Phía sau vạch đích Italian GP: Xứng đáng tốp 10 (Phần 2)

Kết quả chặng đua Belgian GP không như ý khiến cho đội đua Williams quyết tâm hơn ở Italian GP.

Không hẳn hoàn toàn hài lòng về tốc độ của chiếc VJM08 khi nó không thể phát huy hoàn toàn sức mạnh tối đa. Nhưng dù sao Nico Hulkenberg cũng không quá thất vọng khi góp phần vào thành công chung của đội đua Force India bằng vị trí thứ 7 ngay sau đồng đội Perez để giúp đội đua trở lại tốp 5 đồng đội.

“Vị trí thứ 7 cùng điểm số là hữu ích, nhưng tôi cảm thấy một chút thất vọng khi chiếc xe không đủ nhanh như nó có thể.” – Hulkenberg nói. Anh cảm thấy chiếc xe không đủ downforce nên thiếu hẳn độ cân bằng cần thiết làm cho lốp sau bị nóng dẫn đến hiệu suất lốp giảm khiến chiếc xe không có được tốc độ cao nhất.

Hulkenberg cũng nói thêm anh đã tính đến trường hợp phải có thêm 1pit-stop nữa sau khi phải chịu sức ép từ Ericsson-Sauber. Nhưng sau đó căn cứ vào thực tế đường đua anh đã quyết định tiếp tục ở lại đường đua và hoàn thành chặng đua bằng vị trí thứ 7 giúp đội đua củng cố vị trí của mình.

Phía sau vạch đích Italian GP: Xứng đáng tốp 10 (Phần 2) - 1

Hulkenberg giúp Force India có được vị trí thứ 5

Lãnh đội Force India, ông Robert Fernley nói đội đua đã lường trước được mọi khó khăn ở Monza, nhưng đội đua đã phát huy được thế mạnh của đội đua phù hợp với đặc tính kỹ thuật của đường đua để đạt được kết quả cả hai tay đua trong nhóm có điểm. Ông Fernley nói thêm, Force India cần phải điều tra các vấn đề trên chiếc xe của Hulkenberg. Quan trọng nhất là đội đua đã chứng tỏ chiếc xe có hiệu suất tốt tại Monza và ghi được 14 điểm giúp trở lại vị trí thứ 5.

Bước vào một chặng đua mà ngay từ đầu Red Bull đã xác định không phù hợp với chiếc RB10, chính vì vậy họ đã quyết định thay động cơ cho cả hai tay lái chấp nhận xuất phát cuối đoàn đua. Mục đích của đội đua nhằm chuẩn bị tốt nhất cho chặng đua phù hợp hơn tại Singapore tới đây. Nhưng Daniel Ricciardo đã có sự nỗ lực lớn để góp mặt trong tốp 10 tay đua có điểm.

Ricciardo phát biểu sau chặng đua: “Đây không phải là một chặng đua dễ của chúng tôi, nhất là với đặc tính đường đua và vị trí xuất phát cũng như tính tương thích của chiếc xe. Một kết quả tuyệt vời khi tôi có được vị trí thứ 8 trong những vòng cuối sau khi vượt qua Ericsson của Sauber. Với gói cài đặt phù hợp, tôi có thể cạnh tranh với những chiếc xe sử dụng động cơ Mercedes và Ferrari trên đường chạy dù cho ở các đoạn thẳng họ mạnh hơn chúng tôi."

"Chúng tôi đã có một chặng đua với nhiều dấu hiệu tích cực và tôi sẽ tự thưởng cho mình thêm một chiếc bánh pizza ngay bây giờ!”

Phía sau vạch đích Italian GP: Xứng đáng tốp 10 (Phần 2) - 2

Ricciardo cùng Kvyat ghi điểm cho Red Bull

Không có được kết quả tốt nhất, nhưng Daniil Kvyat cũng từ cuối đoàn đua chiếm lĩnh vị trí cuối cùng tốp có điểm giúp Red Bull góp mặt trong tốp 10 với cả hai tay lái. Anh cho biết: “Monza luôn là đường đua khó với chúng tôi. Nhưng kết quả rất tích cực sau khi chúng tôi phải xuất phát cuối cùng. Kết quả ở Monza sẽ là động lực để chúng tôi hướng đến Singapore GP, nơi phù hợp với chúng tôi để đạt kết quả cao nhất có thể.”

Lãnh đội Red Bull tỏ ra hoàn toàn hài lòng khi cả hai tay đua đã có được kết quả tích cực dù phải xuất phát cuối cùng vì án phạt thay động cơ. Họ cũng cho rằng Red Bull đã thành công khi chấp nhận án phạt với những tổn thất hạn chế nhất có thể. Lãnh đội Red Bull tin rằng tổn thất của hai tay đua ở Monza sẽ đem đến thành công cho đội đua trong những chặng đua tiếp theo!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN