Phía sau vạch đích British GP: Vượt lên chính mình (P2)
Sau những chặng đua khó khăn đầu mùa, mặc dù vẫn chưa thể trở thành một thế lực khiến đối thủ e ngại. Nhưng trong chặng đua trước và ở British GP đội đua Force India tiếp tục duy trì được thành tích có cả hai tay đua trong tốp 10.
Xuất phát cuối trong tốp 10, nhưng Daniel Ricciardo đã phải đối mặt với sự cố điện trên chiếc xe của anh. Mặc dù anh và các kỹ sư đã tìm mọi biện pháp khắc phục nhưng tại lần pit-stop đội ngũ kỹ thuật đã không thể khởi động lại chiếc xe khiến anh phải bỏ cuộc. Ricciardo chia sẻ: “Mặc dù có một chặng đua không như ý, nhưng nó đem lại cho chúng tôi những dấu hiệu lạc quan. Sau chặng đua này chúng tôi có quãng nghỉ dài hơn và tôi tin đến Hungary mọi việc sẽ tốt hơn.”
Ông Christian Horner tỏ ra hài lòng với chặng đua khi ông cho rằng thì Kvyat đã có thời điểm có thể đạt được podium. Theo ông Horner trước khi trời đổ mưa nặng hạt, Kvyat đang cạnh tranh với Vettel và nếu ở vòng thứ 43 anh vào pit cùng đối thủ biết đâu anh lại có cơ hội!? Nhưng việc ở lại đường đua thêm một vòng nữa trong khi mưa nặng hạt hơn chính là nguyên nhân khiến anh không thể theo sát đối thủ và còn bị cả bộ đôi Williams bỏ lại phía sau.
Nguyên nhân sự cố kỹ thuật khiến Ricciardo phải bỏ cuộc được ông Thierry Salvi giải thích là do lỗi hệ thống phục hồi năng lượng ERS và liên quan đến cả hai động cơ MGU-H, MGU-K. Mặc dù đội ngũ kỹ thuật đã cố gắng khắc phục những không thành. Red Bull tin chắc những lỗi trên sẽ không lặp lại trong các chặng đua tới đây.
Thông số kỹ thuật lốp chặng British GP
Trước khi chặng đua bắt đầu, Pirelli nhận định với đặc tính kỹ thuật của lốp trung bình(medium) và cứng(hard), nếu điều kiện nhiệt độ là ổn định có thể các đội đua sẽ áp dụng chiến thuật 1pit-stop, nếu có biến động nhiệt độ đường đua nhiều khả năng sẽ là 2pit-stop. Nhưng Silverstone nổi tiếng về sự thất thường của khí hậu (sẽ ảnh hưởng đến khí động học) và rất có thể có mưa.
Chiến thuật lý tưởng là sử dụng lốp medium 23 vòng sau đó dung lốp cứng hoàn thành chặng đua, nếu 2pit thì lần lượt sẽ là medium-17laps, medium-17laps và cuối cùng là lốp hard-18 vòng còn lại.
Thực tế chặng đua, với cơn mưa trong nửa cuối chặng đua đã làm các đội đua phát sinh hàng loạt chiến thuật khác nhau để chuyển sang bộ lốp trung gian(intermediate). Theo đánh giá của ông Paul Hembery – Pirelli – thì đây chính là một chặng đua thú vị nhất trong mùa này, khi mà thời điểm dừng pit là đặc biệt quan trọng khi trời đổ mưa.
Thời điểm trong cả 2 lần pit-stop của các tay đua, nhất là ở lần thứ 2 chính là chìa khóa đem lại thành công hay sự thất bại. Ông Hembley cũng cho rằng sự kiện xe an toàn ở đầu cuộc đua và xe an toàn ảo ở cuối cuộc đua đã tác động không nhỏ đến chiến thuật của tất cả các đội đua. Pirelli cũng đánh giá hiệu suất sử dụng lốp, với bộ lốp hard tay đua chạy nhiều vòng nhất là Vettel – 29 vòng, lốp medium được cả hai tay đua Marussia-Manor là Merhi và Stevens chạy trong 36 vòng, còn Alonso đã chạy 14 vòng bằng bộ lốp Intermediate.