Phía sau vạch đích Chinese GP: "Chiếu dưới” không bỏ cuộc (P2)

Ngoại trừ tốp 3 đang có sức mạnh được cho là vượt trội phần còn lại thì Sauber là đội đua duy nhất đem đến cho người hâm mộ chút ngạc nhiên khi họ là đội đua duy nhất ngoài nhóm kể trên có cả 2 tay lái cán đích trong tốp 10 với Felipe Nasr ở vị trí thứ 8 và Marcus Ericsson bằng vị trí có điểm cuối cùng.

Chia sẻ về chặng đua, Alonso cho biết chiếc MP4-30 không thực sự có hiệu suất cao khi chạy lốp trung bình, chỉ khi chuyển sang lốp mềm nó mới cải thiện được sức mạnh và tốc độ.

Anh nói 22 vòng chạy ở Mã lai và ở Thượng hải là hoàn thành cuộc đua – đó là dấu hiệu cải thiện đáng kể, Alonso hy vọng đến Bahrain nó sẽ còn chứng tỏ được nhiều hơn những gì đang thể hiện. Jenson Button tỏ ra tiếc nuối khi va chạm với Maldonado của Lotus khiến cho anh không những không thể cải thiện vị trí mà còn bị phạt lùi 1 bậc trên bảng xếp hạng chặng đua. Theo Button thì tình huống va chạm có thể là do anh phán đoán tình huống chưa chính xác.

Cũng như Alonso, Button nói rằng lốp mềm đem lại cho chiếc xe hiệu suất cao hơn so với lốp trung bình vì loại lốp này dường như không duy trì được nhiệt độ để nó có thể có được hiệu quả làm việc tối ưu. Nói về sự phát triển của chiếc xe trong thời gian trước mắt, Button nhận định: “Bahrain không phải là đường đua phù hợp với chúng tôi, nhưng tôi tin chiếc xe sẽ tiếp tục được cải tiến và mục tiêu của McLaren là sẽ trở lại với những gì tốt nhất có thể khi các chặng đua quay trở lại châu Âu vào đầu tháng 5 tới đây!” 

Eric Boullier nói rằng việc cả hai chiếc xe hoàn thành chặng đua là một phần thưởng lớn cho tập thể đội đua và Honda. Về tốc độ nó cũng đã được cải thiện rất nhiều khi so sánh với các đối thủ trên đường đua cho thấy đội đua đang có những bước tiến bộ vững chắc. McLaren xuất phát ở vị trí không dễ để có điểm nhưng đội đua biết phải làm gì để phát triển qua từng chặng đua cho đến khi đạt được mục tiêu đề ra – ông Boullier kết luận! 

Kết quả ngày hôm nay đã giúp chúng tôi loại bỏ nỗi ám ảnh từ đợt thử nghiệm trước mùa giải đến nay, giờ đây chúng tôi coi như mùa giải đã bắt đầu – ông Yasuhisa Arai chia sẻ với truyền thông sau chặng đua. Ông Arai nói thêm việc hoàn thành chặng đua chỉ là một mục tiêu nhỏ vì đội đua còn rất nhiều công việc phải thực hiện. Nhưng gì đội đua đã làm được hoàn toàn xứng đáng có được thành công và McLaren sẵn sàng để trở lại trong các chặng đua tiếp theo.

Phía sau vạch đích Chinese GP: "Chiếu dưới” không bỏ cuộc (P2) - 1

Thông số lốp chặng Thượng Hải

Trước chặng đua ông Paul Hembery của Pirelli dự báo 3 lần dừng pit-stop sẽ là hợp lý với việc xuất phát lốp mềm(soft) và pit-stop ở vòng 10-11, vòng 25 để thay thêm hai bộ lốp cùng loại trước khi chuyển sang lốp trung bình(medium) vòng 43. Nhưng nguy cơ của chiến thuật này là có thể bị kẹt lại ở nhóm giữa. Nếu lựa chọn 2pit-stop thì lần pit-stop đầu ở vòng thứ 12 tiếp tục lốp mềm sau đó khoảng vòng 27 sẽ chuyển sang lốp trung bình. Còn sự lựa chọn mạo hiểm bằng 1pit-stop sẽ là chạy lốp mềm 19 vòng sau đó đến lốp trung bình.

Phía sau vạch đích Chinese GP: "Chiếu dưới” không bỏ cuộc (P2) - 2

Thông số pit-stop của các tay đua

Thực tế chặng đua với việc giảm nhiệt nhanh chóng của đường đua dẫn đến các đội đua thay đổi linh hoạt chiến thuật. Các đội đua tốp đầu sử dụng chiến thuật như nhau là soft-medium, trong khi đó có một số biến thể như soft-medium-medium mà Force India áp dụng hay soft-medium-soft McLaren và Manor-Marussia đã dùng. Với quãng đường dài nhất mà lốp mềm có được là 22 vòng của Daniel Ricciardo và 26 vòng lốp trung bình của Sebastian Vettel chứng tỏ hiệu suất lốp hoàn toàn đảm bảo và có phần hơn cả sự kỳ vọng của nhà cung cấp Pirelli.

   

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN