Phía sau vạch đích Belgian GP: Một nửa hài lòng (P2)

Dù vẫn phải đối diện với khó khăn từ đầu mùa giải mà vấn đề động cơ của nhà cung cấp Renault và độ tin cậy là mối lo ngại chính. Nhưng được khích lệ từ podium kép tại chặng đua trước, Red Bull bước vào chặng đua này với nhiều mục tiêu. Với dạng đường đua đòi hỏi khí động học cao, đội đua này tin rằng mình sẽ tiếp tục có được kết quả như ý.

Ông Vijay Mallya cũng bày tỏ cảm giác buồn vui lẫn lộn sau Belgian GP. Theo ông Mallya thì Perez đã chứng tỏ được tính tích cực của chiếc VJM08 bằng việc thách thức nhóm podium ở đầu cuộc đua và kết thúc trong tốp 5. Điều này chứng tỏ Force India đang có được định hướng đúng trong việc phát triển chiếc xe.

Đương nhiên ông cũng tiếc nuối khi Hulkenberg không thể tham dự chặng đua vì sự cố động cơ. Force India và Mercedes sẽ cùng xác định sự cố động cơ này và khắc phục để hướng tới mục tiêu lấy lại vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng đồng đội ở chặng đua tiếp theo tại Monza.

Phía sau vạch đích Belgian GP:  Một nửa hài lòng (P2) - 1

Vestappen vượt qua một cuộc đua khó khăn để kết thúc thứ 8

Sau khi cán đích thứ 4 ở chặng trước, có lẽ Max Verstappen không dám hy vọng mình có được thành tích tốt tại chặng đua này khi phải xuất phát thứ 15 sau án phạt lùi 10 bậc trên vạch xuất phát. Nhưng khi kết thúc chặng đua Vestappen chắc sẽ hài lòng với vị trí thứ 8 nhờ tận dụng tốt mọi cơ hội trên đường đua.

Anh cho biết: “Tôi cảm thấy hạnh phúc với kết quả cuộc đua. Chiếc xe có tốc độ nên tôi có thể vượt qua đối thủ. Hiệu suất mạnh mẽ đã được chứng tỏ trong suốt chặng đua qua việc chúng tôi có thể theo kịp tốc độ của cả Ferrari và Williams! Nếu không có được hiệu suất cao và tốc độ thì tôi sẽ không thể cải thiện vị trí của mình được. Đó là một thành tích rất tốt khi bạn xuất phát thứ 15 và cán đích thứ 8. Xin được gửi lời cảm ơn đến tất cả đội đua và khán giả đã cổ vũ chúng tôi.”

Phía sau vạch đích Belgian GP:  Một nửa hài lòng (P2) - 2

Thêm một chặng đua nữa Carlos Sainz phải bỏ cuộc

Vestappen hài lòng với vị trí thứ 8, còn Carlos Sainz thì lại ở hoàn cảnh trái ngược khi kết thúc chặng đua trong bực bội. Sainz chia sẻ: “Tôi đã rất thất vọng và tuyệt vọng khi phải bỏ cuộc, vì đây là chặng đua thứ 4 liên tiếp tôi đang có cơ hội ghi điểm những không thể hoàn thành chặng đua vì các sự cố kỹ thuật. Sau lần pit-stop thứ 2 tôi nhận thấy động cơ có vấn đề. Do đó tôi phải ngừng cuộc đua để bảo toàn động cơ."

"Với việc thua kém đối thủ 2 vòng chạy thì ở thời điểm đó tôi không còn cơ hội cạnh tranh nên việc dừng lại là hợp lý. Nhưng những sự cố như thế này sẽ không làm tôi mất đi tinh thần chiến đấu, bởi sự thiếu may mắn rồi sẽ kết thúc. Tôi đặt nhiều hy vọng vào chặng đua tại Monza!”

Ông Franz Tost nói việc Toro Rosso tiếp tục để cho Sainz tham dự chặng đua mặc dù có sự cố với hệ thống điện và chạy sau đối thù 2 vòng là bởi vị họ kỳ vọng sẽ có biến cố trên đường đua như mưa hoặc xe an toàn. Nhưng sau đó đội đua đã quyết định cho anh dừng lại khi còn 11 vòng chạy để bảo toàn động cơ.

Ông Tost cũng nói thêm, qua việc Vestappen chứng tỏ trên đường đua bằng việc về đích thứ 8, thì nếu không có sự cố của Sainz, Toro Rosso hoàn toàn có thể kết thúc chặng đua với cả hai tay lái trong tốp 10!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN