá trị thật (P1) - 1

Raikkonen: “Thứ 4 là kết thúc tốt nhất có thể của tôi”

Mặc dù vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn và không tạo được sự đột phá về thành tích, nhưng Kimi Raikkonen đang dần cải thiện được kết quả của mình qua từng chặng đua. Sau chặng đua thành công của Ferrari ở Marina Bay, Raikkonen tiếp tục đạt được kết quả tốt nhất có thể tại Suzuka giúp đội đua có được vị trí 3-4 sau khi anh chỉ xuất phát thứ 6 nhờ tận dụng tình huống va chạm của Massa và chiến thuật pit-stop hợp lý để vượt qua Bottas.

Đồng thời Raikkonen cùng Ferrari đã xác lập lần pit-stop nhanh nhất ở Japanese GP với 22, 5giây – ít hơn đội đua có thành tích thứ 2 là Mercedes đến 0,5 giây.

Sau chặng đua Raikkonen cho biết: “Suzuka là một dạng đường đua không phải thích hợp nhất với chúng tôi, và khi phải xuất phát ở phía sau bạn sẽ rất khó để vượt lên. Chúng tôi đã có chiến thuật pit-stop hợp lý từ thời điểm đến loại lốp được lựa chọn để vượt qua Bottas."

"Tôi không cho rằng chúng tôi có thể làm tốt hơn được, bởi kết quả là tối đa có thể khi tôi xuất phát thứ 6 và cán đích thứ 4. Chúng tôi đang phát triển và nâng cấp chiếc xe đúng hướng. Chúng tôi muốn có kết quả cao nhất, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến chiếc xe và đến chặng đua tiếp theo với kết quả cao nhất có thể!”

Ông Maurizio Arrivabene đánh giá đường đua Suzuka có nhiều nét tương đồng với Silverstone và so sánh khoảng cách giữa Mercedes với Ferrari ở 2 chặng đua này đã được thu hẹp đáng kể. Kết quả này chứng tỏ đội đua phát triển đúng hướng.

Ông Arrivabene nói thêm: “Bạn sẽ không hoàn toàn hài lòng khi không thể chiến thắng cuộc đua, nhưng không thể lấy kết quả Singapore GP để so sánh. Thực tế ở chặng đua này chúng tôi không có nhiều dữ liệu lốp do ngày thứ 6 trời mưa. Vì vậy các quyết định thời điểm pit-stop sẽ trở nên mạo hiểm hơn và các nguy cơ xuống cấp lốp có thể xảy ra. 3-4 là vị trí hoàn toàn xứng đáng của Ferrari ở chặng đua này.”

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN