Phía sau vạch đích Bahrain GP: Vượt qua khó khăn (P2)
Red Bull cùng với Renault đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất. Từ đầu mùa giải đến nay những đối thủ mà họ luôn phải cạnh tranh trên đường đua là những đội tốp dưới. Nhưng Red Bull biết cần phải nỗ lực thế nào để vượt lên trong hoàn cảnh như vậy.
Daniel Ricciardo đã chắt chiu từng cơ hội để cán đích thứ 6 tại Bahrain GP. Anh chia sẻ: “Kết thúc thứ 6 là tốt nhất mà chúng tôi có thể đạt được. Tôi đã lái xe hết khả năng của tôi và đó là tất cả những gì tôi có thể làm được bởi thực tế 3 đội đua đang dẫn đầu là ngoài tầm với của Red Bull. Chúng tôi đã có những cái tiến và chiếc xe có tốc độ rất tốt, tôi khi vọng khi trở lại châu Âu chúng tôi sẽ ở một vị thế mới.”
Điều làm Ricciardo lo lắng nhất sau chặng đua này là vì đến chặng này anh đã sử dụng chiếc động cơ thứ 3 trong 4 động cơ mà mỗi tay lái được sử dụng cả mùa. Và chiếc động cơ này cũng chỉ chịu đựng được đến khi anh về đích thì bốc cháy. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ chỉ có duy nhất 1 động cơ cho 15 chặng đua trước mắt nếu không muốn bị phạt vì sử dụng quá động cơ. Anh chỉ hy vọng đội đua sẽ làm tất cả để khắc phục vấn đề độ bền động cơ của mình trong các chặng đua tiếp theo.
Daniil Kvyat cũng đã chứng mình việc Red Bull cải thiện đáng kể hiệu suất chiếc xe qua việc mặc dù không thể lọt vào Q2 bằng vị trí thứ 17 nhưng nỗ lực cán đích thứ 9 giúp họ trở thành đội đua duy nhất ngoài tốp 3 có cả hai chiếc xe trong tốp 10.
Lotus có những thời điểm cạnh tranh ngang bằng với Williams
Nói về chặng đua, Kvyat cho biết: “Với vị trí xuất phát và việc cán đích trong tốp 10 thì tôi có thể nở một nụ cười mãn nguyện. Tôi thích cách mà chúng tôi tiếp cận với chặng đua. Từ đó chúng tôi đã thu thập được rất nhiều dữ liệu để có thể cải tiến chiếc xe và hướng về các chặng đua tiếp theo. Tôi nhận thấy những nỗ lực của chúng tôi đang được đền đáp qua kết quả này.”
Ông Christian Horner đánh giá việc hỏng động cơ khi vượt qua vạch đích của Ricciardo thực sự trở thành một nỗi lo lớn của Red Bull khi họ đã tiêu tốn 3 động cơ chỉ sau 4 chặng đua. Ông cũng khen ngợi cả hai tay lái đã làm được những gì tốt nhất có thể để có được kết quả này. Ông Thierry Salvi nói thành tích hôm nay chứng tỏ đội ngũ kỹ thuật đã giải quyết rất tốt các vấn đề từ chặng Thượng Hải để vượt qua mọi trở ngại và có được thành công. Red Bull sẽ tiếp tục phát triển chiếc xe cho các chặng đua tại châu Âu.
Sau khi có điểm đầu tiên ở chặng trước, Romain Grosjean đã chứng minh việc Lotus có được kết quả đó là không phải nhờ may mắn. Bahrain GP tiếp tục cho thấy một Lotus canh tranh hơn rất nhiều qua màn trình diễn của cả hai tay đua và Grosjean tiếp tục đoạt được thành tích hạng 7 chung cuộc tương tự chặng trước.
Anh nói: “Chặng đua này rất khó để quản lý sự xuống cấp lốp nên chiến thuật 2pit-stop là hoàn toàn hợp lý bởi chúng tôi chỉ còn duy nhất bộ lốp trung bình là mới. Tôi đã hy vọng có thể bắt kịp Ricciardo nhưng thực sự là họ quá nhanh. Dù sao tôi cũng coi thành tích này là món quá sinh nhật cho bản thân tôi và cho cả đội đua.”
Force India cần giải được bài toán hiệu suất lốp để cải thiện thành tích
Pastor Maldonado tỏ ra tiếc nuối khi mà anh đã có một chặng đua đang thể hiện rất tốt trên các hai bộ lốp khác nhau thì bị sự cố phanh khi anh vào pit lần cuối do hệ thống chống chạy quá tốc độ trong pit lane kích hoạt. Nhưng Maldoando dặt niềm tin vào chặng đua tiếp theo với nhiều kỷ niệm đẹp anh có ở đây.
Cả ông Federico Gastaldi và Alan Permane đều ca ngợi thành tích của Grosjean sau khi đã có một chặng đua hoàn thiện và ghi điểm số cho đội đua. Lãnh đội Lotus cho rằng Red Bull cuộc đua này tốt hơn họ và nhanh hơn họ. Chiến thuật pit-stop khác biệt của hai tay đua đã chứng tỏ hiệu quả và nếu không có án phạt của Maldonado cùng sự cố ở lần pit cuối thì Lotus đã có cơ hội có cả hai tay đua cùng ghi điểm.
Sergio Perez cũng đã góp mặt trong tốp 10 bằng vị trí thứ 8 giúp đội đua của mình bám sát cả Sauber và Toro Rosso cùng trắng tay chặng đua này. Nói về kết quả có được, Perez cho biết: “Đây là một trong những cuộc đua mà tôi đã quản lý lốp xe cũng như tốc độ tốt nhất của tôi. Trước chặng đua chúng tôi không chắc về chiến thuật 2pit-stop bởi đánh giá lốp sẽ xuống cấp rất nhanh.