Phía sau vạch đích Belgian GP: Nỗi thất vọng Ferrari (P3)

Kỳ vọng là đối trọng của Mercedes nhưng cả Ferrari và Williams đều kết thúc chặng đua tồi tệ.

Williams cũng ở trong tình cảnh không sáng hơn so với Ferrari. Mục tiêu của họ cho chặng đua này là cạnh tranh với đội đua Ý và tìm kiếm cơ hội vượt qua Mercedes. Nhưng thực tế đường đua cho thấy việc cán đích trong tốp 10 của cả hai tay đua nhờ may mắn khi các đối thủ chính lần lượt phải bỏ cuộc vì nhiều lý do.

Có được vị trí xuất phát thứ 6 và bằng sự nỗ lực trong suốt chặng đua Felipe Massa cũng chỉ đủ giúp anh cán đích đúng vị trí đó. Thất vọng về cuộc đua, Massa chia sẻ: “Một ngày thật bực bội với tôi. Ngay từ đầu chặng đua, lốp mềm đã không thực sự làm việc tốt nên tôi không có tốc độ và mất vài vị trí.

Phía sau vạch đích Belgian GP: Nỗi thất vọng Ferrari (P3) - 1

Mục tiêu của Massa ở Spa không phải là hạng 6 cung cuộc

Chỉ đến sau lần pit-stop đầu tiên dùng bộ lốp trung bình thì tình hình trở nên tốt hơn. Nhưng lúc đó tôi đã bị kẹt lại phía sau Perez, bởi ở đây Force India có tốc độ tại các đoạn thẳng là rất tốt. Sau đó tôi còn bị Kvyat của Red Bull vượt qua vì khi ấy họ chạy trên bộ lốp mềm mới. Đây là một chặng đua khó khăn của chúng tôi và điều tích cực duy nhất là tôi vẫn có thể kết thúc chặng đua thứ 6.”

Hy vọng của Valtteri Bottas trước khi bước vào chặng đua rất lớn khi anh có được vị trí xuất phát thứ 3 ngay sau bộ đôi Mercedes. Nhưng cũng giống như đồng đội Massa chia sẻ, vấn đề hiệu suất bộ lốp mềm lúc bắt đầu cuộc đua không tốt dẫn đến việc dù vượt qua được Rosberg nhưng Bottas lại để cho lần lượt Ricciardo và Perez vượt lên rồi đến Rosberg và Vettel.

Tất cả các tình huống đó cùng một sai lầm tai hại của đội kỹ thuật Williams khi lần pit-stop đầu tiên đã lắp cho anh 3 chiếc lốp mềm và 1 chiếc lốp trung bình phía sau bên phải. Sự cố này còn khiến anh bị phạt chạy qua pit-lane (drive-through penalty) và mất đi cơ hội có podium theo đánh giá của chính đội đua Williams.

Phía sau vạch đích Belgian GP: Nỗi thất vọng Ferrari (P3) - 2

Bottas với sự cố hy hữu – lắp 3 lốp mềm và 1 lốp trung bình

Sau chặng đua Bottas cho biết: “Ban đầu tôi nghĩ chúng tôi sẽ cạnh tranh trong cuộc đua, nhưng bộ lốp mềm lúc đầu đã không làm việc đúng như dự kiến. Mặt khác, tốc độ của chiếc xe cũng không vượt hơn đối thủ nên tôi không thể tấn công họ được. Lỗi pit-stop xảy ra cũng là một điều đặc biệt. Đội đua sẽ cần phải điều tra và khắc phục tất cả các vấn đề này. Đó sẽ là bài học lớn cho chúng tôi để đạt được mục tiêu lấy lại sức mạnh của mình tại chặng đua tiếp theo ở Monza.”

Sau khi kết thúc chặng đua, ông Rob Smedley đánh giá: “Ở chặng đua này có 5 đội đua có tốc độ trên đoạn thẳng rất tốt và tương đương nhau. Williams đã không may mắn bởi phần đầu cuộc đua không có được tốc độ tốt nhất với lốp mềm. Điều tích cực nhất là cả hai tay đua đều có điểm để duy trì ưu thế trước Red Bull và bám đuổi Ferrari.”

Ông cũng thay mặt đội đua gửi lời xin lỗi đến Bottas vì sự cố liên quan đến pit-stop của anh khiến cho anh có thể mất đi cơ hội đạt thành tích cao. Ông cam kết đội đua sẽ điều tra nguyên nhân để loại bỏ hoàn toàn lỗi này trong tương lai.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN