Trận đấu nổi bật

dabrowski-va-routliffe-vs-errani-va-paolini
WTA Finals
E. Routliffe & G. Dabrowski
2
S. Errani & J. Paolini
1
jessica-vs-barbora
WTA Finals
Jessica Pegula
0
Barbora Krejcikova
2
manuel-vs-zizou
Moselle Open
Manuel Guinard
0
Zizou Bergs
2
andrey-vs-lorenzo
Moselle Open
Andrey Rublev
2
Lorenzo Sonego
0
iga-vs-coco
WTA Finals
Iga Swiatek
0
Coco Gauff
2
alex-vs-richard
Moselle Open
Alex Michelsen
2
Richard Gasquet
1
roberto-vs-benjamin
Moselle Open
Roberto Bautista Agut
0
Benjamin Bonzi
2

Phía sau vạch đích Belgian GP: Một nửa hài lòng (P2)

Dù vẫn phải đối diện với khó khăn từ đầu mùa giải mà vấn đề động cơ của nhà cung cấp Renault và độ tin cậy là mối lo ngại chính. Nhưng được khích lệ từ podium kép tại chặng đua trước, Red Bull bước vào chặng đua này với nhiều mục tiêu. Với dạng đường đua đòi hỏi khí động học cao, đội đua này tin rằng mình sẽ tiếp tục có được kết quả như ý.

Dù chỉ có được vị trí thứ 12 tại vạch xuất phát, nhưng tay đua trẻ người Nga - Daniil Kvyat đã có được màn thể hiện tốt và cán đích thứ 4. Có lẽ nếu chặng đua kéo dài hơn thì một podium không nằm ngoài khả năng của anh. Hài lòng với kết quả này, Kvyat cho biết:

“Đó là một cuộc đua thú vị và kết quả tốt của chúng tôi. Chiếc xe có tốc độ nên tôi có thể thực hiện những pha vượt trên đường chạy. Chiến thuật sử dụng trong cả chặng đua với các tình huống phát sinh là phù hợp, đặc biệt là ở cuối chặng đua cùng bộ lốp mềm giúp tôi cải thiện vị trí. Đội đua đang phát triển chiếc xe đúng hướng và tôi hài lòng với hiệu suất chiếc xe hiện tại. Nó giúp chúng tôi ghi được điểm số và tôi hy vọng đội ngũ kỹ thuật sẽ tiếp tục duy trì trong các chặng đua tiếp theo!”

Phía sau vạch đích Belgian GP:  Một nửa hài lòng (P2) - 1

Ricciardo phải bỏ cuộc khi đang có vị trí thuận lợi trên đường đua

Có được vị trí xuất phát tốt sau ngày đua phân hạng, sau đó pha xuất phát giúp anh có được vị trí thứ 3 đoàn đua. Nhưng cuối cùng Daniel Ricciardo không thể biến lợi thế có được thành kết quả cuối cùng khi phải bỏ cuộc sau gần 20 vòng đua. Sau chặng đua Ricciardo nói: “Pha xuất phát tốt giúp tôi có được vị trí thứ 3 và duy trì được vị trí đó trong phần dầu cuộc đua. Ở phần đầu cuộc đua, chiếc xe không có được sự cân bằng tốt nhất với lốp mềm và tôi gặp khó trong việc cạnh tranh với đối thủ."

"Sau khi chuyển sang lốp trung bình tôi thấy mọi việc đang trở nên tốt hơn thì đó cũng chính là lúc tôi phải bỏ cuộc mà nguyên nhân là do động cơ mất hoàn toàn năng lượng. Tôi nghĩ đội đua sẽ cần phải nhanh chóng điều tra nguyên nhân để khắc phục. Thất vọng khi phải kết thúc cuộc đua như thế này và tôi mong chặng đua tới chúng tôi sẽ tiếp tục có được sự cạnh tranh cao nhất có thể.”

Ông Christian Horner đã khen ngợi Kvyat có một chặng đua mạnh mẽ cùng chiến thuật hợp lý để cán đích thứ 4 mặc dù xuất phát thứ 12, đồng thời ghi được nhiều điểm số cho đội đua. Ông Horner tỏ ý tiếc về một cơ hội thách thức vị trí podium có thể đạt được của Ricciardo.

Ông Matthieu Dubois nhận định có thể một sự cố đã làm mất điện trên chiếc xe của Ricciardo và đọi ngũ kỹ thuật sẽ phải xác định chính xác sự cố này. Ông Dubois cũng nói thêm kết quả chặng đua này là động lực để Red Bull tiếp tục phần còn lại mùa giải với phong độ cao nhất.

Phía sau vạch đích Belgian GP:  Một nửa hài lòng (P2) - 2

Perez hài lòng với vị trí tốp 5

Cũng giống như Red Bull, đội đua Force India cũng chỉ có một tay đua hoàn thành chặng đua nên cho dù kết quả đạt được có cao họ cũng không thể hoàn toàn hài lòng. Xuất phát ở vị trí thứ 4 thế chỗ Grosjean-Lotus bị phạt, cuối cùng Sergio Perez chỉ có thể cán đích thứ 5 nhờ sự cố nổ lốp của Vettel bên Ferrari.

Có tình huống xuất phát tốt và cạnh tranh vị trí số 1 với Hamilton ngay sau góc cua số 1 nhưng không thành. Nhưng sau đó Perez lần lượt mất dần vị trí và tụt lại phía sau. Lý giải cho điều này, Perez chia sẻ: “Dù có pha xuất phát tốt và cạnh tranh vị trí với Hamilton, nhưng do bộ lốp mềm không phù hợp với gói cài đặt khí động học nên nó xuống cấp rất nhanh."

"Nó chỉ được cải thiện với bộ lốp trung bình cho dù gói khí động học của chúng tôi chưa phải là tối ưu nên tôi không có được tốc độ cần thiết để cạnh tranh. Vị trí thứ 5 cùng 10 điểm có được là một kết quả tốt cho đội đua. Tôi không thể đạt được podium vì chiếc xe không đủ tốc độ, nhưng tôi hy vọng nó sẽ được cải thiện tại Monza, một đường đua mà tôi nghĩ chúng tôi có khả năng cạnh tranh."

Phía sau vạch đích Belgian GP:  Một nửa hài lòng (P2) - 3

Hulkenberg phải ngồi ngoài chứng kiến chặng đua này

Không thể tham dự chặng đua có lẽ là điều đáng tiếc nhất với Nico Hulkenberg. Anh cho biết sau vòng khởi động về vị trí xuất phát thì chiếc xe của anh bị mất hoàn toàn năng lượng nên cuộc đua phải bắt đầu lại. Sau đó chiếc xe được đưa trở lại pit lane để khắc phục nhưng đó là điều không thể trong thời gian ngắn nên anh phải bỏ cuộc. Hulkenberg tỏ rõ sự thất vọng khi phải bỏ cuộc ngay từ đầu, bởi anh cho rằng chiếc xe ở chặng đua này có đủ sức cạnh tranh nên anh đã bỏ lỡ một cơ hội ghi được điểm số cho mình và đội đua!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN